Nóng: Thịt bẩn, dầu lậu từ đâu ‘ùn' về?

authorHuyền Bùi 14:06 18/01/2018

(VietQ.vn) - Chỉ trong ngày 17/1, lực lượng chức năng các địa phương đã phát hiện và bắt giữ hàng trăm kg thịt bẩn và hàng nghìn lít dầu không rõ nguồn gốc được vận chuyển và lưu hành trái phép.

Bắt quả tang 200kg thịt bẩn chuyển vào Đà Nẵng

Sài Gòn giải phóng đưa tin, khoảng 20 giờ tối 17/1, sau khi nhận được tin báo, các lực lượng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Môi trường đã chủ trì phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an thị xã Hồng Lĩnh, đã ra tín hiệu yêu cầu dừng để kiểm tra xe khách BKS 43B-029.73, do tài xế Thân Vĩnh Đạo (34 tuổi, trú tại Quế Lộc, Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam) điều khiển lưu thông trên quốc lộ 1A, theo hướng Bắc - Nam, đoạn qua địa bàn tổ dân phố 3, phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

nong-thit-ban-dau-lau-tu-dau-un-ve

 Số thịt "bẩn" không có giấy tờ hợp lệ và đang bốc mùi. Ảnh: Infornet

Khám xét dưới khoang để hàng của xe khách này phát hiện có 5 thùng xốp loại lớn, bên trong có chứa hơn 200kg sản phẩm động vật gồm: thịt gà, thịt dê, thịt heo, xương sườn heo và mỡ động vật không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có giấy kiểm dịch. Trong đó, có một số sản phẩm động vật đã bốc mùi hôi thối, có ruồi bu bám, đổi màu sắc...

Theo lời khai ban đầu của nhà xe, số thịt “bẩn” trên được vận chuyển từ huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vào Đà Nẵng để tiêu thụ.

Hiện lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đang hoàn tất hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Bắt giữ 152.000 bao bì bột canh, mì chính, hạt nêm nhập lậu(VietQ.vn) - Lô hàng gồm 152.000 bao bì bột canh, mì chính, hạt nêm nhập lậu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ đã bị phát hiện và bắt giữ. Tổng trị giá hàng hóa ước tính trên 50.000.000 đồng.

Bắt tàu vận chuyển khoảng 100.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc ở Vũng Tàu

Theo báo Thanh niên, ngày 17/1, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 cho biết đã tạm giữ tàu Song Phú ĐN - 0838 và tàu Opec Capri để điều tra, làm rõ về 100.000 lít dầu D.O không rõ nguồn gốc.

Trước đó, khoảng 17 giờ ngày 16/1, trên vùng biển Vũng Tàu, lực lượng làm nhiệm vụ của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã phát hiện tàu Song Phú ĐN - 0838 và tàu Opec Capri đang cập mạn, có dấu hiệu bất thường, nên tiến hành kiểm tra hành chính.

nong-thit-ban-dau-lau-tu-dau-un-ve

 Tàu Opec Capri bị tạm giữ để điều tra về 100.000 lít dầu D.O không rõ nguồn gốc. Ảnh: Thanh niên

Theo báo Hải quan, qua kiểm tra, tàu Song Phú - ĐN 0838 do ông Ngô Quốc Trị, trú quán tại Quảng Thuận, Quảng Trạch, Quảng Bình làm thuyền trưởng, trên tàu đang vận chuyển khoảng 100.000 lít dầu DO và không xuất trình được hóa đơn chứng từ hợp pháp chứng minh nguồn gốc số dầu trên.

Hiện Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã lập Biên bản xử lý vi phạm hành chính, tạm giữ tang vật và phương tiện để điều tra xác minh làm rõ và xử lý theo quy định.

Hoàng Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang