Nỗi đau gia đình cô dâu Việt bị giết hại ở Hàn Quốc

author 07:30 03/12/2014

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, cô gái trẻ muốn đổi đời khi sang xứ người nhưng cũng như nhiều cô dâu Việt khác, cô rơi vào cảnh lận đận và bị sát hại dã man.

Căn nhà chật hẹp nằm dưới chân cầu Dừa (đường Bến Vân Đồn, phường 2, quận 4, TP HCM) ngày 1-12 bao trùm một bầu không khí ảm đạm, tang tóc. Những người thân của Nguyễn Thị Thanh Ngân (SN 1992) vừa bị sát hại tại Hàn Quốc đang từng giờ, từng phút chờ đợi chuyến bay sang xứ người để đưa tro cốt con em mình về quê nhà an táng.

Trong căn nhà chưa đầy 15 m2, thắp cho con nén nhang, ông Nguyễn Ngọc Minh, cha của Ngân, rơm rớm nước mắt khi kể về buổi sáng ông nghe hung tin từ một người bạn của Ngân gọi về từ Hàn Quốc: “Sáng 30-11, tôi chuẩn bị đẩy xe hủ tiếu đi bán thì nghe bạn con Ngân gọi về nói nó bị người ta giết ở khách sạn. Tôi bỏ dở công việc, tất tả chạy ra Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốchỏi nhưng hôm đó chủ nhật không ai làm việc, tôi đành bấm bụng về”.

Ngày 1-12, gia đình ông Minh đến Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc thì biết chính xác con gái đã bị Kim Hee Cheol (SN 1973) siết cổ đến chết tại một nhà nghỉ ở đảo Jeju - Hàn Quốc. Ngân và Kim Hee Cheol vừa quen biết nhau trong ngày 30-11.

Ông Minh nói tiếp: “Được sự giúp đỡ của chính quyền và Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc, chúng tôi đã làm hộ chiếu và visa ngay trong ngày để sang bên đó an táng cho Ngân. Tuy nhiên, gia đình phải đi vay “nóng” 40 triệu đồng của một người quen nên chỉ đủ để anh trai Ngân sang lo hậu sự. Nghèo quá không biết phải làm sao, chờ hài cốt con về rồi tính tiếp”.

Chị gái của Ngân ngồi ủ rũ ở một góc nhà. Khi chúng tôi hỏi thông tin về Ngân thì chị tiếng được tiếng mất tiếp lời cha: “Hôm 24-11 là sinh nhật lần thứ 22 của con bé. Nó gọi điện về kêu mua một chiếc bánh kem rồi nói mấy đứa cháu, anh chị và cha ngồi quây quần bên bánh kem chụp ảnh gửi lên mạng cho nó xem để đỡ nhớ nhà. Xem xong, nó gọi điện về khóc, nói nhớ nhà và hứa sẽ làm thêm một thời gian rồi về Việt Nam sống với gia đình”.

Lần giở cuốn album hình cưới, đến mấy tấm hình ghi lại những khoảnh khắc cả gia đình nâng ly chúc mừng con gái, cha nạn nhân nước mắt chảy dài trong đau đớn: “Năm Ngân học lớp 7 thì mẹ bị ung thư. Suốt 4 năm ròng rã, Ngân chăm mẹ ở bệnh viện cho đến lúc mẹ qua đời”.

Khó khăn chồng chất nên Ngân phải nghỉ học phụ cha kiếm sống. Từ khi mẹ qua đời, cô làm đủ nghề từ chạy bàn, tạp vụ ở quán Hàn Quốc đến làm công nhân tổ hợp. Năm 20 tuổi, thông qua môi giới, Ngân gặp và kết hôn với ông Kim Hyun Jun (hiện chưa rõ nghi phạm Kim Hee Cheol có liên quan gì với ông Kim Hyun Jun hay không - PV).

Khi chúng tôi hỏi ông Minh có biết chú rể tên gì, nhà ở đâu, làm nghề gì hay không thì ông Minh lặng im một lúc rồi trả lời: “Tôi chỉ biết chồng con Ngân ở Hàn Quốc, còn tên gì rất khó kêu, không dễ nhớ, đám cưới ở cái nhà hàng nào tôi cũng không nhớ tên, chỉ biết làm chừng 4 bàn đãi bạn bè và họ hàng nhà cô dâu thôi”.

Con rể là người tốt?

Gia đình nạn nhân cho biết chú rể chưa từng đến thăm nhà, chỉ gặp ở nhà hàng hôm đám cưới. Sau đêm tân hôn, chú rể tặng gia đình vợ một nồi cơm điện rồi đưa cô dâu về nước. Tuy vậy, cha nạn nhân vẫn cho rằng con rể ông là người tốt: “Theo suy đoán của tôi khi xem đĩa đám cưới con gái gửi về, qua bển họ vẫn tổ chức đám cưới đàng hoàng, đúng lễ nghi. Nhìn cách cha mẹ chồng nó trong đám cưới chắc họ cũng yêu thương con mình nhưng do con tôi mắc chứng vô sinh nên không sinh được con. Tôi nghĩ đây là nguyên nhân khiến tụi nó ly hôn sau 6 tháng làm đám cưới”.

Theo Nguoi lao dong

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang