Nông dân bắt được con lươn lạ trên ruộng Nghệ An

authorĐỗ Thu Thoan 15:24 24/07/2017

(VietQ.vn) - Trong lúc đi làm ruộng, một người nông dân ở Nghệ An đã bắt được con lươn vàng, trên thân có 8 đốm đen.

Theo Vnexpress, vài ngày trước, anh Vũ Xuân Thiên, phường Long Sơn, thị xã Thái Hoà (Nghệ An) trong lúc ra thăm đồng lúa đã phát hiện con lươn màu vàng, trên thân có 8 đốm đen.

Theo anh Thiên, con lươn có trọng lượng 0,4 kg, dài 60 cm. "Tôi từng bắt nhiều loại lươn nhưng đây là lần đầu thấy một con lươn có màu sắc lạ như vậy" anh Thiên nói.

nong-dan-bat-duoc-luon-vang-dom-den-tren-ruong-nghe-an

Con lươn vàng, trên thân có 8 đốm đen. Ảnh: Vnexpress

Chia sẻ với Vnexpress, gia chủ cho biết không có ý định bán con lươn này mà sẽ nuôi một thời gian rồi thả nó về tự nhiên.

Được biết, sau khi hay tin anh nông dân bắt được con lươn lạ, nhiều người trong làng kéo tới xem.

Trước đó, theo VOV, anh Lê Văn Hùng ở ấp Mỹ Lợi, thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang đã bắt được con lươn vàng "khủng", với trọng lượng lên đến gần 900gram.

Anh Hùng cho biết, cách đây khoảng 10 ngày, trong lúc đi thăm dớn, anh phát hiện con lươn khủng này trong dớn.

Khi mới bắt được trên lưng con lươn có vài nốt đỏ như son, nhưng khi gọng trong lu được vài ngày thì những nốt đỏ này biết mất. Đã gần 50 tuổi đời nhưng đây là lần đầu tiên anh Hùng thấy con lươn vàng lớn đến như vậy.

Bắt được lươn vàng 'khủng' với trọng lượng gần 1 kg(VietQ.vn) - Mới đây, một người dân ở huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang đã bắt được con lươn vàng "khủng", với trọng lượng lên gần 1 kg.

Theo VTC, các nhà sinh thái học cho rằng, loài lươn màu vàng óng là một nhánh thuộc họ lươn chứ không phải là loài lạ trên thế giới, vì nó hiếm nên người dân ít gặp.

Theo các chuyên gia y học, lươn vàng có tác dụng trị bệnh tiểu đường và tăng cường trí nhớ, là thức ăn bồi bổ cho người có lượng đường trong máu cao và người lao động trí óc.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang