Cách chọn nội y bà bầu phù hợp cho mẹ, an toàn cho bé

author 19:09 11/08/2015

(VietQ.vn) - Bà bầu cần lựa chọn cho mình những chiếc áo ngực phù hợp để tránh những tác động xấu đến sức khỏe do mặc áo ngực không đúng cách gây ra.

Sự kiện:

Khi mang thai, phần ngực sẽ trở nên lớn hơn rất nhiều, tăng từ 300 – 500g mỗi bên. Thông thường kích thước ngực sẽ tăng nhanh nhất vào 3 tháng đầu tiên của thai kì. Trong thực tế, một số phụ nữ sẽ cảm nhận sự thay đổi ngay trong 1 hoặc 2 tuần đầu tiên. Sau đây là những bí quyết giúp chọn nội y cho bà bầu đúng cách, an toàn cho thai nhi.

Sự khác biệt của áo ngực cho bà bầu

Áo ngực dành cho bà bầu được thiết kế co giãn linh hoạt phù hợp với sự phát triển liên tục của bộ ngực để tránh để lại vết lằn trên da và có hệ thống hỗ trợ giúp bộ ngực thêm nở nang. Áo ngực cần được làm bằng chất liệu mềm, không gây kích ứng và có dây đai đệm rộng hơn để giảm bớt sức “gồng” ở cổ và lưng.

Khi nào nên chuyển sang áo ngực bầu?

Các mẹ sẽ cần thay đổi áo ngực khi  ở tuần thứ 6 – 8 của thai kì và cũng có thể sớm hơn nếu nhận thấy bộ ngực của mình thay đổi về kích thước hay hình dáng. Tuy nhiên, đôi khi chỉ cần thay đổi kiểu dáng của áo ngực mà mình đang có để cảm thấy thoải mái là được. Khoảng tuần thứ 36 của thai kỳ, các mẹ có thể cân nhắc đến việc thay áo ngực bà bầu bằng áo ngực cho con bú nếu cần thiết.

Nội y cho bà bầu cần phải lựa chọn kỹ lưỡng và phù hợp để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và con

Nội y cho bà bầu cần phải lựa chọn kỹ lưỡng và phù hợp để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và con

Lưu ý khi chọn áo ngực 

Áo ngực cho bà bầu phải hoàn thành tốt chức năng nâng đỡ bộ ngực và không làm cho lưng hay vai cảm thấy khó chịu. Chất liệu phải mềm mại trên da và tránh ma sát, cọ xước . Vùng gài nút ở lưng cần thiết kế chắc chắn và có nhiều nấc để điều chỉnh phù hợp với sự lớn lên của cơ thể khi em bé phát triển.

Có nên dùng áo ngực có gọng?

Nhiều phụ nữ mang thai thích loại áo ngực có gọng  vì nó giúp nâng đỡ bầu ngực, nhất là khi ngực của họ ngày một lớn và nặng hơn, và tạo dáng bộ ngực đẹp hơn. Gọng áo nên mềm, linh hoạt và có thể ôm trọn bầu ngực nhưng không chạm vào các mô vú gây đau hay kích ứng da. Chị em cũng nên có ít nhất một chiếc áo ngực không gọng khi kích thước cơ thể lớn nhất (lúc chuẩn bị sinh và ngay sau khi sinh) vì lúc này các mẹ khá mệt mỏi, cơ thể cần được thả lỏng.

Chọn nội y bà bầu cần đặc biệt lưu ý về chất liệu để thật an toàn

Chọn nội y bà bầu cần đặc biệt lưu ý về chất liệu để thật an toàn

Dù lựa chọn gì đi nữa thì sự thoải mái và khả năng hỗ trợ của áo ngực là điều quan trọng nhất. Áo ngực hay gọng áo không được ôm quá chặt các mô vú vì nó sẽ ảnh hưởng đến việc lưu thông máu huyết, có thể dẫn đến các biến chứng về sau.

Cần chuẩn bị bao nhiêu áo ngực?

Các mẹ sẽ cần 2 áo ngực khi mang thai và 3-4 cái áo ngực khi cho con bú vì việc tiết sữa và mồ hôi sẽ làm cho áo ngực và xung quanh chỗ bé bú dễ bị ẩm ướt, đòi hỏi phải thay áo thường xuyên.

Ngoài ra, các mẹ nên giặt áo bằng tay, trong nước ấm và sử dụng bột giặt có độ pH thấp hoặc xà phòng. Không được dùng thuốc tẩy hay cho vào máy sấy quần áo và không phơi dưới ánh nắng mặt trời gay gắt. 

Bảo Ngọc (T/h)


 



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang