Novaland đề xuất 2 phương án giải cứu dự án The Water Bay

author 19:49 22/02/2020

(VietQ.vn) - Sau khi gửi đơn cầu cứu lên Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Tập đoàn Novaland vừa tiếp tục đề xuất 2 phương án để giải cứu việc ách tắc về thủ tục pháp lý tại dự án The Water Bay.

Cụ thể, trong báo cáo tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp bất động sản trên địa bàn TP vừa được Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) trình lên UBND, Novaland đã tự đề xuất 2 phương án để giải cứu chính mình tại dự án The Water Bay.

Phương án 1, Novaland được giao tiếp tục triển khai phần dự án đã hoàn thành thi công là Lô D07 và phần dự án đã hoàn thành thi công phần móng như D02-D06, D08-D10. Đối với phần dự án chưa triển khai thi công là Lô D01 và các hạng mục thương mại dịch vụ, Novaland sẽ bàn giao lại để cơ quan ban ngành tiến hành đấu giá.

Phương án 2 là Novaland được tiếp tục thực hiện toàn bộ dự án với chức năng nhà ở tái định cư theo các hồ sơ pháp lý đã được phê duyệt.

Novaland đang đề xuất 2 phương án giải cứu cho dự án The Water Bay.

Trước đó, Novaland đã gửi đơn cầu cứu lên Bộ trưởng Bộ Xây dựng khi có đấu hiệu “kiệt sức” do quá trình triển khai dự án The Water Bay (phường Bình Khánh, quận 2, TP.HCM) bị kéo dài do ách tắc về pháp lý.

Được biết, đây là khu đất rộng 30,224ha do Công ty TNHHH Phát triển Quốc tế Thế kỷ 21 – công ty thành viên của Novaland làm chủ đầu tư.

Cùng với việc đề xuất 2 phương án để giải cứu The Water Bay, Novaland cũng đưa ra một số kiến nghị khác đối với các dự án của công ty này cũng như thị trường bất động sản nói chung. Cụ thể, Novaland cho biết hiện nay một số công ty thành viên trực thuộc công ty đang quản lý sử dụng các khu đất theo hợp đồng thuê đất. Tuy nhiên khi thực hiện các thủ tục xin chuyển mục đích sử dụng đất theo quy hoạch chung đã được phê duyệt, các sở ngành còn phân vân trong việc giải quyết hồ sơ do chưa có hành lang pháp lý rõ ràng cho loại hình này.

Novaland mong các cơ quan nhà nước “sớm đưa ra các hướng dẫn, chỉ đạo để tháo gỡ các khó khăn vướng mắc hiện tại; cho phép chủ đầu tư được nhanh chóng tiếp tục triển khai dự án nhằm giúp bổ sung nguồn cung cho thị trường bất động sản, đáp ứng nhu cầu nhà ở và đầu tư của người dân; qua đó nâng cao đời sống an sinh xã hội, góp phần làm tăng nguồn thu ngân sách nhà nước”.

Mai Anh Đức

 

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang