‘Nối gót’ cơn sốt đất TP.HCM, giá đất Đồng Nai, Long An cũng ‘nổi sóng’

authorĐỗ Thu Thoan 06:14 08/05/2018

(VietQ.vn) - Giá đất ở các địa bàn tỉnh lân cận hoặc có bán kính cách TP.HCM 25-50 km hiện đang tăng chóng mặt. Đáng chú ý nhất là cụm tam giác Biên Hòa – Long Thành - Nhơn Trạch (Đồng Nai) giá đất nhiều vị trí xấp xỉ với phố nhà giàu quận 2, TP HCM.

Sự kiện: Kinh doanh

Theo khảo sát của VnExpress, tại Biên Hòa, đất mặt tiền đường Nguyễn Ái Quốc được chào bán 72 triệu đồng/m2, đất đường Cách Mạng Tháng Tám 80 triệu đồng/m2 và đất trên tuyến đường Võ Thị Sáu thậm chí còn có giá 90 triệu đồng. Ngoài ra, các dự án phân lô bán nền trong thành phố công nghiệp này cũng thiết lập mặt bằng giá mới 18-22 triệu đồng/m2, có nơi tiệm cận mốc 30 triệu đồng.

Theo phản ánh của người dân và môi giới bất động sản hoạt động tại thành phố công nghiệp này, mặt bằng giá đất Biên Hòa đang tăng 100% trong vòng 12-18 tháng qua. Riêng trong 5-6 tháng gần đây, giá đất tăng đột biến nhất ở biên độ 30-50%.

noi-got-con-sot-dat-tphcm-gia-dat-dong-nai-long-an-cung-noi-song

Giá đất khu vực lân cận TP.HCM tăng vọt trong thời gian gần đây. Ảnh: VnExpress

Tại Nhơn Trạch, thị trường nhà đất cũng sôi động và tăng giá mạnh mẽ. Một dự án nhà phố nằm trên mặt tiền đường 25B, tuyến đường huyết mạch dẫn vào 7 khu công nghiệp và khu vực trung tâm huyện Nhơn Trạch, đang được chào bán 13,3 triệu đồng mỗi m2. Nếu tính cả giá nhà và đất giá bán thấp nhất 2,9-3 tỷ đồng/căn. Dự án đang thu hút nhà đầu tư bằng chính sách tạo dựng cộng đồng theo hình thức cam kết cho thuê đối với khách hàng ký gửi lại nhà liền thổ với mức giá 10-17 triệu đồng/căn mỗi tháng tùy diện tích và vị trí.

Nếu so với năm ngoái, một số dự án nằm vị trí phía trong tuyến đường 25B này, đất nền chỉ được chào bán 4-6 triệu đồng/m2 thì nay mặt bằng giá mới đã ghi nhận 8-12 triệu đồng.

Cũng thuộc địa bàn Nhơn Trạch, vị trí giáp Sài Gòn qua hướng Cát Lái (quận 2, TP.HCM), đất nền lẻ chào bán đường nội bộ khu dân cư mới cũng đã tăng 15-20% so với 4-5 tháng trước.

Đất quy hoạch khu dân cư ở xã An Viễn, thuộc huyện Trảng Bom, giáp với Long Thành được chào giá vài chục tỷ đồng 1 hecta trong khi đất nông nghiệp có giá 15 tỷ đồng 1 hecta. Các lô đất lớn 1.000 m2 tại địa bàn này được cò hét giá 4,5-5 tỷ đồng. Những lô đất nhỏ hơn chưa lên thổ cư giá xấp xỉ 700-800 triệu đồng đến một tỷ đồng 1 nền. Mức giá này được môi giới nhà đất tiết lộ đã tăng theo cấp số nhân (ít nhất là 2-3 lần và nhiều nhất 5-7 lần) so với cách đây 1-2 năm.

TP.HCM: Đất nền quận 9 bỗng ‘sốt xình xịch’(VietQ.vn) - Tại TP.HCM, tình trạng sốt đất nền quận 9 được xem là tâm điểm. Kéo theo đó là đội quân cò đất rải khắp nơi, sẵn sàng giới thiệu, tư vấn và dắt khách hàng.

Bình Dương, tỉnh lân cận TP.HCM, không nằm ngoài cơn sốt này. Đất nền dự án tại thị trấn Lái Thiêu (khu vực giáp TP.HCM qua quận 12) cách đây 4-5 tháng đã nhảy lên vùng giá 17-18 triệu đồng mỗi m2 thì nay tiếp tục vọt lên 23 triệu đồng, tăng 5 triệu đồng mỗi m2. Nhà đầu tư mua bán chênh lệch trung bình 500 triệu đồng cho mỗi nền 100m2.

Tại Long An, đất dự án tại Cần Giuộc, Cần Đước đều có vị trí giáp ranh TP.HCM đã xuất hiện mặt bằng giá mới, tăng 30% so với cuối năm 2017. Còn ở huyện Đức Hòa, đất nền dự án kết nối về TP.HCM qua Quốc lộ 22, có giá đất giao dịch bình quân 10-11 triệu đồng mỗi m2. Những lô đẹp còn xuất hiện mức giá 13-14 triệu đồng mỗi m2 dù năm 2016 giá đất tại đây chỉ chào bán ở vùng giá 5,5-7 triệu đồng.

Trước đó không lâu, bất chấp cơn sốt đất năm 2017 lan nhanh trên diện rộng khắp TP.HCM, đẩy mặt bằng giá bất động sản liền thổ lên ngất ngưởng, giữa cuối tháng 4/2018, giá đất khắp TP.HCM một lần nữa lấy đà tăng tốc mạnh mẽ.

Theo đó, những khu vực được giới đầu tư đánh giá “sốt” nhất quận 9 là phường Long Bình, Tân Phú, Long Thạnh Mỹ, Tăng Nhơn Phú A.

Trước đó, chia sẻ với báo chí, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) cho rằng, sốt đất là tình trạng phổ biến ở các khu vực vùng ven hiện nay và là bài toán vô cùng nan giải. Thành phố đã ban hành Quyết định 60/2017, quy định về diện tích tối thiểu được tách thửa. Tuy nhiên, khi giới đầu cơ gom đất phân lô đúng theo Quyết định 60 thì không thể cấm được. Vấn đề là địa phương phải quản lý chặt để không bị phá vỡ quy hoạch và hình thành những khu nhà ở nhếch nhác do không được phép xây dựng kiên cố.

Theo giới phân tích thị trường và giới quy hoạch, đất nền nóng sốt nhưng không đồng đều, mà chỉ tập trung ở một số quận, huyện có vị trí tốt cũng như xuất hiện các dự án hạ tầng giao thông lớn và quỹ đất hạn chế.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang