Nông dân Bến Tre bắt được cá 'lạ' toàn thân màu trắng hiếm thấy

authorĐỗ Thu Thoan 06:00 23/04/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, một con cá tra có màu sắc rất lạ đã được anh Cao Văn Phú (35 tuổi, ngụ ấp Cống, xã Phú Phụng, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) bắt trên sông Cổ Chiên.

Dẫn thông tin từ Vietnamnet được biết, ngày 19/4, anh Cao Văn Phú cho biết vừa bắt được 1 con cá “lạ” được cho là quý hiếm.

Anh Phú kể, ngày 18/4, trong lúc đi đổ dớn (dụng cụ bắt cá của người miền Tây - PV) trên sông Cổ Chiên thì bắt được con có màu sắc rất lạ. “Ban đầu nhìn giống cá chèn, nhưng khi nhìn kỹ lại là con cá tra. Con cá này có chiều dài gần 40cm, cân nặng gần nửa kg, toàn thân có màu trắng”, anh Phú nói và cho biết, đây là lần đầu tiên bắt được cá lạ như vậy.

nong-dan-ben-tre-bat-duoc-ca-la-hiem-thay
 
nong-dan-ben-tre-bat-duoc-ca-la-hiem-thay

Con cá tra bạch tạng mà anh Phú bắt trên sông Cổ Chiên. Ảnh: Vietnamnet

Nghe tin anh Phú bắt được cá lạ nhiều người hiếu kỳ tìm đến nhà anh nông dân này để xem con cá tra có màu khác lạ. Theo những người đánh bắt cá lâu năm cho biết, đây là lần đầu tiên họ nhìn thấy con cá tra có màu sắc lạ như vậy. Một số người còn cho rằng đây là con cá tra bạch tạng, loài quý hiếm.

Trước đó ngày 2/4, anh Nguyễn Khoa Nam (28 tuổi, ngụ ấp 3, xã Hòa Thạnh, Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) cũng phát hiện một con cá rô có màu vàng óng rất lạ mắt. Nghe tin, nhiều người hiếu kỳ đã đến nhà anh Nam để tận mắt chứng kiến con cá rô có màu khác thường này, Dân trí cho biết thêm.

nong-dan-ben-tre-bat-duoc-ca-la-hiem-thay

Con cá rô có màu vàng rất lạ mắt. Ảnh: Dân trí

Theo anh Nam, sau khi bơm hết nước trong mương ra, anh Nam cùng cha mình và một số người khác lội xuống bắt cá. Trong lúc bắt cá, anh phát hiện 1 con cá rô có màu khác thường liền đem lên bờ thả vào xô nước thì con cá rô này nổi lên màu vàng óng tuyệt đẹp với cân nặng chỉ khoảng 250 gram.

Mọi người xung quanh biết tin nên thay phiên nhau đến xem con cá rô vàng của anh Nam. Thậm chí một số người còn đề nghị làm thịt ăn xem có ngon hơn cá rô thường hay không. Tuy nhiên, anh Nam từ chối và chỉ muốn để nuôi làm cá kiểng.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang