Cảnh báo: Nôi trẻ em Fisher-Price Rock'n Play khiến nhiều trẻ sơ sinh tử vong

author 07:08 18/04/2019

(VietQ.vn) - Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) đang kêu gọi Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ thu hồi ngay lập tức nôi trẻ em Fisher-Price Rock sau khi có ít nhất 32 trường hợp tử vong ở trẻ sơ sinh khi đang ngủ.

Theo một phân tích mới của Consumer Report được công bố vào ngày 8 tháng 4, đã có 32 trẻ sơ sinh tử vong. Bản phân tích này được đưa ra sau khi có đến 10 trẻ em tử vong chỉ trong ngày 5 tháng 4.

Ảnh: abcactionnews.com

 

AAP cho biết, cảnh báo trước đó không đủ để đảm bảo an toàn và bảo vệ trẻ sơ sinh, khi yêu cầu cha mẹ ngừng sử dụng sản phẩm cho đến khi trẻ sơ sinh được 3 tháng tuổi.

Phân tích mới kết luận rằng, 32 trường hợp tử vong xảy ra trong khoảng thời gian từ 2011 đến 2018, bao gồm các em bé chưa đầy 3 tháng tuổi.

Nguyên nhân cái chết được cho là bị ngạt hoặc không thể thở được. “Sản phẩm này rất nguy hiểm và cần được thu hồi ngay lập tức”, Kyle Yasuda, Chủ tịch Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ cho biết. 

“Khi cha mẹ mua một sản phẩm cho em bé của mình, nhiều người cho rằng nếu sản phẩm đó được bán trong các cửa hàng thì sẽ đảm bảo an toàn khi sử dụng. Đáng tiếc, đó không phải là tất cả. Có bằng chứng thuyết phục rằng Rock 'n Play khiến trẻ sơ sinh gặp nguy hiểm, và CPSC phải hành động ngay lập tức để loại bỏ sản phẩm đó khỏi các cửa hàng và ngăn chặn những bi kịch tiếp theo", Kyle Yasuda nói.

AAP đang kêu gọi các bậc phụ huynh của trẻ em ở mọi lứa tuổi ngừng sử dụng sản phẩm ngay lập tức, đồng thời kêu gọi các cửa hàng ngừng kinh doanh sản phẩm này.

Huy Hoàng (theo: abcactionnews)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:nôi trẻ em

tin liên quan

video hot

Về đầu trang