NSƯT Nguyễn Anh Dũng nguy kịch do tai biến nặng

author 16:24 26/03/2015

(vietQ.vn) - NSƯT Nguyễn Anh Dũng, nguyên Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, bất ngờ bị tai biến nặng và đang rơi vào tình trạng hôn mê sâu.

Tin tức từ VnExpress cho hay, NSƯT Nguyễn Anh Dũng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô đã được hơn 10 ngày nay. Đây không phải lần đầu tiên, nghệ sĩ Anh Dũng bị tai biến. Ông có tiền sử tiểu đường và từng bị tai biến một lần.

Có điều, lần đổ bệnh này đến với ông không có dấu hiệu rõ rệt. Đầu tiên, ông cảm thấy hơi mệt mỏi, ngủ dậy thấy miệng hơi méo nhưng người hoàn toàn bình thường nên nghĩ rằng, sẽ không sao. Con cái ông đã chu đáo đưa bố vào khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt-Xô, theo VOV.

NSƯT Nguyễn Anh Dũng hiện đang hôn mê sâu

NSƯT Nguyễn Anh Dũng hiện đang hôn mê sâu

Ông đã “nằm nhầm” tại khoa Thần kinh một ngày và thông tin ông nhập viện hoàn toàn được giấu kín. Chỉ đến khi chị gái ông - đạo diễn Tú Mai nghe các cháu kể chuyện mới tá hỏa vào thăm và lập tức yêu cầu chuyển ông sang khoa Cấp cứu.

Đến nay, ông đã nằm tại khoa Cấp cứu được 11 ngày và bệnh tình đang diễn biến ngày một xấu. Những ngày đầu, các đồng nghiệp tại Nhà hát Kịch Việt Nam đến thăm, NSƯT Nguyễn Anh Dũng còn nhận biết được từng gương mặt. Nhưng hiện, ông đã rơi vào trạng thái hôn mê sâu, các bác sỹ đã mở khí quản và đặt ống thở. Các con ông đang thay nhau chăm sóc cha tại bệnh viện.

NSƯT Anh Dũng và cố NSND Phương Thanh

NSƯT Anh Dũng và cố NSND Phương Thanh

Người đưa tin cho hay, NSƯT Anh Dũng từng giữ chức Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam. Ông là nghệ sĩ xuất sắc trong lứa diễn viên trường Sân khấu Việt Nam từ năm 1968 đến 1971 và đã từng đảm nhận nhiều vai diễn lớn nhỏ trên màn ảnh và cả trên sân khấu kịch.

Ông hiện đã về hưu nhưng vẫn viết kịch bản điện ảnh, sân khấu và tham gia sinh hoạt ở Hội Nghệ sĩ Sân khấu. Năm 2009, nghệ sĩ Anh Dũng trải qua biến cố lớn của cuộc đời khi người vợ 'đầu gối tay ấp' bao năm - nghệ sĩ ưu tú Phương Thanh đột ngột qua đời sau cơn tái biến mạch máu não. Từ đó tới nay nghệ sĩ Anh Dũng sống khá lặng lẽ và dành phần lớn thời gian cho gia đình.

Bích Phượng(T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang