Nỗi khổ nợ nần của sinh viên khi mới ra trường

author 15:28 28/10/2014

(VietQ.vn) - Nỗi khổ của sinh viên ra trường với những khoản nợ không chỉ ảnh hưởng đến khả năng tài chính mà còn tác động tiêu cực đến đời sống tinh thần của các cử nhân.

Theo CNN, một nghiên cứu mới đây của trường đại học Gallup Purdue đã chỉ ra rằng, sinh viên mới tốt nghiệp mà không phải chịu khoản nợ nào sẽ có cuộc sống thoải mái và vui vẻ hơn 7 lần những sinh viên sống trong cảnh nợ nần với số nợ khoảng 40.000 đô la. Để đánh giá ảnh hưởng về đời sống tinh thần, các nhà nghiên cứu đã khảo sát hơn 30.000 sinh viên về mục đích sống, mức độ thỏa mãn khi hòa nhập với cộng đồng, xã hội, về tài chính cũng như sức khỏe hay những nỗi khổ của sinh viên khi mới ra trường. Điều này sẽ cho biết liệu sinh viên có thấy yêu thích những việc mình làm hằng ngày hay có đủ tiền cho những nhu cầu cơ bản hay không.

Nỗi khổ của sinh viên khi mới ra trường

Nỗi khổ của sinh viên khi mới ra trường là những món nợ từ khi còn đi học. Ảnh minh họa

Nghiên cứu cũng cho thấy, những sinh viên ra trường với các khoản nợ sẽ bị ảnh hưởng lớn tới tất cả các mặt trong đời sống. Càng nợ nhiều, đời sống càng gặp nhiều khó khăn. Sinh viên mới ra trường với những món nợ sẽ rất khó để lập nghiệp và tạo dựng tiền đồ của mình. Trái với suy nghĩ của nhiều gia đình hiện nay, các kiểu trường học mà sinh viên tham dự, dù là trường công hay tư, lớn hay nhỏ lại không tác động nhiều tới đời sống cũng như môi trường làm việc của sinh viên sau này.

Điều thực sự có ảnh hưởng lại là kinh nghiệm mà họ có khi còn ở trong trường đại học. Từ việc nhận được sự ủng hộ và khuyến khích của các thầy cô giáo đến việc tham gia tình nguyện hay làm các công việc bán thời gian đều có ảnh hưởng rất tích cực tới kinh nghiệm làm việc của sinh viên. Những yếu tố như vậy có mối quan hệ sâu sắc tới cuộc sống của sinh viên cũng như nghề nghiệp của sinh viên sau khi ra trường. Tuy nhiên, số lượng sinh viên trải nghiệm còn quá ít, chỉ có 3% sinh viên cho rằng họ có những kinh nghiệm theo hướng tích cực như vậy.

Hà Yến


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang