Nỗi khổ của cư dân Hòa Bình Green City: Sổ đỏ bị ‘om’, chất lượng dịch vụ ngày càng xuống cấp

author 16:24 06/07/2018

(VietQ.vn) - 4 năm trời chưa được cấp sổ đỏ, chất lượng dịch vụ xuống cấp là những nỗi khổ mà cư dân Hòa Bình Green City đang phải chịu đựng.

4 năm trời bị “om” sổ đỏ

Theo phản ánh của các cư dân Hòa Bình Green City, năm 2014, họ đã bỏ số tiền gần 4 tỷ đồng để mua căn hộ tại chung cư Hòa Bình Green City do Công ty TNHH Hòa Bình làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, đã 4 năm trôi qua, các cư dân tại đây vẫn chưa được cấp sổ đỏ. Mặc dù các cư dân đã nhiều lần yêu cầu ban quản lý và chủ đầu tư phải giải quyết dứt điểm việc này nhưng phía chủ đầu tư liên tục hứa hẹn,.

Về lý do chậm cấp sổ đỏ, trong công văn số 93/2018/CV-HB về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất tại dự án Hòa Bình Green City của Công ty TNHH Hòa Bình gửi cư dân ngày 10/6, công ty này giải thích rằng vì quá trình ban hành quyết định hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất tại Dự án của các cơ quan quản lý nhà nước kéo dài dẫn đến việc các căn hộ tại dự án mặc dù đã bàn giao, đi vào sử dụng khá lâu nhưng công ty mới chỉ đang thực hiện cấp được sổ hồng cho 1 số căn hộ tại toà H1.

Cư dân Hòa Bình Green City tập trung treo băng rôn đòi chủ đầu tư trả sổ đỏ, công khai chi phí và quỹ bảo trì tòa nhà. 

Cụ thể, từ 12/2014 đến tháng 2/2015, Sở Tài nguyên Môi trường đã 3 lần có tờ trình gửi Hội đồng thẩm định giá đất thành phố Hà Nội về phương án thu tiền sử dụng đất do điều chỉnh quy hoạch tại dự án. Đến ngày 12/9/2016 đoàn thanh tra thành phố Hà Nội đã tiến hành thanh tra, rà soát lại toàn bộ dự án Hòa Bình Green City và đã tính lại tiền sử dụng đất cho dự án với số tiền tăng từ 4,88 tỷ đồng lên mức 16,17 tỷ đồng. Trong quyết định số 3152 của thanh tra thành phố nêu rõ "để đảm bảo chống thất thu ngân sách nhà nước, đoàn thanh tra đã xác định số tiền sử dụng đất phải nộp về ngân sách nhà nước đối với dự án Hòa Bình Green City là 16,17 tỷ đồng".

Đến thời điểm hiện tại, phía công ty TNHH Hòa Bình khẳng định đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, công ty vẫn chưa nhận được các quyết định về việc hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất của UBND Thành phố.

Trước tình trạng này, ngày 2/7/2018, Văn phòng UBND TP Hà Nội đã có Công văn hỏa tốc số 2916/VP–KT gửi Sở Tài nguyên và Môi trường về việc kiến nghị về tiền sử dụng đất tại dự án chung cư Hòa Bình Green City 505 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng của Công ty TNHH Hòa Bình. Theo đó, thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, rà soát các nội dung kiến nghị của công ty, tham mưu, đề xuất, báo cáo UBND TP và dự thảo văn bản của Ban cán sự Đảng UBND TP báo cáo thường trực Thành ủy.

Chất lượng công trình xuống cấp

Không chỉ bức xúc về việc chậm bàn giao sổ đỏ, nhiều cư dân phản ánh, về chất lượng dịch vụ của tòa nhà ngày càng xuống cấp, việc bảo hành bảo trì theo hợp đồng chậm chạp, lấn chiếm không gian chung.

Đặc biệt, chủ đầu tư có lộ trình cắt giảm các tiện ích của dân cư như: điều hòa sảnh, điện hành lang, thông gió tầng hầm…. Điều này không chỉ ảnh hưởng trầm trọng đến chất lượng cuộc sống cư dân trong những ngày hè nắng nóng tới 39-40 độ C mà còn dấy lên những lo ngại các nguy cơ cháy nổ.

 “Lúc chúng tôi mua nhà, dự án Hòa Bình Green City được quảng cáo là chung cư có chất lượng 6 sao và tôi cũng như nhiều người khác mua nhà với giá gần 40 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, khi vào ở lại cảm thấy khu chung cư đang biến dần thành khu nhà ở thấp cấp”, chị Vy, một cư dân ở Hòa Bình Green City nói.

Mảnh kính nứt trước sảnh có nguy cơ rơi vỡ bất cứ lúc nào. Ảnh: Môi trường và Đô thị 

Được biết, dự án Hòa Bình Green City là tổ hợp căn hộ chung cư cao cấp kết hợp trung tâm thương mại. Hòa Bình Green City được thiết kế với 2 tòa tháp cao 27 tầng, xây dựng trên diện tích đất 1,7 ha tại số 505 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Dự án do Công ty TNHH Hòa Bình làm chủ đầu tư.

Dự án này đã từng dính nhiều vụ lùm xùm như triển khai xây dựng khi chưa có giấy phép xây dựng, chưa nộp thuế nhưng vẫn hoàn thiện xong phần móng; tự ý xây dựng hai ngôi chùa trên nóc hai tòa nhà; xây dựng làm nứt nhà dân…

Ngày 1/7, nhiều cư dân thuộc 2 tòa chung cư H1 và H2 thuộc chung cư cao cấp Hòa Bình Green City đã tập trung treo băng rôn với nhiều nội dung khác nhau như: "Yêu cầu CĐT trả sổ đỏ cho cư dân Hòa Bình Green City 505 Minh Khai"; "Yêu cầu CĐT công khai, minh bạch chi phí và quỹ bảo trì cho cư dân". 

Bảo Lâm

KĐT Tân Tây Đô: Vướng nhiều sai phạm, Công ty Hải Phát bị kiến nghị phạt 75 triệu đồng(VietQ.vn) - Đoàn kiểm tra do Sở Xây dựng Hà Nội chủ trì kiến nghị xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát số tiền 75 triệu đồng với hàng loạt sai phạm tại KĐT Tân Tây Đô.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang