Nơi chôn cất Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ có chế tài bảo vệ riêng

author 07:24 16/10/2013

(VietQ.vn) - Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ nhấn mạnh, Bộ Quốc phòng sẽ đề nghị Nhà nước có văn bản pháp luật cụ thể nhằm quy định việc quản lý, bảo vệ khu an nghỉ của Đại tướng...

Chiều 15/10, Ban tổ chức Lễ tang Bộ Quốc phòng tổ chức rút kinh nghiệm Lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Nơi chôn cất Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Nơi chôn cất Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở núi Thọ thuộc Vũng Chùa, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Tổng Tham mưu trưởng, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ cho biết, Bộ Quốc phòng sẽ đề nghị Nhà nước có văn bản pháp luật cụ thể nhằm quy định việc quản lý, bảo vệ khu an nghỉ của Đại tướng. Trước đó, Bộ Quốc phòng đã giao nhiệm vụ cho Bộ đội Biên phòng, cụ thể là Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình tổ chức bảo vệ an toàn tuyệt đối khu an nghỉ của Đại tướng và làm tốt công tác phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự và Công an tỉnh Quảng Bình bảo đảm an ninh trật tự địa bàn.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam, một cán bộ trong Ban tổ chức lễ tang cho biết, gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ quyết định xây phần mộ tiếp theo như nào. Còn đường dẫn lên mộ Đại tướng sẽ tiếp tục được hoàn thiện (trải nhựa, san bằng phẳng hơn...) để tiện cho người dân đi lại.

Bộ Quốc phòng cũng đề nghị tặng Huân chương Lao động cho khoa A11 (Khoa Cán bộ cấp cao), Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vì có nhiều công sức trong quá trình điều triị và chăm sóc Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đây cũng là đơn vị từng được phong Anh hùng năm 2011 vì những thành tích trong chữa trị và chăm sóc sức khỏe bệnh nhân.

Thùy Linh



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang