Quặn lòng ngư dân An Giang vượt biên đánh cá bị bắn chết nơi đất khách

author 15:43 16/07/2016

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng vẫn chưa xác định được đối tượng đã bắn chết 1 người và làm bị thương 1 người An Giang sang Campuchia đánh bắt thủy sản.

Trao đổi với Zing News sáng 16/7, thiếu tướng Bùi Bé Tư - Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, cơ quan điều tra đang phối hợp cùng lực lượng biên phòng làm rõ xung đột giữa những người Việt và nhóm có trang bị súng bên phía Campuchia. Vụ việc khiến một người chết, 2 bị thương. "Chúng tôi đang làm rõ xem nguyên nhân nào dẫn đến sự việc đáng tiếc này", người đứng đầu Công an An Giang nói.

Theo lời khai ban đầu của anh Lê Hoàng Đạt (SN 1986, ngụ phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, An Giang) với cơ quan chức năng, khoảng 19h ngày 14/7, anh Đạt cùng 3 người khác gồm anh Nguyễn Thanh Liêm (SN 1988), anh Phan Văn Lợi (SN 1987) và anh Lê Ngọc Nhà (SN 1984), cùng ngụ tại phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc. Cả nhóm đi trên 4 chiếc vỏ lãi (loại xuồng nhỏ) sang xã Chay Chok, huyện Prey Cholasar, tỉnh Tà Keo, Campuchia để đánh bắt cá.

Vụ việc nông dân An Giang bị bắn chết khi vượt biên đánh cá đang được điều tra làm rõ

Vụ việc nông dân An Giang bị bắn chết khi vượt biên đánh cá đang được điều tra làm rõ. Ảnh minh hoạ

Trong lúc 4 người này đang bắt cá tại khu vực cách biên giới về phía Campuchia khoảng 2,5km thì phát hiện có 1 vỏ lãi chở 6 người mặc quần áo rằn ri, có mang theo vũ khí (chưa biết là lực lượng nào) chạy đến và chặn bắt các vỏ lãi của 4 người trên.

Khi đang xảy ra tranh cãi thì lực lượng của Campuchia dùng súng bắn thẳng vào người anh Lợi làm anh Lợi rớt xuống kênh. Cùng lúc đó anh Đạt nhìn thấy anh Nhà bị 2 người đàn ông dùng cây gỗ đánh vào đầu rồi đưa 2 chiếc vỏ lãi của anh Nhà đi.

Lúc này, anh Nhà nhảy xuống kênh thì được anh Nguyễn Thanh Liêm kéo lên và định chạy về Việt Nam thì bị lực lượng Campuchia bắn trúng. Anh Liêm rớt xuống kênh nhưng anh Đạt nhìn thấy anh Liêm bơi được vào bờ.

Sau khi vụ việc xảy ra, anh Đạt đã dùng vỏ lãi chở anh Lợi về Việt Nam rồi kêu người cùng sang Campuchia để tìm anh Liêm thì phát hiện anh này đã chết bên bờ kênh.

Thượng tá Hoàng Văn Nam cho biết thêm, sau khi Công an tỉnh An Giang khám nghiệm tử thi, xác định anh Nguyễn Thanh Liêm bị trúng 3 phát đạn vào bụng, đùi và cẳng chân. Anh Lê Ngọc Nhà hiện đã bị bắt còn anh Phan Văn Lợi bị trúng 4 phát đạn, được chuyển lên TPHCM để điều trị.

Vụ việc nghiêm trọng này đang được Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng An Giang và Công an tỉnh An Giang khẩn trương phối hợp với Đồn Cảnh sát bảo vệ Biên giới Campuchia điều tra để làm rõ sự việc, báo Dân Trí đưa tin.

Theo một số nguồn tin, nhóm nổ súng bên phía nước bạn có thể là lực lượng bảo vệ nguồn lợi thủy sản. "Chính quyền các địa phương ở An Giang thường xuyên tuyên truyền, thông báo cấm người dân qua Campuchia đánh bắt thủy sản nhưng vẫn còn một số nông dân dân lén vượt biên đánh bắt cá", một cán bộ có trách nhiệm nói.

Bi kịch ‘ma men’ gây gổ với vợ rồi mang súng kíp lên rẫy tự sát(VietQ.vn) - Thanh niên 26 tuổi ở Đắk Lắk nhậu về thì xảy ra mâu thuẫn với vợ nên bỏ nhà đi. Sau đó người này dùng súng kíp tự chế bắn vào người tự sát.

Nguyễn Yên (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang