Nóng: Chiều nay, Thủ tướng sẽ họp về BOT Cai Lậy

author 13:29 04/12/2017

(VietQ.vn) - Dự kiến chiều nay (4/12), Chính phủ sẽ có cuộc họp về vấn đề BOT, trong đó có vấn đề trạm BOT Cai Lậy. Theo dự trù, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ chủ trì cuộc họp.

Đó là thông tin được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chia sẻ với phóng viên báo Thanh Niên vào trưa nay (4/12).

Trong khi đó, tin từ Bộ Giao thông Vận tải cho biết dự tính cuộc họp sẽ bắt đầu vào cuối giờ chiều và Bộ đang chuẩn bị đến báo cáo theo chỉ đạo trước đó của Thủ tướng.

Trong mấy ngày qua, trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang) thực sự đang trở thành điểm nóng được dư luận cả nước quan tâm, khi vấn đề mở trạm thu phí vấp phải nhiều phản ứng gay gắt từ người dân và các tài xế. Hành động dùng tiền lẻ mệnh giá thấp và nhiều khúc mắc xoay quanh sự bất hợp lý của việc đặt trạm thu phí đã khiến vấn đề này càng trở nên nóng hơn bao giờ hết. Điều này cần thiết phải có sự tháo gỡ kịp thời để tránh xẩy ra những thiệt hại đáng tiếc.

BOT Cai Lây (Tiền Giang) đang trở thành điểm nóng được dư luận cả nước quan tâm. Ảnh Thanh Niên

Trước đó, chiều 1/12, liên quan đến tình hình căng thẳng ở trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang), tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể có báo cáo tổng hợp về BOT trình Thường trực Chính phủ. Trong đó, Thủ tướng nhấn mạnh không để kéo dài tình trạng tại trạm BOT Cai Lậy, Tiền Giang.

Trạm thu phí BOT Cai Lậy sau 3 tháng tạm dừng đã thu phí trở lại vào sáng 30/11. Tuy nhiên, việc thu phí đã vấp phải sự phản đối của người dân và các lái xe.

'Địa ngục lửa' được phát hiện tiềm ẩn những điều vô cùng đáng sợ(VietQ.vn) - Các nhà khoa học phát hiện cụm núi lửa với mật độ tập trung lớn nhất thế giới. Nếu một núi lửa phun trào thì sẽ có những hậu quả khủng khiếp xảy ra.

Trong 5 ngày liên tiếp từ 30/11 đến 4/12, BOT Cai Lậy liên tục phải xả trạm để tránh ùn tắc. Thậm chí riêng ngày 2/12, trạm này phải xả đến 12 lần.

Người dân cho rằng việc đặt trạm BOT trên quốc lộ 1 thu phí cho tuyến tránh là bất hợp lý. Họ dùng tiền lẻ, tiền xu… trả phí để cố tình kéo dài thời gian qua trạm.

Trong khi chờ thông tin chỉ đạo kịp thời từ Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải, hiện tại, đến trưa 4/12, BOT Cai Lậy vẫn đang xả trạm, các xe lưu thông bình thường.

Khuất Nguyên (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang