Nỗi lòng của người mẹ con ung thư máu, chồng mắc bệnh

author 10:21 14/09/2018

(VietQ.vn) - Chị Hạnh một mình gánh vác công việc gia đình vừa chăm đứa con nhỏ mắc bệnh ung thư máu, vừa chăm sóc cho người chồng mắc bệnh tiểu đường và huyết áp.

Chị Đỗ Thị Hạnh (ở Khoái Châu – Hưng Yên) hiện đang thuê trọ tại Tây Hồ- Hà Nội, căn phòng nhỏ 20m2 là nơi sinh hoạt của gia đình. Chị Hạnh có hai người con. Người con lớn năm nay cũng đã 17 tuổi, còn đứa nhỏ là em Lê Hoàng 13 tuổi cũng là người mắc bệnh ung thư máu. Chồng chị là anh Lê Anh Huy cũng mang trong mình tới 3 căn bệnh là tiểu đường, thoái hóa đốt sống lưng và huyết áp cao.

Bé Lê Hoàng mắc căn bệnh máu trắng.   

Tâm sự với chúng tôi chị Hạnh ứa nước mắt nói: “Nhiều lúc mình cảm thấy bất lực, không biết bấu víu vào đâu, ở trong bệnh viện chăm con mình vừa lo vừa thương anh, chỉ sợ anh đi làm mà bỗng nhiên phát bệnh thì chắc mình không sống nổi”.

Theo lời chị Hạnh kể, trước khi phát hiện ra bệnh của bé Lê Hoàng, bé đã có những biểu hiện của căn bệnh máu trắng tuy nhiên lúc đó gia đình nghĩ bé chỉ bị bệnh thường gặp nên mua thuốc cho bé uống. Tuy nhiên, 1 năm trở lại đây căn bệnh của bé không khỏi, đó cũng là lúc chị phát hiện con gái mình mắc căn bệnh máu trắng.

“Từ khi phát hiện cháu bị bệnh, cả gia đình tôi chạy chọt khắp nơi để có tiền chữa bện cho cháu, lương anh nhà mỗi tháng 4 triệu rưỡi thì đóng tiền nhà mất 4 triệu rồi, nếu không đi vay mượn thì làm sao có tiền chữa cho cháu, ngặt nỗi bỗng nhiên sau đợt xạ trị vừa rồi cháu lại bị nấm máu nên số tiền chữa trị lên đến cả trăm triệu đồng” chị Hạnh tâm sự.

 Người mẹ không làm ra tiền mà vừa phải nuôi con, vừa phải nuôi lãi

Ốm đau, bệnh tật là thế nhưng hằng ngày anh Huy vẫn dậy từ 3h sáng để đi phát báo. Mang trong mình quá nhiều bệnh nên anh lúc nào cũng phải mang theo nhiều thuốc, vì anh sợ nếu như mình có chuyện gì thì ai sẽ cùng với vợ anh trang trải cho cuộc sống gia đình, ai sẽ lo cho 2 đứa con còn nhỏ của anh chị.

Anh Huy dù mắc bệnh nhưng vẫn cố gắng lo toan cho gia đình.

 

“Trước đây khi con chưa mắc bệnh thì tôi hằng ngày đi phát báo, còn vợ tôi đi bán hàng ngày cũng được 70-100 nghìn để hai vợ chồng trang trải nuôi con, nhưng bây giờ con gái nhỏ mắc bệnh, con gái lớn thì bước vào lớp 12. Nếu không vay mượn thì sao chúng tôi biết chữa bệnh, biết nuôi con như nào bây giờ, ngày nào đi làm tôi cũng uống thuốc trước vì tôi sợ tôi có chuyện gì, một mình vợ tôi làm sao chăm lo được.”

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về :
Gửi trực tiếp: chị Đỗ Thị Hạnh ( đường Lạc Long Quân – Tây Hồ - Hà Nội)
Điện Thoại: 01649343767
Số tài khoản: 0991000041725 vietcombank
Hoặc đến trực tiếp địa chỉ:
Viện Huyết học Truyền máu Trung ương – tầng 6 – phòng 615

Kiều Oanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang