Quảng Ngãi: Nông dân bắt được cá trê vàng cực hiếm, đại gia trả ngay chục triệu không bán

authorĐỗ Thu Thoan 06:07 11/05/2018

(VietQ.vn) - Trong lúc thả lưới đánh cá, 2 người đàn ông đã bắt được con cá trê vàng cực hiếm. Hiện có người trả 10 triệu đồng để mua con cá về nuôi làm cảnh, nhưng hai anh không bán mà để nuôi làm kỷ niệm.

Sự kiện: Kinh doanh

Theo báo Lao động, vào tối ngày 9/5, trong lúc thu mẻ lưới cuối cùng ở khu vực thác Đập Trời, thuộc xã Sơn Lập, huyện Sơn Hà (Quảng Ngãi), anh Nguyễn Văn Tâm và Võ Minh Đông (đều trú thôn Gia Ry, xã Sơn Trung, huyện Sơn Hà) bất ngờ phát hiện và đã bắt được một con cá trê vàng, có chiều dài gần 50cm, nặng hơn 1kg.

nong-dan-bat-duoc-ca-tre-vang-cuc-hiem-thuong-lai-xuong-tien-ngay-nhung-khong-ban

Con cá trê vàng quý hiếm nặng hơn 1kg. Ảnh: Lao động

Khi đưa về nhà, nhiều người hiếu kỳ đã tập trung đến xem cá trê vàng quý hiếm.

Ngay sau đó, có người đến ngỏ ý mua con cá này về nuôi làm cảnh với giá 10 triệu đồng, nhưng anh Đông và Tâm không bán.

Báo Công an nhân dân đưa tin, theo quan sát, bên ngoài con cá này có hình thù giống cá trê bình thường. Tuy nhiên, toàn thân con cá lại màu vàng từ phần râu, vây cho đến đuôi...

nong-dan-bat-duoc-ca-tre-vang-cuc-hiem-thuong-lai-xuong-tien-ngay-nhung-khong-ban

Hiện có người trả giá con cá 10 triệu nhưng chủ nhân không bán. Ảnh: CAND

Theo nhận định của một số chuyên gia, cá trê được phát hiện có màu vàng hay màu trắng ở Việt Nam có thể do đột biến gen. Được biết, tỷ lệ xuất hiện của cá trê vàng là 1/1 triệu con.

Bắt được cá mặt trăng, thương lái xuống tiền triệu, ngư dân vẫn mang tặng bảo tàng(VietQ.vn) - Mới đây, một ngư dân ở Huế bắt được cá mặt trăng quý hiếm nặng 32kg, ngay sau đó, thương lái đã trả giá con cá 5 triệu đồng nhưng người ngư dân này từ chối và hiến tặng bảo tàng.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang