Nỗi lòng người cha lang thang khắp nơi tìm vợ và 2 con gái xinh như thiên thần

author 20:14 04/10/2017

(VietQ.vn) - Tết là dịp để mọi người, mọi nhà sum vầy hạnh phúc, thế nhưng với anh H, lại là cái Tết 2017 lại là đau buồn và đầy nước mắt khi vợ và 2 con gái xinh xắn của anh bỗng nhiên bỏ đi.

Cái Tết đau buồn và đầy nước mắt

Tết Nguyên Đán là dịp để những người con xa xứ trở về quê hương đoàn tụ cùng gia đình, là dịp để mọi người, mọi nhà sum vầy hạnh phúc. Thế nhưng, với anh N.V.H (sinh năm 1985, trú tại Xóm 2 – Hoắc Châu – Châu Sơn – Ba Vì – Hà Nội), Tết năm 2017, lại là cái Tết đau buồn và đầy nước mắt khi vợ và 2 con gái xinh xắn của anh bỗng nhiên bỏ đi.

Gặp chúng tôi vào một buổi trưa nắng nóng, khuôn mặt anh không giấu được nỗi buồn khi người vợ là chị N.T.V (sinh năm 1988) và 2 người con là N.T.L.A (sinh năm 2012) và N.T.C.A (sinh năm 2014) bỗng nhiên bỏ đi vào đêm 30 Tết.

Vợ và 2 con gái của anh H. Ảnh: NVCC. 

 

“Sau 4 năm yêu nhau thì đám cưới của chúng tôi được tổ chức vào năm 2012, trong niềm vui, niềm hạnh phúc của gia đình, họ hàng hai bên. Đến cuối năm 2012, chúng tôi sinh hạ đứa con gái đầu lòng và cũng từ đó vợ ở nhà hẳn để chăm lo cho con cái, gia đình. Còn riêng tôi thì vẫn miệt mài kiếm tiền với nghề xây dựng", anh H tâm sự.

Anh H cho biết, cuộc sống gia đình khá ổn, bởi bản thân anh làm nghề thầu xây dựng nên có kinh tế khá và mọi sinh hoạt, chi tiêu ăn uống, mua sắm trong gia đình đều do một tay anh lo. Chính vì vậy, vợ anh không cần phải lo lắng bất cứ điều gì mà chỉ ở nhà chăm lo cho con cái.

Thế nhưng, anh nào ngờ sự việc đau lòng lại xảy ra với gia đình vốn đang êm ấm, hạnh phúc. Anh cho biết, vào ngày 8/12/2016 (Âm lịch), anh bất ngờ và vô cùng “sốc” khi nhận được thông tin rằng, người vợ trẻ cùng 2 con nhỏ bất ngờ bỏ đi, chỉ để lại một bức thư gửi mẹ đẻ của mình.

Anh cho biết, lá thư ấy đến giờ anh vẫn còn giữ, nội dung thư bức thư như sau: "Con con xin lỗi mẹ. Con không còn cách làm nào khác để anh Hân thay đổi lại cả, con chỉ còn mỗi cách làm này nữa thôi để giữ được cái gia đình này. Mẹ yên tâm, một thời gian nữa anh Hân biết suy nghĩ và thay đổi lại và biết yêu thương vợ con, con sẽ đưa các cháu về nhưng đừng nói cho anh ấy biết là con chỉ đi để dọa anh ấy thôi. Nhưng con sợ mẹ không đồng ý nên con phải đi giấu cả mẹ. Con gửi xe với chìa khóa ở nhà xe Việt Đạm".

Ngay sau đó, anh H liền chạy đi tìm nhà xe Việt Đạm với hi vọng sẽ tìm được manh mối hay thông tin nào đó của vợ con mình. Nhưng những thông tin nhanh nhận được chỉ là chị Vân cùng 2 con gái mình đã xuống tại khu vực cầu vượt Hồ Tùng Mậu, ngoài ra không có thêm bất cứ thông tin nào khác.

Bức thư chị V - vợ anh H để lại. Ảnh: Lan Lan. 

Khi được hỏi về nội dung lá thư của người vợ để lại cho mẹ đẻ, anh H chia sẻ: "Do đặc thù công việc, bản thân tôi làm nghề thầu xây dựng, quản lý đội thợ nên công việc rất bận dưới Hà Nội. Chính vì vậy, dù nhà cách chừng 60km, nhưng trước đó tôi thi thoảng mới về quê thăm vợ con, có tháng về đôi ba lần, có dịp do quá bận nên chừng 1-2 tháng mới về. Đó cũng là sai sót của bản thân tôi và đó có thể là lý do vợ tôi giận dỗi, tuy nhiên mình là trụ cột gia đình nên chuyện kinh tế mình phải gánh vác chứ biết làm sao…".

Anh đã cố gắng đi tìm khắp nơi, nhờ người thân cũng như mọi người tìm kiếm nhưng vẫn “bặt vô âm tín”.

Cũng theo anh H, hơn 8 tháng kể từ khi vợ con bỏ đi là quãng thời gian tồi tệ nhất với anh, vì không biết vợ con mình có cuộc sống thế nào…

"Tết người ta được đoàn tụ với gia đình nhưng với tôi Tết năm vừa qua là nỗi buồn vô tận khi vợ con không biết đang sống như thế nào, các con có được ăn bánh chưng, có được mặc quần áo đẹp hay đơn thuần có được nhận lì xì như trước không…”, anh Hân nghẹn ngào tâm sự.

Người cha lang thang khắp phố phường tìm vợ và hai con gái

Hơn 8 tháng, kể từ khi vợ và 2 con gái bé bỏng bỏ đi, anh như người mất hồn, bỏ công việc lang thang khắp các bến xe, ngõ ngách, thậm chí dán tờ rơi để có thể tìm được vợ con mình.

"Tôi đi hỏi khắp các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm, sau đó tôi có dán thông báo tìm vợ con nhưng người dân đều không có bất cứ thông tin gì. Thậm chí bản thân tôi ngay sau khi phát hiện vợ con bỏ đi cũng đã gọi điện trực tiếp cho các nhà xe chuyển bến ngày 8/12/2016 để hỏi trực tiếp nhưng cũng không có kết quả", anh H nghẹn ngào nói.

Thế nhưng, đã hơn 8 tháng trôi qua, mặc dù người chồng – người cha đã lang thang khắp nơi để tìm kiếm thông tin của vợ con mình nhưng vẫn không hề nhận được manh mối nào.

Điều khiến anh lo lắng nhất hiện tại là không biết 2 con gái của mình thế nào, sinh sống ra sao, có khỏe mạnh không bởi trước đó 2 cô con gái của gia đình rất hay ốm vặt, thậm chí có dịp còn phải nằm viện cả tuần và nỗi nhớ người vợ chung sống cùng mình suốt mấy năm qua.

Anh  N.V.H nghẹn ngào khi kể về câu chuyện của gia đình. Ảnh: Lan Lan.

 

Không những thế, từ sâu trong đôi mắt của anh cũng hiện rõ nỗi buồn sâu thẳm và không hiểu vì sao vợ lại giận anh đến mức mang cả 2 con gái nhỏ của anh mà bỏ đi như thế.

Khi được hỏi về cuộc sống sau khi về làm dâu như thế nào, anh H cho hay: "V về làm vợ, làm dâu gia đình tôi được cha mẹ, họ hàng đón nhận và đối xử rất tốt, thậm chí cha mẹ tôi quý con dâu hơn con đẻ. Chính những lý do đó, không hề có chuyện xích mích giữa vợ và gia đình chồng và từ khi chúng tôi lấy nhau V không phải lo lắng bất cứ điều gì về kinh tế bởi tất cả đều do tôi gánh vác".

Anh cũng cho biết, mong muốn nhất bây giờ của anh là vợ cùng con có thể quay về và 2 con gái bé nhỏ của anh có thể học hành và sống trong tình yêu thương của cả cha và mẹ, của gia đình.

Lan Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang