Nông sản đặc sản Hòa Bình đổ bộ vào thị trường Thủ đô với giá hấp dẫn

author 19:46 14/11/2019

(VietQ.vn) - “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm cây ăn quả có múi và nông thủy sản an toàn, chất lượng tỉnh Hòa Bình năm 2019” tạo cơ hội cho người tiêu dùng Thủ đô tiếp cận với nông sản đặc sản Hòa Bình với giá hấp dẫn.

Ngày 14/11/2019, tại siêu thị Big C Thăng Long, Hà Nội đã khai mạc “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm cây ăn quả có múi và nông thủy sản an toàn, chất lượng tỉnh Hòa Bình năm 2019”.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng các đại biểu cắt băng khai mạc "Tuần lễ giới thiệu sản phẩm cây ăn quả có múi và nông thủy sản an toàn, chất lượng tỉnh Hòa Bình năm 2019" tại siêu thị Big C Thăng Long, Hà Nội

 

Tuần lễ nông sản Hòa Bình thu hút sự tham gia của 18 doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Hòa Bình với 22 gian hàng, trưng bày giới thiệu các mặt hàng đặc sản chất lượng, đầy đủ tem truy xuất nguồn gốc, như: cam Cao Phong, bưởi đỏ, bưởi da xanh Tân Lạc; rau củ quả Lương Sơn, Yên Thủy, các loại Trà túi lọc, tôm, cá sông Đà, Gà ri Lạc Sơn...

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng các đại biểu tham quan gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình tại sự kiện
 

Ông Bùi Văn Khánh- Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình cho biết: những năm gần đây, một số mặt hàng, sản phẩm chủ lực gắn với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh như: cam; bưởi; mía; dê, lợn bản địa; gà đồi, tôm, cá sông Đà... đã dần khẳng định được chất lượng và có chỗ đứng trên thị trường. Nhiều diện tích sản xuất đã được thực hiện theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap. Một số sản phẩm đã được Cục Sở hữu trí tuệ bảo hộ về nhãn hiệu tập thể như: nhãn Sơn Thủy- Kim Bôi, bưởi đỏ Tân Lạc; tôm, cá Sông Đà, gà Lạc Thủy… Sản phẩm cam Cao Phong đã được Chứng nhận về chỉ dẫn địa lý.

 
Từ ngày 14/11 đến ngày 18/11/2019, nhiều loại đặc sản của tỉnh Hòa Bình được quảng bá đồng loạt tại hệ thống 17 siêu thị Big C và GO! khu vực miền Bắc, tạo cơ hội để người dân Thủ đô Hà Nội mua sắm dịp cuối năm, với giá ưu đãi đặc biệt hấp dẫn: cam Cao Phong giảm giá 33%, chỉ 19.900 đồng/kg; bưởi đỏ Tân Lạc giảm giá 17%, chỉ 32.900 đồng/quả; quýt Hòa Bình giảm giá 19%, chỉ 29. 900 đồng/kg; nhiều đặc sản măng khô, măng củ, măng nứa và 9 loại đặc sản cá Sông Đà của tỉnh Hòa Bình cũng được giới thiệu trong dịp này với giá đặc biệt hấp dẫn.
 

Tuy nhiên, hiện nay lượng tiêu thụ nông, thủy sản của tỉnh Hòa Bình tại các tỉnh, thành khác còn thấp. Thủ đô Hà Nội là thị trường có sức tiêu thụ rất lớn nhưng lượng nông sản an toàn Hòa Bình tiêu thụ tại Hà Nội mới chỉ khoảng 20-30% so với khả năng cung cấp. Nguyên nhân, do chưa hình thành được nhiều mô hình sản xuất lớn gắn với tiêu thụ; người tiêu dùng Thủ đô còn thiếu thông tin về nguồn gốc sản phẩm; chưa hình thành được chuỗi cung ứng đồng bộ, việc bắt tay tiêu thụ nông sản cụ thể giữa các doanh nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn.

Tuần lễ giới thiệu Sản phẩm cây ăn quả có múi và nông, thủy sản an toàn, chất lượng tỉnh Hòa Bình năm 2019 tại siêu thị BigC Thăng Long, Hà Nội là dịp để các doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp của Hòa Bình tiếp cận, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp, các đặc sản an toàn, chất lượng với các doanh nghiệp của Hà Nội và các tỉnh lân cận; tạo điều kiện cho các nhà vườn, người chăn nuôi tỉnh Hòa Bình liên kết tiêu thụ nông thủy sản chất lượng, an toàn với các doanh nghiệp phân phối trong và ngoài nước; đồng thời góp phần giới thiệu, quảng bá, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, giới thiệu thành tựu phát triển kinh tế, xã hội tỉnh Hòa Bình- ông Bùi Văn Khánh nhấn mạnh.

Bà Jariya Chirathivat- đại diện Central Retail Việt Nam chia sẻ: “Tỉnh Hòa Bình là quê hương của nhiều sản phẩm nông sản nổi tiếng. Chúng tôi tự hào được đồng hành cùng tỉnh trong nhiều sự kiện rất thành công như Tuần lễ cá Sông Đà, qua đó xây dựng và quảng bá thành công thương hiệu 12 loại đặc sản cá Sông Đà. Tại Tuần lễ Cam năm 2018 trên hệ thống siêu thị Big C, riêng HTX cam Cao Phong đạt mức tiêu thụ trên 200 tấn, với doanh số trên 2 tỷ đồng… Những hoạt động này một lần nữa tái khẳng định cam kết của Central Retail Việt Nam về việc hỗ trợ hàng Việt nói chung và sản phẩm của tỉnh Hòa Bình nói riêng”.

 
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải: Các hoạt động kết nối tiêu thụ đặc sản an toàn do Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Central Retail Việt Nam- chuỗi siêu thị BigC và GO! từ năm 2018 như: Tuần lễ cá sông Đà của tỉnh Hòa Bình và Sơn La”; “Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La”; “Tuần lễ vải thiều Bắc Giang”; “Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc”,… đã tiêu thụ được hơn 20.000 tấn hàng hoá, đồng hành với 139 HTX trên cả nước, tạo công ăn việc làm cho hơn 6.000 nông dân Việt.
 

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Tuần lễ giới thiệu sản phẩm cây ăn quả có múi và nông, thuỷ sản an toàn, chất lượng là sự kiện tiếp nối chuỗi các hoạt động kết nối tiêu thụ đặc sản an toàn do Bộ Công Thương khởi xướng từ năm 2018, tạo cơ hội để tỉnh Hoà Bình tiếp tục giới thiệu những đặc sản mới lạ, hấp dẫn và an toàn vào siêu thị Big C Thăng Long để phục vụ người dân Thủ đô, cũng như từng bước đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối của Tập đoàn Central Retail Việt Nam với hệ thống 37 siêu thị trong cả nước và cả hệ thống bán lẻ của Tập đoàn tại nước ngoài.

Tại sự kiện, cũng diễn ra ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Big C với 5 đơn vị của tỉnh Hòa Bình nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông sản tỉnh Hòa Bình tại Hệ thống siêu thị Big C của Tập đoàn Central Retail Việt Nam. Đó là các đơn vị: HTX chăn nuôi gà Lạc Thủy (sản phẩm OCOP), HTX nông nghiệp Hòa Bình (dê núi Lương Sơn), HTX sản xuất và kinh doanh nông sản sạch Đông Lai (bưởi đỏ Tân Lạc, quýt Hòa Bình), HTX Hà Phong (cam Cao Phong), và Công ty TNHH Xây dựng Cường Thịnh (cá Sông Đà).

Trao Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Big C với 5 đơn vị của tỉnh Hòa Bình

 

Big C Thăng Long từ lâu đã là điểm đến mua sắm thú vị với người dân Thủ đô và các vùng lân cận. Các sự kiện Tuần hàng nông sản, sản phẩm OCOP từ lâu đã trở thành thương hiệu của Big C, luôn mang đến những sản phẩm nông sản độc đáo cho người tiêu dùng. Sự kiện Tuần lễ Hòa Bình này cũng hứa hẹn sẽ là dịp mua sắm thú vị với người dân Thủ đô trong dịp cuối năm nay. 

 Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang