Nổi gân xanh - có thể là dấu hiệu bệnh nguy hiểm

authorHòa Lê 15:00 20/10/2018

(VietQ.vn) - Đường gân xanh nổi lên bất thường không phải là một dấu hiệu tốt mà có thể ngầm cảnh báo một vài vấn đề sức khỏe đang xảy ra trong cơ thể.

Tùy theo cơ thể mỗi người, có người mạch máu dày nên tĩnh mạch lộ rõ hơn so với người bình thường, có người sau khi tập thể dục với cường độ quá cao cũng có thể nổi lên những đường gân xanh. Tuy nhiên, đường gân xanh nổi lên bất thường không phải là một dấu hiệu tốt mà có thể ngầm cảnh báo một vài vấn đề sức khỏe đang xảy ra trong cơ thể bạn.

Nổi gân xanh: Đừng coi thường bởi đó có thể là căn bệnh nguy hiểm chết người này

Đường gân xanh nổi lên bất thường có thể ngầm cảnh báo một vài vấn đề sức khỏe 

Khi bạn nhận thấy gân xanh ở khu vực cổ tay hiện lên rõ nét thì đây là dấu hiệu cho thấy bạn có nguy cơ mắc phải bệnh xơ cứng động mạch vành, nếu chủ quan bỏ qua mà không điều trị sớm thì còn dẫn đến các bệnh về tim mạch về sau.

Bạn có thể gặp phải các chứng bệnh như sưng khớp, viêm thấp khớp... nếu thấy có đường gân xanh nổi lên ở chân. Ngoài ra, căn bệnh này nên được chữa trị sớm vì nếu để lâu có thể khiến bệnh càng nặng thêm và rất khó chữa dứt điểm về sau.

Nổi gân xanh: Đừng coi thường bởi đó có thể là căn bệnh nguy hiểm chết người này

Bạn có thể gặp phải các chứng bệnh như sưng khớp, viêm thấp khớp... nếu thấy có đường gân xanh nổi lên ở chân 

Còn khi thấy gân xanh xuất hiện ở lồng ngực hoặc vùng bụng là dấu hiệu cho thấy bạn cần quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe. Đường gân xanh nổi lên ở vùng bụng còn là biểu hiện của bệnh xơ gan hay một khối u trong cơ thể. Do đó, khi gặp phải trường hợp này thì bạn cần đi khám để biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe hiện tại.

Giống với những người sở hữu làn da mỏng, nếu lượng mỡ trong cơ thể ở mức thấp cũng dễ khiến tĩnh mạch nổi lên. Lượng mỡ thấp cũng đồng nghĩa với việc lớp mỡ dưới da mỏng và không thể che lấp được hoàn toàn số tĩnh mạch nằm ẩn sau đó. Như vậy, khi cơ thể nổi gân xanh có thể là do cơ thể bạn có lượng mỡ thấp.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang