Nối bước Google, Facebook, Microsoft, Apple cho nhân viên toàn cầu làm việc ở nhà

author 11:31 09/03/2020

(VietQ.vn) - CEO của Apple khuyến kích nhân viên làm việc tại nhà trong khoảng thời gian từ ngày 9/3-13/3 để phòng chống Covid-19.

Theo thông báo nội bộ, Tim Cook - CEO của Apple khuyến kích nhân viên làm việc tại nhà trong khoảng thời gian từ ngày 9/3-13/3 "nếu công việc của bạn cho phép”. CEO Apple cho biết đang sắp xếp để "giảm mật độ con người, đồng thời đảm bảo đội ngũ tại chỗ có thể thực hiện công việc một cách an toàn và yên tâm".

Theo Business Insider, các nhân viên Apple tại Thung lũng Santa Clara, Cupertino và khu vực Vịnh San Francisco đã được đề nghị làm việc tại nhà. Sau đó, hãng cũng đang yêu cầu tương tự với nhân viên ở khu vực Seattle.

Hình thức làm việc từ xa sẽ không áp dụng cho nhân viên bán lẻ tại hơn 500 cửa hàng Apple Store trên toàn cầu. Tuy nhiên, công ty cho biết sẽ điều chỉnh để giảm lượng người tiếp xúc ở khu vực bảo hành Genius Bar và các lớp hướng dẫn tại Apple Store.

Tim Cook cho biết, nhân viên làm việc tại nhà vẫn nhận lương như bình thường. Không chỉ ở một số khu vực của Mỹ, chính sách còn áp dụng tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Italy, Đức, Pháp, Thụy Sĩ và Anh.

Trước đó, Apple đã ban hành biện pháp ngăn ngừa mới trong các cửa hàng ở Mỹ nhằm hạn chế khả năng lây lan virus corona như khử trùng thiết bị demo, lắp đặt khu vực rửa tay và tăng số lượng nhân viên vệ sinh.

Từ đầu tháng 2, Apple đã tạm thời đóng cửa các địa điểm bán lẻ tại Trung Quốc để hạn chế sự lây lan của virus. Hiện nay hầu hết cửa hàng này đã mở trở lại.

Apple đã nhiều lần khuyên nhân viên làm việc tại nhà nếu cảm thấy không được khỏe, khuyến khích các cuộc họp ảo từ xa hơn là yêu cầu di chuyển. Họ cũng khuyến cáo nhân viên thường xuyên rửa tay và tránh chạm vào mặt.

Chính sách mới được đưa ra trong bối cảnh chuỗi cung ứng của Apple đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì sự vùng phát của Covid-19. Virus này tác động lớn đến tiến độ sản xuất iPhone, dự kiến ​​sản lượng thiết bị khó có thể phục hồi trước quý II/2020.

Không chỉ Apple, trước đó, hàng loạt các hãng công nghệ Mỹ khác cũng ra khuyến nghị yêu cầu nhân viên làm việc ở nhà. Hồi đầu tháng 3, nhân viên tại trụ sở chính của Amazon ở thành phố Seattle đã được đề nghị làm việc tại nhà cho tới hết tháng, sau khi một nhân viên của họ tại văn phòng Seattle nhiễm nCoV.

Alphabet (công ty mẹ của Google) cũng đưa ra đề nghị tương tự với nhân viên của mình tại bang Washington và yêu cầu họ không được đưa khách thăm quan văn phòng trong thời gian này.

Facebook cũng phải đóng cửa một văn phòng tại Seattle từ hôm 3/3 sau khi một trong những nhân viên của họ nhiễm nCoV. Tất cả nhân viên của Facebook tại Seattle sẽ làm việc ở nhà đến hết tháng 3.

Trong khi đó, Microsoft cho phép nhân viên tại cả Seattle và San Francisco ở nhà làm việc cho tới 25/3. Riêng CEO của Twitter, Jack Dorsey còn khuyến khích gần 5.000 nhân viên trên toàn cầu của mình làm việc tại nhà thay vì tới văn phòng, nhằm hạn chế sự lây lan Covid-19.

Tại châu Á, các đại gia công nghệ của Trung Quốc như Alibaba, Tencent, Huawei cũng đề nghị nhân viên làm việc ở nhà để tránh dịch bệnh. Hiện, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán của người Trung Quốc đã trôi qua hơn một tháng nhưng còn rất nhiều công ty và nhân viên vẫn chưa đến văn phòng làm việc lại.

Tại Hàn Quốc, một nhà máy của Samsung ở tỉnh Gumi cũng buộc phải đóng cửa và chuyển dây chuyển sản xuất smartphone cao cấp sang Việt Nam do 6 nhân viên ở đây nhiễm nCoV.

Sự lây lan của Covid-19 đã tác động mạnh mẽ đến ngành công nghệ toàn cầu trong những tháng đầu năm 2020. Ngoài thay đổi chính sách làm việc, hàng loạt sự kiện lớn đã phải huỷ hoặc kế hoạch công bố sản phẩm mới cũng bị lùi lại.

Tính đến nay (9/3), Covid-19 đã lan ra 102 quốc gia và vùng lãnh thổ, với gần 110.000 người mắc và hơn 3.800 người tử vong. Số ca mắc mới và tử vong tập trung nhiều ở khu vực châu Âu.

Các quốc gia, Italy, Iran, Hàn Quốc, Pháp, Đức là các quốc gia bên ngoài Trung Quốc đại lục có số ca mắc Covid-19 ở mức hơn 1.000 người. Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã nâng cảnh báo toàn cầu về nguy cơ đối với covid 19.

Bảo My (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang