Nông dân đang gặt lúa bị ‘đầu gấu’ đánh chảy máu đầu

author 17:00 19/10/2015

(VietQ.vn) - Cứ đến mùa gặt lúa, các đối tượng lại đi đe dọa và thu tiền bảo kê các chủ máy gặt, chủ thu mua lúa gạo..

Mới đây, Công an huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng Trần Mạnh Duẫn (sinh năm 1986), ở xã Thiệu Ngọc và Trương Văn Thắng (sinh năm 1990), ở xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa về hành vi cướp tài sản.

bảo kê nông thôn

Các đối tượng Duẫn, Thắng và tang vật vụ án. Ảnh Đình Hợp

Theo kết quả điều tra ban đầu cho thấy: Thời gian gần đây, trên địa bàn xã Thiệu Ngọc, huyện Thiệu Hóa và các xã giáp ranh với địa bàn huyện Thọ Xuân liên tục xảy ra các vụ cướp tài sản.

Thủ đoạn của các đối tượng trên là cứ đến mùa gặt lúa, thì bọn chúng lại đi đe dọa và thu tiền bảo kê các chủ máy gặt, chủ thu mua lúa gạo. Cứ mỗi máy gặt và chủ thu mua lúa gạo phải nộp cho chúng 1 triệu đồng, nếu không bọn chúng sẽ cắm chông sắt vào ruộng lúa làm hỏng máy gặt và hành hung, đe dọa, gây thương tích.

Ngày 19/9/2015, Duẫn và Thắng đi xe máy đến cánh đồng lúa xã Thiệu Ngọc gặp anh Ngô Văn Hải đang gặt lúa ở đây và yêu cầu anh Hải nộp tiền bảo kê. Khi anh Hải không nộp, bọn chúng đã dùng mũ bảo hiểm đánh anh Hải chảy máu ở vùng đầu.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an Thiệu Hóa đã khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ, đến 20 giờ cùng ngày, Công an huyện Thiệu Hóa đã bắt giữ 2 đối tượng trên thu giữ tang vật gồm 1 dùi cui điện, 2 điện thoại di động... Điều tra, mở rộng vụ án, Công an huyện Thiệu Hóa còn xác định các đối tượng này là thủ phạm đã gây ra 1 vụ cướp tài sản khác ở xã Thiệu Ngọc vào ngày 24/5/2015.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang