Bắc Giang: Có kế hoạch ưu tiên xúc tiến đầu ra cho hàng nông sản chủ lực

author 20:30 01/06/2021

(VietQ.vn) - Hàng trăm điểm tiêu thụ nông sản Bắc Giang xuất hiện khắp các tuyến phố, khu dân cư, trên mạng xã hội. UBND tỉnh Bắc Giang đề nghị không thông tin theo hướng “giải cứu” có thể ảnh hưởng xấu tới thị trường, bởi tỉnh này đã có những biện pháp xúc tiến theo kế hoạch.

 Nhiều chương trình được phát động để hỗ trợ tiêu thụ nông sản Bắc Giang

Những ngày gần đây, vải thiều, dưa hấu, dưa lê, bí đao... Bắc Giang đang ồ ạt về Hà Nội. Trên đường phố, trong các khu dân cư xuất hiện nhiều điểm tiêu thụ nông sảng Bắc Giang.  

Giữa cái nắng nóng gay gắt ở Hà Nội, trên đường Nguyễn Xiển một nhóm thiện nguyện đang tích cực “quảng bá”, bán dưa hấu cho nông dân Bắc Giang. Một thành viên nhóm cho hay, mục đích của nhóm không phải là lợi ích kinh tế, mà chủ yếu hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người nông dân đang trong vùng dịch. Những ngày qua, nhóm đã tiêu thụ hàng chục tấn dưa hấu. Việc làm đầy ý nghĩa này đã được đông đảo người dân ủng hộ.

 Một điểm hỗ trợ tiêu thụ dưa hấu Bắc Giang

Không chỉ dưa hấu, vải thiều Bắc Giang cũng đổ bộ về Hà Nội trên khắp mọi ngả đường. Sự nhiệt tình của các nhóm thiện nguyện thể hiện bằng việc họ bỏ công sức thâu đêm, suốt sáng để vận chuyển đến các điểm tiêu thụ, còn người dân Hà Nội cũng rất ý thức, thậm chí xếp hàng chờ để mua nông sản. 

 Điểm tiêu thụ trên đường Nguyễn Xiển, Hà Nội

Trong văn bản được phát đi mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn cho biết, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Bắc Giang đang triển khai mục tiêu kép, vừa chống dịch, vừa duy trì sản xuất, thu hoạch nông sản. UBND tỉnh Bắc Giang đề nghị Cục Báo chí (Bộ TT-TT) chỉ đạo, định hướng các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền chất lượng vải thiều Bắc Giang, việc sản phẩm này đang được tiêu thụ, xuất khẩu đến các thị trường đòi hỏi chất lượng cao như Nhật Bản, Mỹ… và tiêu thụ trong thị trường nội địa.

 UBND tỉnh Bắc Giang đề nghị không dùng từ "giải cứu" sẽ ảnh hưởng xấu tới thị trường

Tỉnh đề nghị các cơ quan báo chí không dùng từ “giải cứu” khi tuyên truyền về việc tiêu thụ nông sản nói chung, quả vải thiều nói riêng bởi sẽ gây ảnh hưởng đến tình hình thu hoạch sản xuất, tiêu thụ các mặt hàng này. 

Vải thiều Bắc Giang được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, GloballGAP, đảm bảo an toàn dịch bệnh, trong đó vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang là sản phẩm đầu tiên của Việt Nam được Nhật Bản cấp bảo hộ Chỉ dẫn địa lý (ngày 12/3/2021).

Tỉnh Bắc Giang mong muốn các tỉnh, thành phố trên cả nước quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho phép các xe vận chuyển vải thiều được lưu thông, tiêu thụ; giúp đỡ các thủ tục liên quan đến việc thông thương qua các cửa khẩu được thuận lợi và nhanh chóng; khuyến khích doanh nghiệp, kênh phân phối, hệ thống siêu thị, chợ đầu mối tại các tỉnh, thành phố tích cực tham gia tiêu thụ đặc sản vải thiều của Bắc Giang. Bắc Giang cũng thành lập 2 tổ công tác tại cửa khẩu của 2 tỉnh Lạng Sơn, Lào Cai để hỗ trợ thông quan xuất khẩu vải thiều. 

 Bắc Giang đã có những kế hoạch để ưu tiên xúc tiến đầu ra cho những loại hàng nông sản chủ lực

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Phan Thế Tuấn cho biết, tỉnh đã xây dựng các kịch bản cụ thể cho mùa vụ vải thiều năm 2021 và xây dựng vùng trồng vải thiều an toàn trước dịch bệnh Covid-19, nhằm đảm bảo quả vải thiều chất lượng, an toàn phục vụ thị trường trong và ngoài nước.

 An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang