Nơm nớp lo sợ khi đi dưới mưa bão trên đường phố Hà Nội

author 18:23 02/08/2015

(VietQ.vn) - Nhà chức trách cảnh báo người dân hạn chế ra đường vào thời điểm mưa bão, hạn chế cây xanh có thể đổ bất cứ lúc nào...

Do ảnh hưởng của mưa bão, Hà Nội mấy ngày qua cũng chịu ít nhiều bởi mưa dông kéo dài, khiến việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Cũng may gió bão không đáng kể, lượng mưa không lớn, lại rơi vào ngày nghỉ cuối tuần nên bà con cũng hạn chế đi ra đường.

Tuy nhiên, vào tối ngày 1/8, một cây xà cừ có đường kính gần 1m bất ngờ gãy ngang thân đổ chắn ngang đường Hoàng Diệu (Ba Đình, Hà Nội) khiến các phương tiện lưu thông qua đây gặp khó khăn.

Cây xanh đổ ở Hà NộiMột cây xà cừ bất ngờ đổ sụp xuống đường Hoàng Diệu

Cây xanh đổ ở Hà NộiĐơn vị quản lý cây xanh đã có mặt để thu dọn, giải phóng ắc tắc giao thông cục bộ

Theo một số người tại hiện trường, vào thời điểm cây xà cừ đổ có gió to và mưa. May mắn, cây xà cừ đổ có ít phương tiện lưu thông qua khu vực trên nên gây thiệt hại về người và tài sản.

Ngay sau khi sự việc xảy ra lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường cưa cây giải phóng lòng đường. Để đảm bảo an toàn giao thông, lực lượng chức năng đã tạm thời ngăn không cho các phương tiện đi qua đường Hoàng Diệu từ ngã 3 Hoàng Diệu - Hoàng Văn Thụ đi Điện Biên Phủ.

Cây xanh đổ ở Hà Nội

Cây xanh đổ ở Hà Nội

Cây xà cừ có đường kính hoảng 1m

Nhiều người dân bày tỏ, những lúc trời mưa như những ngày hôm nay họ đều không dám đi ra ngoài đường vì xem xem trên báo chí, truyền hình thấy một số nơi như Quảng Ninh, Lạng Sơn, Phú Thọ, Vĩnh Phúc... đã xảy ra tình trạng ấm lụt cục bộ. Đặc biệt, trận "đại hồng thủy" vừa xảy ra tỉnh Quảng Ninh khiến người dân vô cùng lo lắng.

"Mưa bão thế này chúng tôi rất ngại ra đường vì đường xá bẩn thỉu, ướt át. Cái nữa nhỡ đâu như trận dông báo khiến cây xanh đổ đè chết hai người vào giữa tháng 6 vừa qua đã sợ rồi. Cứ thế này chả có việc gì quan trọng thì ở nhà cho yên tâm", chị Trần Thị Hạnh (trú tại quận Ba Đình) cho hay.

Các nhà chức trách cũng khuyến cáo, trong thời gian ảnh hưởng mưa bão, người dân ở Hà Nội hạn chế ra đường để tránh những tình huống bất chắc có thể và đảm bảo an toàn tính mạng cho chính mình.

H.Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang