NSƯT Anh Dũng qua đời sau thời gian dài hôn mê

author 19:02 01/05/2015

(VietQ.vn) - NSƯT Anh Dũng từ trần lúc 16h chiều 30/4, hưởng dương 64 tuổi sau một thời gian dài rơi vào trạng thái hôn mê sâu do một cơn tai biến vào giữa tháng 3. NSƯT Anh Dũng để lại những vai diễn ấn tượng trong các bộ phim kinh điển của điện ảnh Việt Nam như: Cô gái trên sông, Kỷ niệm đồi trăng...

Sự kiện: Ngôi sao

Theo VnExpress, NSƯT Anh Dũng từ trần lúc 16h chiều 30/4. Ông bị tai biến từ giữa tháng 3. Sau khi nhập viện, nam nghệ sĩ rơi vào trạng thái hôn mê sâu cho đến khi từ giã cõi đời. Ông hưởng thọ 64 tuổi.Lễ viếng NSƯT Anh Dũng diễn ra từ 11h30 đến 13h ngày 5/5 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5 phố Trần Thánh Tông, Hà Nội. Ông sẽ được an táng tại quê nhà ở Hưng Yên.

 

NSƯT Anh Dũng qua đời ngày 30/4 hưởng dương 64 tuổi

NSƯT Anh Dũng qua đời ngày 30/4 hưởng dương 64 tuổi 

Nguyễn Anh Dũng là lứa diễn viên thuộc thế hệ vàng sau lớp khóa 1 của trường Sân khấu Việt Nam. Ông đảm nhận hàng trăm vai diễn của Nhà hát Kịch Việt Nam. Ông ghi dấu trong lòng khán giả các thế hệ với nhiều vai diễn đa dạng về nghề nghiệp, tính cách, số phận như: Cô gái trên sông, Kỷ niệm đồi trăng... Ông từng giữ chức Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam. Nghệ sĩ đã nghỉ hưu vài năm nay, nhưng vẫn tham gia sinh hoạt ở Hội Nghệ sĩ Sân khấu. 

Ngay khi vừa hay tin dữ, nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát nói: "Tôi rất buồn khi nghe tin Anh Dũng đã mất vì anh ấy là 1 diễn viên tài năng. Chúng tôi không chỉ là bạn nghề mà còn cùng quê. Ngày mùng 5 tới chúng tôi sẽ đưa Dũng về an nghỉ tại quê hương".

NSƯT Anh Dũng trong tác phẩm Kỷ niệm đồi trăng

NSƯT Anh Dũng trong tác phẩm Kỷ niệm đồi trăng 

Nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát nói bà rất thích cách diễn của nghệ sĩ Anh Dũng. Năm 2009 bà từng mời diễn viên Anh Dũng tham gia 1 vai trong phim 'Nhìn ra biển cả' nhưng ông tỏ ra rất khó khăn trong việc học thuộc thoại.

Cú sốc tinh thần khi diễn viên Phương Thanh qua đời vì tai biến mạch máu não hồi đầu năm 2009, sau đó là việc mẹ qua đời khiến diễn viên Anh Dũng gần như suy sụp hoàn toàn. Cùng với cơn tai biến nhẹ đã khiến trí nhớ của ông giảm sút. Sau khi vợ ông- nghệ sĩ Phương Thanh qua đời ông cũng thôi giữ cương vị Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam và ít tham gia phim ảnh hơn, theo VOV

Hoàng Anh (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang