Nơi nào có xe gắn máy nhiều nhất tại Việt Nam?

author 05:55 12/08/2016

(VietQ.vn) - Cho tới nay, tổng số lượng xe gắn máy hiện đang có mặt tại địa bàn TP.HCM đã là hơn 9 triệu xe, kể cả lượng xe đăng ký tại các tỉnh, gần bằng dân số TP.

Báo cáo mới nhất của Sở GTVT TP.HCM vừa cho biết, tính đến nay, lượng xe gắn máy hiện đang có mặt trên địa bàn TP.HCM là hơn 9 triệu xe gắn máy, kể cả khoảng 1 triệu xe gắn máy được đăng ký biển số tỉnh, hàng ngày vẫn đang có mặt trên địa bàn.

So với thời điểm năm 2011, lượng xe gắn máy của TP.HCM đang tăng khoảng 2 triệu chiếc. Như vậy, TP.HCM là địa phương có nhiều xe gắn máy nhất Việt Nam.

Theo ông Bùi Xuân Cường – Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, lượng xe gắn máy đang tăng với tốc độ ‘chóng mặt’ như vậy, gây áp lực rất lớn lên cơ sở hạ tầng giao thông, cạnh tranh và làm rất nhiều số lượng hành khách sử sụng xe buýt hàng ngày.

Cũng theo ông Bùi Xuân Cường, xe gắn máy vẫn luôn là phương tiện giao thông quen thuộc, sử dụng hàng ngày của người dân TP.HCM nói riêng, cả nước nói chung. Việc thu hút hành khách đến với xe buýt đang ngày càng trở nên khó khăn, nếu không có những chính sách cải tiến về phương tiện, cung cách phục vụ.

Cho tới nay, TP.HCM đã có hơn 9 triệu xe gắn máy có mặt trên địa bàn - ảnh: CTV. 

Dù lượng xe gắn máy đang ngày càng nhiều trên địa bàn, nhưng tới nay, TP.HCM vẫn chưa sử dụng các biện pháp hạn chế sự gia tăng này, như tăng phí khi đăng ký sở hữu (tăng thuế, phí trước bạ…).

Đồng thời, TP.HCM cũng chưa áp dụng các chính sách hạn chế phương tiện giao thông cá nhân (thu phí xe lưu thông, thu phí vào trung tâm, tăng phí đậu xe), nên lúc nào người dân cũng luôn cho rằng, xe gắn máy là phương tiện giao thông tối ưu nhất trong thời điểm này.

Đại diện Sở GTVT TP.HCM cũng khẳng định rằng, đây là một trong những nguyên nhân khách quan, lâu dài và có tính rào cản lớn nhất cho việc TP.HCM hoàn thành chỉ tiêu vận tải hành khách sử dụng giao thông công cộng, nhất là đối với xe buýt.

TP.HCM có những hoạt động gì hấp dẫn dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay?(VietQ.vn) - Dịp lễ Quốc khánh năm nay, TP.HCM sẽ bắn pháo hoa 1 điểm tầm cao, tại nóc hầm Thủ Thiêm (Q.2), và 1 điểm tầm thấp ở Đầm Sen.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang