Nổ xưởng sản xuất kẹo: 8 người chết vì đi ngược tiêu chuẩn PCCC

author 05:23 30/07/2017

(VietQ.vn) - Theo nhận định của cán bộ PCCC, do nhà xưởng thiết kế có duy nhất một lối thoát nên các công nhân đã không kịp chạy ra ngoài khi có cháy.

Liên quan đến vụ cháy xưởng làm bánh khiến 8 người tử vong, Huyện ủy Hoài Đức vừa có báo cáo nhanh gửi Thành ủy Hà Nội về vụ việc này. Theo báo cáo, vụ cháy xảy ra lúc 10h30 sáng 29/7, tại xưởng sản xuất bánh kẹo socola có diện tích khoảng 170m2 do ông Trần Văn Được, quê quán tại huyện Phúc Thọ làm chủ.

Ông Được thuê đất của ông Lợi, thôn Chiến, xã Đức Thượng để sản xuất, xung quanh bịt kín bằng tôn, xưởng nằm trên mặt đường quốc lộ 32. Báo cáo cho hay, nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định là do xưởng đang sửa chữa, thợ hàn xì làm bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp.

Theo Thiếu tá Nguyễn Tiến Nam, Trưởng phòng cảnh sát PCCC số 13, ngay sau khi nhận được tin báo cháy, khoảng 4 phút sau, lực lượng chữa cháy đã có mặt tham gia cứu chữa vụ cháy.

Tuy nhiên, do chất cháy chủ yếu là xốp và các nilon, đồ bảo ôn nên tốc độ cháy nhanh, đồng thời, do xưởng làm bằng khung thép, mái tôn nên cháy nhiệt độ cao làm sập võng giữa chia xưởng làm 2 phần. Trước tình hình đó, lực lượng chữa cháy đã tập trung vào công tác cứu hộ cho các nạn nhân và khoanh vùng đám cháy.

Lực lượng chức năng có mặt phong tỏa hiện trường vụ cháy. Ảnh: Trí thức trẻ 

Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội cũng nhận định rằng do đây là công trình nhà ống, có duy nhất một lối thoát hiểm, trong khi làm bằng khung thép, mái tôn nên cháy lớn, nhiệt độ cao dẫn đến dễ sập và khó cứu người. Ông cũng đưa ra khuyến cáo, các hộ vừa kinh doanh vừa sinh hoạt trong dạng nhà ống này nên tổ chức có lối thoát nạn trong mọi trường hợp. Nhiều người sinh sống tại đây cũng khẳng định xưởng bánh kẹo thiết kế hình chữ U, phía sau không có lối thoát nên khi hỏa hoạn xảy ra, các công nhân không thoát ra kịp.

Cũng theo đại diện UBND huyện Hoài Đức, Cảnh sát PCCC Hà Nội, hiện vụ cháy đã được dập tắt, thi thể các nạn nhân tử vong cũng như các nạn nhân bị thương đã được chuyển ra ngoài, đưa về các bệnh viện.

Đến 17h chiều 29/7, hiện trường vụ cháy xưởng bánh tại Km19 quốc lộ 32 địa bàn xã Đức Thượng (huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) vẫn đang được các lực lượng chức năng phong tỏa, để khám nghiệm, làm rõ nguyên nhân.

Hàng trăm người dân sinh sống tại địa bàn và người dân di chuyển qua khu vực hiếu kỳ dừng lại để xem hiện trường khiến đoạn đường quốc lộ 32 thường xuyên bị ùn tắc. Theo thông tin ông Trung cung cấp, xưởng sản xuất trên được cấp phép kinh doanh năm 2016. Xưởng rộng 170 m2 nhưng chỉ có một cửa duy nhất hướng ra Quốc lộ 32.

Phong Lâm (T/h)

Cháy xưởng làm bánh, 8 người tử vong sau tiếng nổ lớn: Lời kể kinh hoàng của nhân chứng(VietQ.vn) - Nguyên nhân vụ cháy xưởng làm bánh khiến 8 người tử vong được cho là do thợ hàn xì làm bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang