Nokia chính thức xác nhận trở lại thị trường smartphone

author 11:26 14/07/2015

Sau nhiều thông tin đồn đoán, hãng công nghệ Phần Lan Nokia đã chính thức thừa nhận trở lại thị trường smartphone vào năm tới.

Tuy nhiên, Nokia sẽ không tham gia thị trường di động như cách mà hãng đã tạo nên tên tuổi của mình trước đây.

Nokia hôm nay đã đưa ra một thông báo cho biết sẽ chính thức trở lại thị trường di động, sau khi đã rút chân ra khỏi thị trường này sau thương vụ đình đám với Microsoft hồi đầu năm 2014 cho đến nay.
Theo phát ngôn viên Robert Morlino của Nokia, hãng có ý định trở lại thị trường smartphone, tuy nhiên nếu điều này xảy ra, Nokia sẽ không tự mình sản xuất sản phẩm như trước đây.

Nokia đang tìm kiếm một đối tác thích hợp để sản xuất và phân phối smartphone mang thương hiệu Nokia

Thay vào đó, Nokia hiện ra tìm kiếm một “đối tác đẳng cấp quốc tế” để chịu trách nhiệm phát triển các sản phẩm mang thương hiệu của hãng. Điều này sẽ giúp Nokia không phải đầu tư quá nhiều tiền vào việc xây dựng lây chuyền lắp ráp mới cũng như đầu tư các kênh phân phối, tiếp thị... trong tương lai.

“Con đường đúng để Nokia trở lại thị trường di động là thông qua mô hình thương hiệu được cấp phép. Nghĩa là tìm kiếm một đối tác có thể chịu trách nhiệm cho các khâu, từ sản xuất, bán hàng, tiếp thị và hỗ trợ khách hàng cho một sản phẩm”, Roberto Morlino, phát ngôn viên của Nokia cho biết.

Trên thực tế trước đó Nokia cũng đã áp dụng biện pháp này, khi ra mắt chiếc máy tính bảng N1 chạy Android vào năm ngoái. Với chiếc máy tính bảng này, Nokia chỉ chịu trách nhiệm thiết kế và công nghệ, trong khi đó hãng điện tử Foxconn (Đài Loan) chịu trách nhiệm lắp ráp, sản xuất và phân phối chiếc máy tính bảng này. Đây có thể xem là bước đi thử nghiệm cho Nokia để chính thức quay trở lại thị trường smartphone theo cách tương tự.

Tuy nhiên, Nokia cũng cho biết để chiếc smartphone mang thương hiệu Nokia quay trở lại thị trường, người dùng sẽ phải chờ đợi đến tận quý IV/2016, bởi lẽ theo thỏa thuận giữa Nokia và Microsoft khi thương vụ thâu tóm bộ phận thiết bị của Nokia diễn ra hồi năm 2014, Nokia buộc phải rút lui khỏi thị trường smartphone đến quý IV/2016. Đây cũng là khoảng thời gian cần thiết để Nokia phát triển chiếc smartphone mới của mình.

Dẫu sao đây vẫn được xem là tin vui với những ai yêu thích thương hiệu Nokia, từng là một “biểu tượng không thể đánh bại” trên thị trường di động. Bên cạnh đó rất có thể trong lần quay trở lại này, Nokia sẽ lựa chọn nền tảng Android thay vì Windows Phone như trước đây, là sự kết hợp mà không ít người dùng đã rất mong đợi sẽ xảy ra.

Theo Dân trí


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang