Nông sản Hải Dương bị ách tắc: Bộ Công Thương chỉ ra nguyên nhân

author 06:23 03/03/2021

(VietQ.vn) - Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho rằng, một số địa phương quá chú trọng công tác phòng, chống dịch COVID-19, mà làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh, sản xuất của người dân.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kì tháng 2, trả lời câu hỏi về việc ách tắc nông sản ở một số vùng có dịch như Hải Dương, Quảng Ninh do công tác chống dịch ở một số địa phương lân cận, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Thủ tướng đã giao chủ tịch UBND các tỉnh, TP được quyết định các biện pháp phong tỏa, giãn cách xã hội căn cứ theo nguy cơ dịch bệnh trên địa bàn.

Trong quá trình thực hiện, một số địa phương quá chú trọng đến việc phòng, chống dịch COVID-19 mà làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh, sản xuất của người dân.

“Một số địa phương ban hành các văn bản mà theo chúng tôi đánh giá là chưa linh hoạt, thậm chí là chưa phù hợp với thực tiễn và chưa thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng về phòng, chống dịch mà vẫn phải đảm bảo mục tiêu kép”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nói.

Vì vậy, nhiều địa phương gặp khó khăn, vướng mắc, ách tắc trong lưu thông hàng hóa, đặc biệt là tại một số địa phương đang đến vụ thu hoạch nông sản, có sản lượng cao như thành phố Hải Dương.

 Nông sản Hải Dương bị ách tắc: Bộ Công Thương chỉ ra nguyên nhân

 Thứ trưởng Bộ Công Thương tại buổi họp báo.

Về việc này, Bộ Công Thương đã ban hành các chỉ đạo, hướng dẫn, giải pháp để tiêu thụ hàng hóa nông sản cho người dân, làm việc trực tiếp với các hệ thống phân phối, các doanh nghiệp để hỗ trợ tiêu thụ.

Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết Bộ đã làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, các địa phương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, loại bỏ tâm lý e dè của người tiêu dùng với các hàng hóa sản phẩm từ vùng đang có dịch. Ngày 21/2, Bộ có văn bản gửi Thủ tướng để tháo gỡ khó khăn, tìm giải pháp.

“Thủ tướng đồng ý với đề xuất của Bộ Công Thương, giao nhiệm vụ cho từng bộ, ngành từng địa phương để nhanh chóng tháo gỡ khó khăn trong lưu thông, vận chuyển hàng hóa”, ông Hải nói.

Bộ cũng có buổi làm việc trực tuyến với tỉnh Hải Dương, TP Hải Phòng, các bộ, ngành liên quan để bàn về chỉ đạo này của Thủ tướng. Sau buổi làm việc, Bộ ra được văn bản hướng dẫn, tháo gỡ và được các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp đồng tình, đánh giá cao.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang