Nỗi khổ của tỷ phú Jack Ma: Tiền nhiều nhưng không có thời gian để tiêu

author 06:46 23/09/2017

(VietQ.vn) - Mặc dù là người giàu nhất Trung Quốc, nhưng tỷ phú Jack Ma có một nỗi khổ, đó là “không có thời gian để tiêu tiền”.

Mới đây, tỷ phú Jack Ma – người có khối tài sản lớn nhất Trung Quốc mà nhiều người mơ ước – đã chia sẻ một nỗi khổ của người giàu.  Theo đó, ông Ma nói: “Tôi không có thời gian để tiêu tiền”, trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg.

Ông cho biết: “Người ta hay nói với tôi rằng: Jack, ông có thể tiêu tiền hơn cả chính phủ, hơn tất cả những người khác. Ông có nhiều tiền như vậy, làm thế nào để ông có thể chi tiêu hiệu quả?”.

noi-kho-cua-ty-phu-jack-ma-tien-nhieu-nhung-khong-co-thoi-gian-de-tieu

 Jack Ma: "Tôi không có thời gian để tiêu tiền".

Nhưng thực tế là như vậy, người đàn ông giàu nhất Trung Quốc không có thời gian để tiêu tiền. Hiện số tiền lớn nhất mà ông tiêu là căn hộ penthouse ở Hong Kong trị giá 36 triệu USD.

Jack Ma đang là người sở hữu khối tài sản lên tới 46,6 tỷ USD. Kể từ đầu năm đến nay, tài sản của ông đã tăng 13,3 tỷ USD nhờ cổ phiếu Alibaba tăng gấp đôi.

Tháng trước, Alibaba công bố báo cáo tài chính quý II. Theo đó, doanh thu của tập đoàn này đã tăng 56% lên 7,51 tỷ USD nhờ mảng thương mại điện tử cốt lõi.

Hồi tháng 8, ông chủ Alibaba trở lại vị trí đứng đầu trong danh sách các tỷ phú của Forbes ở châu Á với khối tài sản ròng trị giá 37,4 tỷ USD, nhờ cổ phần của ông trong Alibaba. USA Today cho biết, ông hiện là người giàu thứ 18 trên thế giới.

Về câu chuyện đồng tiền, tại lễ khai giảng trường Đại học Bắc Kinh, tỷ phú Jack Ma cũng từng có tuyên bố nổi tiếng về việc tiêu tiền rằng ''Kiếm tiền thì dễ, tiêu tiền mới khó''.

Cận cảnh chiếc xe đạp mạ vàng 24k giá ‘khủng’ bằng 3 căn nhà ‘xịn’(VietQ.vn) - 7,5 tỷ đồng – tương đương với 3 căn nhà hơn 2 tỷ/căn là giá của chiếc xe đạp đua được "độ" lại, mạ vàng 24k.

''Khi bạn có 1 hoặc 2 triệu nhân dân tệ (NDT), đó là tiền của bạn và bạn cảm thấy rất vui. Khi bạn có 10 hoặc 20 triệu NDT, một số vấn đề sẽ xảy ra, bạn sẽ suy nghĩ về sự mất giá của đồng NDT và các vấn đề đầu tư. Khi có vài trăm triệu hay 1 tỷ NDT, bạn phải tuyệt đối nhớ rằng đó không phải là tiền của bạn. Xã hội ủy thác cho bạn số tiền đó để đầu tư. Họ tin tưởng vào bạn và đó là trách nhiệm bạn phải gánh vác”, ông nói.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang