Nokia sắp ra mắt mẫu smartphone giá rẻ

author 06:47 29/11/2016

Theo Phone Arena, một trong hai mẫu điện thoại sắp ra mắt của Nokia sẽ mang tên gọi Pixel với cấu hình không quá cao cho một mẫu smartphone giá rẻ.

Theo Phone Arena, sự trở lại của thương hiệu điện thoại di động từng nổi tiếng một thời Nokia sẽ diễn ra vào tháng Hai tới đây, khi nhà sản xuất này công bố 2 mẫu smartphone mới nhất tại sự kiện Đại hội di động thế giới MWC 2017 được tổ chức ở Barcelona.

Theo Phone Arena, sự trở lại của thương hiệu điện thoại di động từng nổi tiếng một thời Nokia sẽ diễn ra vào tháng Hai tới đây, khi nhà sản xuất này công bố 2 mẫu smartphone mới nhất tại sự kiện Đại hội di động thế giới MWC 2017 được tổ chức ở Barcelona.

Đây sẽ là lần ra mắt đánh dấu sự "hồi sinh" của thương hiệu điện thoại Nokia sau khi công ty Phần Lan này bán nó cho Microsoft. Đến nay, khi Microsoft vừa bán đi mảng kinh doanh điện thoại di động thì thương hiệu Nokia lại về tay nhà sản xuất Phần Lan.

Một trong những mẫu điện thoại Android mới nhất của Nokia dường như đã được hoàn thành những khâu kiểm duyệt cuối cùng. Theo Geekbench, mẫu smartphone mới của Nokia sẽ mang tên Pixel.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, trang này còn tiết lộ, chiếc điện thoại thông minh mới nhất của Nokia sẽ được trang bị chipset Snapdragon 200 ở bên trong. CPU lõi kép này đạt tốc độ xử lý 1.19GHz cho các kiểm tra trên Geekbeanch.

Đồng thời, thiết bị này cũng sở hữu RAM 1GB, hệ điều hành Android 7.0.1, cùng chế độ sạc pin nhanh Quick Charge 3.0. Nhờ đó, Nokia Pixel ghi được 404 điểm trên bài kiểm tra lõi đơn lõi của Geekbench và 661 trên bài kiểm tra đa lõi.

Đây không phải là một điểm số quá cao, nhưng theo những thông tin trước đó, thiết bị Nokia này chỉ là một mẫu smartphone giá rẻ chứ không phải thiết bị thuộc phân khúc cao cấp.

Chiếc điện thoại này được cho là sẽ được trang bị màn hình hiển thị 5,2 inch hoặc 5,5 inch với độ phân giải 1440 x 2560. Do đó, người dùng vẫn có thể kỳ vọng vào mẫu smartphone giá rẻ của Nokia sẽ có cấu hình ở mức chấp nhận được chứ không phải là quá lỗi thời.

Trên thực tế, Nokia đã từng rất thành công với các mẫu điện thoại di động giá rẻ và tầm trung có chất lượng thân vỏ tốt và độ bền cao. Vì vậy, trong lần trở lại này, rất có thể nhà sản xuất Phần Lan vẫn sẽ tập trung vào những đặc tính như thân vỏ chắc chắn, bền bỉ thay vì cấu hình quá cao cho một mẫu smartphone giá rẻ.

Trong tháng Chín, một mẫu điện thoại tầm trung được gọi là Nokia D1C cũng đã lộ thông tin thử nghiệm trên Geekbench với điểm số lõi đơn cao nhất là 682 và thử nghiệm đa lõi đạt 3229 điểm.

Mô hình này được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 430 với CPU 1.4GHz octa-core và một Adreno 505 GPU bên trong, RAM 3GB và hệ điều hành Android 7.0 được cài đặt sẵn.

Được biết, công ty Phần Lan HMD Global sẽ nắm giữ vai trò phát triển, tiếp thị và bán các mẫu điện thoại mới của Nokia còn nhà sản xuất Foxconn sẽ đảm nhiệm quá trình sản xuất.

Theo VTCnews

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang