Nỗi sợ hãi không thể ngờ của MC Thanh Bạch

author 09:08 23/12/2016

“Tôi sợ nhất trên đời là nói, trước kia, tôi sợ nói đến mức được cử đi du học ở Nga quyết định chuyển ngành kịch nói sang kịch câm"...MC Thanh Bạch chia sẻ.

Là một nghệ sĩ đa năng, lối dẫn dắt lôi cuốn, được khán giả mọi lứa tuổi yêu thích, Thanh Bạch chia sẻ về cái duyên sân khấu: “Nói chung, đó là sự tổng hợp những gì ba mẹ tôi đã sinh ra, hơn nữa với niềm đam mê nhờ thầy chỉ đường. Tôi đã làm được những việc mà tưởng mình không làm được”.

 Ít ai ngờ, trước khi trở thành MC nổi tiếng, Thanh Bạch từng sợ hãi việc nói, thậm chí nói lắp.     

Thanh Bạch thú nhận, trước khi trở thành MC không phải người hoạt ngôn và từng có nỗi sợ hãi riêng: “Tôi sợ nhất trên đời là nói. Trước kia, sợ nói đến mức được cử đi du học ở Nga nhưng tôi quyết định chuyên ngành kịch nói sang kịch câm, tức là không phải nói gì hết”.

Thanh Bạch cho rằng nói sẽ sai, sẽ cần từ cần ý, cách diễn đạt, biểu cảm… mọi thứ rất phức tạp. Lý do anh trở thành MC nổi tiếng, “tại" những người thầy vô cùng khó tính khi du học ở Nga. Một câu, anh buộc phải diễn đạt bằng mười ý, giọng điệu, cảm xúc khác nhau.

Thanh Bạch khẳng định muốn làm tốt, cần giải phóng được suy nghĩ và hình thể. Lời nói truyền cảm, hình thể tự nhiên, hài hoà sẽ làm nên thành công. Đó là tiêu chí để anh nhận lời một chương trình. Ngược lại chương trình quá cứng nhắc, không phù hợp tố chất anh sẽ từ chối. 

Thanh Bạch luôn tâm niệm, khi gặp sự cố trên sân khấu sẽ lựa chọn cách giải quyết đem lại lợi ích cho đám đông, cho đại đa số khán giả, như vậy sẽ được mọi người ủng hộ.

Về trang phục, Thanh Bạch rất chú trọng phù hợp với tính chất chương trình.“Chương trình nhạc cổ điển có phong cách riêng, chương trình thiếu nhi, càng màu sắc càng tốt. Có người thấy điều đó dị nhưng tất cả đều có lý do, miễn sao mình ý thức được đang làm chương trình gì và biết giới hạn là được".

 MC Thanh Bạch có bộ sưu tập ghi ta đáng nể.

Liên quan đến nghệ thuật, Thanh Bạch có niềm đam mê sưu tầm nhạc cụ. Lý do được anh chia sẻ, muốn chơi một nhạc cụ hay phải bỏ thời gian lao động nghệ thuật mới đạt đến đỉnh cao chuyên môn. Vì vậy anh chuyển qua mua các loại nhạc cụ.

Về không gian sống, Thanh Bạch cho rằng đó là nơi quan trọng, con người tìm được sự bình yên của tâm hồn, giải toả tất cả áp lực, tìm thấy niềm tin vào những điều tốt đẹp. Ở đó, con người tạm quên đi muộn phiền, sống nhẹ nhàng, thanh thản. 

Theo Vietnamnet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang