Nồi lẩu khổng lồ 2 triệu đồng 'toàn ốc với ngao': Thực khách, chủ nhà hàng nói gì?

author 14:42 08/07/2016

Theo chủ nhà hàng, thực tế khách muốn ăn tôm hùm phải trả thêm 1,5 triệu đồng. Nồi lẩu 2 triệu cũng gồm các loại hải sản có theo mùa chứ không cố định.

Dân mạng những ngày gần đây truyền nhau những hình ảnh nhìn là “tứa hết nước miếng” về nồi lẩu hải sản 2 triệu đồng ở Hà Nội. Theo ước tính của các tín đồ ẩm thực, một nồi lẩu nếu đúng như hình ảnh quảng cáo sẽ đủ dùng cho 10 – 15 thực khách, và mức giá 2 triệu đồng là quá rẻ.

Chính vì “ngon, bổ, rẻ” như vậy nên nhiều người rất tò mò, rủ nhau truy tìm địa chỉ nhà hàng này để “mục sở thị”.

Theo tìm hiểu, quán lẩu nằm trên đường Quan Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội). Tuy nhiên, giá trị thật của nồi lẩu trên không giống như những gì họ quảng cáo trên mạng.

 

Hình ảnh quảng cáo minh họa cho nồi lẩu 2 triệu đồng ở Hà Nội. Ảnh: Facebook nhà hàng. 

Anh Hoàng Hiệp (Hiệp Bủn) – một trong hai ông chủ kiêm đầu bếp chính của nhà hàng này cho hay, thực tế nồi lẩu trên gồm 10 – 15 loại hải sản. Các loại hải sản chủ yếu gồm tôm mũ ni, cua, mực, ngao, tu hài, bề bề, ốc móng tay, ốc hương, ốc núi, ốc gai, sò điệp, ốc 2 vòi…

“Số lượng món và các loại hải sản thay đổi theo mùa chứ không cố định. Nếu muốn ăn tôm hùm, khách phải trả thêm 1,5 triệu đồng và phải đặt trước mới có”, anh Hiệp nói.

Chủ nhà hàng này tiết lộ, mức giá 2 triệu là nhỏ nhất. Tùy món khách gọi, giá có thể tăng lên 3 – 5 triệu đồng một nồi lẩu.

Chị Tâm – người từng thưởng thức nồi lẩu này những ngày đầu nhà hàng ra mắt, nhận xét: “Thật phí tiền. Ai có ý định ăn lẩu khổng lồ ở đó thì dừng ngay nhé”.

Theo mô tả của vị khách này, nồi lẩu bé xíu chứ không “khổng lồ” như hình ảnh quảng cáo.

“Nồi bê ra lèo tèo, trong toàn nước với được tý thịt nhão. Vớt lên thì toàn ngao với ốc. Nước lẩu chẳng có gì đặc biệt, trong khi quảng cáo là lẩu vị chua cay. Sự thật thì chỉ là nước hải sản luộc, cắt thêm mấy quả ớt vào với 3 – 4 miếng dứa. 4 người ăn cũng hết chứ 10 người chắc ngồi chấm mút nhìn nhau”, chị Tâm nói.

Đồng quan điểm, một vị khách khác (xin được giấu tên) nói: “Đúng là treo đầu dê bán thịt chó. Hình ảnh thì copy của nhà hàng Trung Quốc mà mang về nói là của mình”.

Trước những ý kiến trái chiều, anh Hoàng Hiệp thừa nhận, ảnh quảng cáo chỉ là ảnh quản lý nhà hàng lấy từ trên mạng để minh họa cho khách hiểu, là họ sẽ làm giống thế chứ không phải ảnh thật của nhà hàng.  

 

Sau những ngày đầu tò mò, trưa 6/7, nhà hàng không một bóng khách.

 

“Khi quyết định làm, chúng tôi có tham khảo một số mô hình, trong đó có cả mô hình kinh doanh bên Trung Quốc. Tuy nhiên, hải sản Việt Nam khác với họ nên thành phần của nồi lẩu không thể giống nhau”, anh Hiệp nhấn mạnh.

Chủ nhà hàng này từ chối bình luận mức giá trên có tương xứng với nồi lẩu bị nói là “toàn ốc với ngao” hay không.

Ghi nhận của PV vào trưa 6/7, từ khoảng 11 – 12h30, ở nhà hàng này vắng bóng khách, dù ngoài nồi lẩu gây sốt trên, nhà hàng còn quảng cáo nhiều món nhậu khá hấp dẫn.

Trong khi đó, nhân viên nhà hàng khẳng định, lượng khách đến với họ đông hơn từ khi xuất hiện nồi lẩu 2 triệu đồng. Các nhân viên này cũng cho rằng, đa số khách đều “rất hài lòng” với món mới trên.

“Đột kích” vào khu vực bếp của nhà hàng này, chúng tôi tận mắt chứng kiến bếp trưởng Hiệp Bủn đang chế biến nồi nước dùng chờ khách. Một nhân viên khác của nhà hàng đang rửa rau, ngao và ốc – những món chính của nồi lẩu này.

Không hiểu vì lý do gì mà đầu bếp Hiệp Bủn “cấm” không cho ai vào khu vực chế biến các món ăn của nhà hàng. Nhưng có một thực tế là nếu như trước đây nhiều người, đặc biệt các bạn trẻ rầm rộ rủ nhau tới dùng thử lẩu 2 triệu đồng, thì giờ đây rất ít người tha thiết với chiêu thức này.

Anh Hiệp trần tình, nhà hàng mới mở được 6 tháng.

“Xuất phát từ thực tế nhiều khách ở Hà Nội muốn ăn hải sản, nhưng không muốn đi xa, chúng tôi nghĩ ra ý tưởng kinh doanh trên”, anh Hiệp chia sẻ. 

Theo Zing

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang