'Nỗi oan' của đại tá Quý quanh quán phở Xin Chào

author 09:41 24/04/2016

Đại tá Quý đang ở trong một căn biệt thự rất hoành tráng, ốp đá hoa cương, kín cổng cao tường, nằm trên mặt tiền con phố toàn bộ là biệt thự cao cấp.

Ông Quý đang ở trong một căn biệt thự rất hoành tráng, ốp đá hoa cương, kín cổng cao tường, nằm trên mặt tiền con phố toàn bộ là biệt thự cao cấp khu vực sầm uất nhất quận Bình Tân. Giới kinh doanh bất động sản đánh giá, nhà ông Quý trị giá vài chục tỷ đồng. Nó không phải là biệt thự, mà là dinh thự. Nó nhỏ bằng cái móng tay thôi mà, có gì đâu mà bàn tán xôn xao.

Dinh thự hoành tráng của đại tá Quý

Dinh thự hoành tráng của đại tá Quý

Câu chuyện ông bán phở Nguyễn Văn Tấn, chủ quán “Xin Chào” ở huyện Bình Chánh, TP.HCM bị khởi tố vì chậm đăng ký kinh doanh mấy ngày qua, luôn là câu chuyện được quan tâm từ quán trà đá vỉa hè đến những hội trường sang trọng. Chưa hết nguôi chuyện ông “Xin Chào” thì dư luận bức xúc chuyện ông chăn vịt Nguyễn Văn Bỉ - chủ đất cho ông Tấn thuê mở quán “Xin Chào” – cũng bị Công an huyện Bình Chánh khởi tố vì dựng cái chòi vịt lên ngay chính mảnh đất của mình.

Người ta chĩa mũi dùi vào ông đại tá Nguyễn Văn Quý – Trưởng công an huyện Bình Chánh – người ký quyết định khởi tố chủ quán “Xin Chào”, cả ông chăn vịt nữa. Như vậy là oan cho đại tá Quý quá. Vụ án đã đến giai đoạn truy tố xét xử, hồ sơ đương nhiên phải chặt, có cả Viện KSND huyện Bình Chánh và Tòa án nhân dân huyện Bình Chánh xem xét, sao chỉ là một mình ông?

Dinh thự của đại tá Quý được giới kinh doanh bất động sản đánh giá có trị giá vài chục tỷ đồng

Dinh thự của đại tá Quý được giới kinh doanh bất động sản đánh giá có trị giá vài chục tỷ đồng

Dư luận cho rằng, quán phở này cạnh tranh với căn tin của công an nên bị trù dập, luồng thông tin khác lại cho rằng vì đại tá Nguyễn Văn Quý muốn mua luôn lô đất “vàng” của quán Xin Chào nên mới “xử” 2 người “hàng xóm” sát vách trụ sở Công an. Tuy nhiên, đến giờ này, mọi lý do đưa ra để giải thích cho việc trù dập công dân đều không rõ ràng.

Theo ông Quý, đất quán “Xin Chào” quy hoạch lộ giới đến 60 mét. Có tiền ông cũng không mua, vì sẽ bị giải tỏa. “Hồi trước tôi mua đất ở quận 2 có 10.000 đồng/m2. Sau này giải tỏa, đất có giá, tôi được bồi thường mười mấy tỷ đồng, cất nhà sinh sống. Tôi không cạnh tranh căn teen, cũng không muốn mua đất gì cả, vì tôi có nhà rồi” - ông Quý nói.

Thực tế, ông Quý đang ở trong một căn biệt thự rất hoành tráng, ốp đá hoa cương, kín cổng cao tường, nằm trên mặt tiền con phố toàn bộ là biệt thự cao cấp khu vực sầm uất nhất quận Bình Tân. Giới kinh doanh bất động sản đánh giá, nhà ông Quý trị giá vài chục tỷ đồng. Nó không phải là biệt thự, mà là dinh thự. Nó nhỏ bằng cái móng tay thôi mà, có gì đâu mà bàn tán xôn xao.

Quán cà phê ‘Xin Chào’ liệu có thể sẽ được đổi tên thành ‘Vĩnh Biệt’ không?

Quán cà phê ‘Xin Chào’ liệu có thể sẽ được đổi tên thành ‘Vĩnh Biệt’ không?

Câu chuyện các cơ quan tố tụng ở Bình Chánh nôn nóng xử lý hình sự ông Tấn, ông Bỉ, rõ ràng không chỉ có mỗi mình đại tá Quý chịu trách nhiệm, còn có cơ quan khác tham gia nữa, dư luận nói mỗi mình đại tá Quý là oan cho đại tá.

Hơn nữa, nếu so sánh giữa tư dinh của ông đại tá và cái chòi vịt của nông dân Nguyễn Văn Bỉ, sang hơn là căn nhà tình nghĩa mà ông Bỉ đang sống, nó lệch nhau gấp cả ngàn lần về giá trị, thì ông đại tá “triệt dân” để làm gì? Nghĩ về ông như thế là oan cho ông.

Trong cả nước, Bình Chánh là địa phương nổi tiếng với nhà không phép - được “nâng cấp” thành đại dịch với hàng ngàn căn nhà kiên cố, mọc vô tư. Khởi tố chủ quán phở là giọt nước tràn ly. Còn chuyện ông Bỉ đang ở nhà tình nghĩa, dựng cái chòi chăn vịt bị khởi tố hình sự là câu chuyện cực quái dị ở cái huyện vô địch thiên hạ về khoản cất nhà không phép. Cái này là vỡ ly. Dân không thể chịu nổi.

Dinh thự của đại tá Quý nhỏ bằng móng tay thôi mà, có gì mà bàn tán xôn xao?

Dinh thự của đại tá Quý nhỏ bằng móng tay thôi mà, có gì mà bàn tán xôn xao?

Từ quán Xin Chào liếc qua trụ sở Công an huyện Bình Chánh

Từ quán Xin Chào liếc qua trụ sở Công an huyện Bình Chánh

>> Triều Tiên ra ‘tối hậu thư’ cho Mỹ-Hàn để xuống thang căng thẳng

Theo Lao Động

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang