Nổ xe khách khiến 8 người chết nơi đất khách: ‘Bố ơi về với chúng con!’

author 11:15 03/06/2016

(VietQ.vn) - Vụ nổ xe khách ở Lào khiến 8 người Nghệ An chết thảm nơi đất khách. Hay tin, cả xóm nghèo chong đèn thức trắng đêm trong nỗi đau và nước mắt.

Anh ơi về với mẹ con em!

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, khuya ngày 2/6, thi thể 6/8 nạn nhân trong vụ nổ xe khách kinh hoàng tại Lào đã được đưa về quê nhà tại Nghệ An để mai táng. Trong đó tại xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc có 3 nạn nhân gồm: Nguyễn Bá Lợi (SN 1971), Nguyễn Kế Hải (SN 1973) và Nguyễn Kế Hậu (SN 1971).

Nằm gần như bất động trên chiếc giường nhỏ, chị Phùng Thị Thuận (SN 1974, vợ anh Lợi), cứ ú ớ gọi tên chồng trong nỗi đau không nói nên lời. Người thân gia đình cho biết, trước ngày lên xe về quê, anh Lợi có gọi điện báo sẽ về để giúp gia đình thu hoạch lúa. Cách đó không xa là gia đình hai nạn nhân là 2 anh em ruột: Nguyễn Kế Hải và Nguyễn Kế Hậu. Tiếng khóc than, tiếng vợ gọi tên chồng, tiếng những đứa con thơ gọi bố ai oán.

Người thân khóc ngất khi nhìn thấy xe đưa thi thể các nạn nhân trong vụ nổ xe khách kinh hoàng về quê

Người thân khóc ngất khi nhìn thấy xe đưa thi thể các nạn nhân trong vụ nổ xe khách kinh hoàng về quê. Ảnh Dân Trí

Người dân trong xóm đến động viên chia sẻ nỗi đau, giúp gia đình các nạn nhân lo chuyện hậu sự. Cả xóm nghèo chong đèn thức trắng đêm trong nỗi đau và nước mắt. Ông Nguyễn Bá Linh (SN 1962, anh trai nạn nhân Lợi) cho biết, khoảng 8h sáng ngày 2/6, qua điện thoại gia đình nhận được tin anh Lợi và một số người khác cùng gặp nạn trên chiếc xe khách, lập tức một số người trong gia đình đã bắt xe đến hiện trường để nhận thi thể của anh.

"Ba người đàn ông, 3 trụ cột chính trong gia đình đã vĩnh viễn ra đi sau vụ nổ kinh hoàng. Dẫu biết tai họa không báo trước cho ai bao giờ, nhưng nó ập xuống quá nhanh, quá tang thương khiến những người thân không thể chịu đựng nổi”, nói đoạn ông Linh cố giấu nước mắt.

Bố ơi về với chúng con

Cách đó không xa, là căn nhà của gia đình nạn nhân Nguyễn Kế Hải, trong căn nhà nhỏ những người hàng xóm lo chuẩn bị hậu sự cho anh. Những người thân phải thường xuyên túc trực chăm sóc cho chị Nguyễn Thị Luyện (SN 1975, vợ anh Hải), sau khi nhận được thông tin chị Vinh như gục ngã, lúc nào chị cũng khóc, la hét gọi tên chồng.  Vợ chồng anh chị có 2 người con, trong đó cháu đầu là Nguyễn Thị Duyên (SN 1997) năm nay cũng tốt nghiệp THPT và bước vào kỳ thì quan trọng sắp tới, báo VOV đưa tin.

Vì thế nên anh Hải cùng với anh Hậu trở về quê để đưa con đi thi. Trước kỳ thi quan trọng của con, anh cũng trở về và muốn được bên chúng tiếp cho chúng nghị lực và niềm tin để vượt qua phút giây khó khăn nhất. Nhưng chưa kịp về với vợ và các con thì anh đã gặp tai nạn chết người.

Tai nạn nổ xe khách ở Lào khiến người mẹ già phải chịu nổi đau người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh

Tai nạn nổ xe khách ở Lào khiến người mẹ già phải chịu nổi đau người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh. Ảnh Dân Trí

Bà Nguyễn Thị Vinh (70 tuổi, mẹ anh Hải) ngồi thẫn thờ bên chiếc bàn thờ lập vội của con. Miệng lúc nào cũng gọi tên đứa con trai của mình: “Hải ơi, con ở đâu về với mẹ đi con. Hải ơi về với mẹ!”. Ngay bên cạnh căn nhà của anh Hải là gia đình nạn nhân Nguyễn Kế Hậu, rất đông bà con hàng xóm đến chia buồn cùng gia đình. Ngay tại sân nhà 4 người con gái của anh ngồi ôm lấy nhau khóc ngất đi.

Đứa lớn cố ngồi vững để làm chỗ dựa cho các em, chúng ôm lấy nhau khóc ngất đi. Phía trong căn buồng nhỏ người vợ, người mẹ là chị Nguyễn Thị Mai (SN 1974) cũng cố lao ra ôm chặt lấy từng song cửa gào khóc gọi tên chồng.

Tang thương phủ bóng xóm nghèo

Khuya cùng ngày, chiếc xe chở thi thể các anh về đến quê nhà. Khắp xóm nghèo òa lên tiếng khóc thương ai oán. Nỗi đau dường như quá lớn, người mẹ, người vợ, những đứa con thơ cố trườn đến bên quan tài của các anh, khiến những người có mặt không ai cầm nổi nước mắt.

Đau đớn nhất là không chỉ xóm nghèo nơi đây thức trắng trong nước mắt mà còn những gia đình, những làng quê khác trên xứ Nghệ cũng không ngủ khi đột ngột mất người thân vì vụ nổ xe khách thảm khốc nơi đất khách. Nước mắt, khăn tang phủ trắng những làng quê sau vụ tai nạn kinh hoàng.

Các con của anh Hậu – nạn nhân trong vụ nổ xe khách – khóc khản cổ gọi cha

Các con của anh Hậu – nạn nhân trong vụ nổ xe khách – khóc khản cổ gọi cha. Ảnh  Công Lý

Trao đổi với báo Công Lý, ông Hoàng Đình Phương – Chủ tịch UBND xã Nghi Kiều cho biết: “Hoàn cảnh của cả 3 nạn nhân trong vụ nổ xe khách đều thuộc diện khó khăn vì đang phải nuôi con trong độ tuổi đến trường. Ngay sau khi nhận được thông tin, xã đã lập tức đến gia đình các nạn nhân thăm hỏi, động viên, giúp lo việc hậu sự. Trong đêm nay các cán bộ chủ chốt của xã cũng có mặt tại gia đình các nạn nhân để hỗ trợ công việc trong quá trình lo hậu sự”.

Liên quan đến tai nạn nổ xe khách khiến 8 người thiệt mạng, hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Thông tin từ Đồn biên phòng Cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình) cho biết, để phục vụ công tác điều tra, phụ xe và lái xe của nhà xe Khánh Đơn đang được lực lượng chức năng tạm giữ. Hiện còn hai thi thể nạn nhân chưa xác định được danh tính.

Hoảng hồn xem clip xe tải nổ lốp tông văng xe buýt, 6 người bị thương(VietQ.vn) - Vụ tai nạn giao thông kinh hoàng khiến 6 người bị thương, hàng chục người hoảng loạn xảy tại xã Cổ Lũng, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên.

Tuyết Trinh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang