Nổ xe khách ở Bắc Ninh: Lời kể 'nổi da gà' của hành khách trên xe

authorHòa Dương 08:54 22/02/2017

(VietQ.vn) - Vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh úc 22h30 hôm qua khiến 2 người tử vong và 12 người khác bị thương đang được cấp cứu tại BV Đa khoa Bắc Ninh.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Báo Vietnamnet đưa tin, bà Tô Mai Hoa, Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh, cho biết: "Các bác sĩ đang tích cực cấp cứu cho những nạn nhân của vụ nổ. Có 2-3 người bị thương nặng do sức ép của vụ nổ nhưng rất may không có ai bị thương nguy hiểm đến tính mạng".

 Hiện trường bên trong vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh. Ảnh: Dân trí

 Hiện trường bên trong vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh. Ảnh: Dân trí

Trả lời báo Vietnamnet, anh Nông Đức Thương (22 tuổi, Yên Lập, Chiêm Hóa, Tuyên Quang) cho biết, anh bắt chuyến xe từ Thái Nguyên đi Quảng Ninh, lúc này trên xe đã có khoảng 30 hành khách.

 Anh Nông Đức Thương vẫn đang được điều trị tại BV Đa khoa Bắc Ninh sau vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh. Ảnh: Vietnamnet

 Anh Nông Đức Thương vẫn đang được điều trị tại BV Đa khoa Bắc Ninh sau vụ nổ xe khách. Ảnh: Vietnamnet

Nằm ngay sát nguồn nổ trên xe, anh Thương vẫn chưa hoàn hồn, kể lại: "Giường tôi nằm ở tầng 2 phía cuối bên trái xe, đêm nay đi xe tôi không ngủ được nên tôi xem điện thoại cho qua giấc. 

Ban đầu tôi ngửi thấy xe có mùi khét, hỏi người ngồi bên cạnh thì họ bảo không thấy gì, tôi lại tiếp tục dùng điện thoại. Đến vài phút sau mùi khét nồng nặc hơn, lúc này nhiều người đã ngửi thấy nhưng tôi thấy tài xế và phụ xe vẫn không có phản ứng hay kiểm tra trên xe gì cả. 

Khoảng 5-10 phút sau thì xe phát nổ, lúc đó cơ thể tôi bay thẳng từ cuối xe lên đầu xe, tóc tôi cháy xém, nhưng tôi vẫn rất tỉnh táo. 

Chiếc Iphone 7 tôi mới mua bị rơi xuống đất hỏng luôn. Mọi người trên xe hò hét nhau bỏ chạy ra cửa, tôi khuyên mọi người từ từ không dẫm đạp lên nhau. Khoảng vài phút sau tôi được đưa đi bệnh viện, đến bây giờ nằm trong bệnh viện tôi vẫn còn hoảng sợ”.

Trao đổi với PV báo Gia đình và Xã hội, anh Nguyễn Văn Ngân (42 tuổi, quê Việt Yên, Bắc Giang) hành khách trên chiếc xe bị phát nổ cho biết: Khoảng 21h tối ngày 21/2, anh cùng 2 người cháu là anh Nguyễn Văn Hà (SN 1985) và chị Nguyễn Thị Thúy (SN 1990, cháu dâu) lên xe giường nằm BKS 14B-006.94 của nhà xe Ka Long tại địa phận xã Việt Tiến, Việt Yên, Bắc Giang.

Khi lên xe cả 3 chú cháu ông Ngân được phụ xe bố trí cho nằm giường tầng 2 ở khu vực cuối xe. Trên đường di chuyển, trước thời điểm xảy ra vụ nổ ước chừng 40 phút, nhà xe vẫn bắt thêm được vài người khách dọc đường. Do đi xe đêm, nên ông Ngân ngủ thiếp đi lúc nào không hay biết.

Hành khách Nguyễn Văn Ngân may mắn thoát chết kể lại vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh. Ảnh: Gia đinh và xã hội

 Hành khách Nguyễn Văn Ngân may mắn thoát chết kể lại vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh. Ảnh: Gia đinh và xã hội

Tới khoảng 22h13’ bất ngờ từ trên xe phát ra tiếng nổ rất lớn, toàn xe rung lắc dữ dội. Trong tâm trạng hoảng sợ đến cùng cực, ông Ngân la hét tìm người thân rồi tìm cách bò ra khỏi xe để thoát thân.

Vừa xuống tới mặt đường quốc lộ 18, ông Ngân lập tức cảm thấy tức ngực, đau nhức toàn thân và liên tục ho ra máu. Thời điểm đó, ông Ngân cũng kịp nhìn thấy 2 người cháu của mình nằm bệt dưới mặt đường cách đó không xa.

“Trong lúc tìm cách thoát thân tôi nhìn thấy thi thể một người nằm gục chết ngay tại ghế nằm ở tầng 1, còn 1 thi thể khác được đắp chiếu dưới mặt đường. Cả 2 nạn nhân trên thi thể đều không còn nguyên vẹn. Từ nhỏ tới giờ, chưa bao giờ tôi tận mắt nhìn thấy những hình ảnh khủng khiếp, rợn người như vậy”, ông Ngân nói với giọng run sợ.

Tác dụng 'ngược' của ứng dụng đếm bước với sức khỏe(VietQ.vn) - Theo giáo sư Greg Hager của trường Đại học Johns Hopkins (Mỹ), các ứng dụng đếm bước không chỉ lãng phí thời gian mà còn gây nguy hiểm cho sức khỏe người sử dụng.

Trong trạng thái rất mệt mỏi và hoảng loạn, trao đổi với phóng viên báo Dân trí, chị Nguyễn Thúy ở Bắc Giang (đang điều trị ở Khoa ngoại chấn thương – Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh) cho biết: "Khi tôi đang ngủ thì nghe tiếng nổ lớn, tôi bừng tỉnh bỏ chạy khỏi xe, khi trấn tĩnh lại mới biết mình bị thương ở chân. Nhìn không thấy chồng đâu, tôi chạy đi tìm thì thấy chồng vẫn đang ngủ trên xe. Rất may chồng tôi không bị thương. Ngay sau đó tôi được một người đi đường đưa đến bệnh viện".

 Chị Thúy kể lại vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh sau khi được cấp cứu tại Bệnh viện. Ảnh: VTC News

 Chị Thúy kể lại vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh sau khi được cấp cứu tại Bệnh viện. Ảnh: VTC News

Trả lời PV báo điện tử VTC News, anh Vũ Đức Anh (quê Tuyên Quang) đau đớn khi vụ nổ khiến anh bị bỏng hai bàn tay. Hiện vết thương của anh đã được các bác sĩ băng bó và đang tiếp tục điều trị, theo dõi.

Nén nỗi đau trên cơ thể, anh Đức Anh kể lại, bản thân anh cũng ngửi thấy mùi khét ít phút trước khi vụ nổ xảy ra. Sức nổ lớn khiến anh cùng nhiều người khác bị hất văng về phía trước rồi bất tỉnh. Khi tỉnh lại anh mới biết mình đang nằm trong bệnh viện.

Hòa Dương (T/h)

“Tỉnh dậy nghe tin 2 hành khách tử vong cùng nhiều người khác bị thương tôi rất hoang mang, sợ hãi. Không hiểu chuyện gì đã xảy ra với chiếc xe mà chúng tôi đã đi”, anh Đức Anh nói.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang