Nỗi niềm sợ vợ 'sâu kín' của Tổng thống Mỹ Obama

author 09:37 25/05/2016

(VietQ.vn) - Chia sẻ việc mình sợ vợ của Tổng thống Mỹ Obama diễn ra trong một sự kiện bên lề cuộc họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc thường niên hôm 23/9/2013.

Năm 2013, báo VnExpress đưa tin, ông Obama đang nói chuyện riêng với Maina Kiai, báo cáo viên đặc biệt về quyền tự do hội họp, bên lề cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và có lời khuyên rằng ông Kiai nên bỏ thuốc lá. Cuộc trao đổi vô tình được camera ghi lại và phát sóng trên CNN.

Ông Kiai đi đến và hỏi ông Obama về chuyện hút thuốc lá, tổng thống Mỹ trả lời rằng ông đã không hút khoảng 6 năm nay. Ông nói với một nụ cười lớn: "Là vì tôi sợ vợ tôi". Ông Obama thừa nhận phải đấu tranh để cai thuốc lá trong nhiều năm. Vợ ông, bà Michelle Obama nói hồi năm 2011 rằng cuối cùng thì ông cũng bỏ được thói quen đó.

Tổng thống Mỹ Obama và vợ

Tổng thống Mỹ Obama và vợ

Thói quen hút thuốc lá và nỗ lực từ bỏ thuốc lá của ông Obama đã trở thành một trong những đề tài nóng bỏng phản ánh trên truyền thông Mỹ từ lúc ông bắt đầu chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng hồi năm 2008. Trong năm đầu tiên giữ chức Tổng thống Mỹ (2009), ông Obama từng tuyên bố rằng ông đã từ bỏ thuốc lá thành công, nhưng thừa nhận thỉnh thoảng cũng có hút.

Đến năm 2011, báo cáo y tế của tổng thống cho thấy ông Obama là người không hút thuốc lá. Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama, người tham gia nhiều chương trình hoạt động vì sức khỏe cộng đồng, từng công khai cho rằng bà “không ưa” thói quen hút thuốc của ông Obama, nhưng chồng bà không bao giờ hút thuốc trước mặt hai người con gái, báo Thanh Niên đưa tin. 

Ông Obama luôn thể hiện tình yêu đặc biệt của mình với vợ con. Ông có thể là nhà lãnh đạo của thế giới tự do nhưng khi trở về với gia đình, tổng thống Mỹ đứng sau vợ, Đệ nhất phu nhân Michelle Obama, và hai con gái, Malia và Sasha. Ông chủ Nhà Trắng từng tiết lộ mình đứng thứ ba trong "hệ thống điều hành"."Tôi xếp trước mấy cún cưng", ông Obama cười đùa.

Là một trong những cặp vợ chồng hạnh phúc viên mãn nổi bật nhất trên mặt báo phương Tây, “nhất cử nhất động” trong cuộc sống gia đình của Tổng thống Mỹ Barack Obama và phu nhân Michelle đều khiến công chúng quan tâm. Kỳ thực, ông Obama cũng không ngần ngại chia sẻ với truyền thông và công chúng về tình yêu dành cho vợ

Vậy là, đời sống gia đình hạnh phúc và cuộc hôn nhân bền vững của ông Obama đã góp phần làm nên sức hấp dẫn ở ông. Cuộc hôn nhân tính đến nay đã trải qua 24 năm, công chúng đã được biết đến những khó khăn mà vợ chồng ông từng phải đối mặt, cũng bình dị và đời thường như tất cả những cặp vợ chồng khác trên khắp thế giới này. 

Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 25/5: Bộ tứ Normandie điện đàm về Ukraine (VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cho biết lãnh đạo 4 nước Nga, Đức, Pháp, Ukraine đã điện đàm bàn về cách giải quyết xung đột ở miền Đông Ukraine.

Nguyễn Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang