Nokia N900 chạy iOS và bản dựng iPhone 6 gây sốt

author 07:06 25/11/2013

Lập trình viên nổi tiếng Winocm đã thành công trong việc cài đặt và khởi chạy bộ lõi XNU Kernel của iOS và OS X trên chiếc Nokia N900.

Đồ cổ Nokia N900 có thể chạy iOS. Lập trình viên Winocm - người nổi tiếng với những bản jailbreak iOS - vừa cài đặt và khởi chạy thành công bộ lõi của nển tảng iOS và OS X lên chiếc N900 - một model ra mắt từ năm 2009 của Nokia.

Về cơ bản, giao diện người dùng và tính năng của chiếc N900 nói trên vẫn còn  rất hạn chế nhưng đây là lần đầu tiên, một chiếc smartphone không phải của Apple có khả năng chạy iOS. Điều này cũng mở ra những cơ hội lớn hơn trong việc cài đặt iOS lên các smartphone khác.

Bản dựng iPhone 6 màn hình ba chiều gây sốt. Ngay từ thời điểm iPhone 5S ra mắt, đã có khá nhiều bản dựng iPhone 6 được tung lên mạng, trong đó có những sản phẩm màn hình cong hoặc siêu mỏng đến mức người ta gọi nó là một chiếc iPhone Air.

Tuy nhiên, bản dựng iPhone 6 với màn hình 3 chiều của nhà thiết kế Iskander Utebayev vẫn gây sự chú ý đặc biệt. Theo đó, chiếc iPhone 6 này sở hữu kích thước khá tương đồng với iPhone 5S nhưng phần màn hình của nó tràn cả sang 2 cạnh bên rất độc đáo.

Từ đó, các phím cứng của máy sẽ được thay thế hoàn toàn bằng phím cảm ứng. Đây được coi là một trong những bản dựng đẹp nhất từ trước đến nay cho sản phẩm iPhone 6 của Apple.

Theo Tri thức

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:Nokia, iPhone 6, iOS

tin liên quan

video hot

Về đầu trang