Nữ CEO duy nhất trong giới tài chính Hàn Quốc

author 06:52 16/07/2013

(VietQ.vn)- Với hàng ngàn công ty tài chính lớn, nhưng Hàn Quốc lại chỉ có duy nhất một Giám đốc điều hành (CEO) đã thể hiện sự khắc nghiệt để có thể vươn lên vị trí cao trong công việc của nữ giới tại đất nước này.

Theo dữ liệu điều tra mới nhất từ 90 công ty tài chính lớn tại Hàn Quốc, Son Byung-ok, 61 tuổi, người đứng đầu của Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Hàn Quốc, là người phụ nữ duy nhất giữ chức CEO trong tất cả các công ty tài chính ở Hàn Quốc.

 

Sohn bắt đầu sự nghiệp tại Ngân hàng Chase Manhattan trong những năm 1970 trước khi làm việc cho công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Hàn Quốc năm 1996 và bắt đầu nắm vai trò CEO của công ty này từ cách đây 2 năm.

Cũng theo dữ liệu trên, tuổi trung bình của các CEO tài chính tại Hàn Quốc là vào khoảng 56,4. Giám đốc điều hành tại các công ty môi giới có tuổi trung bình thấp nhất, 54,8, những công ty bảo hiểm nhân thọ là 55,9 tuổi.

Lee Myung-jae, giám đốc 46 tuổi của Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Allianz là người trẻ thứ 2 trở thành lãnh đạo của một công ty tài chính của Hàn Quốc, sau Choi Jin-hwan của Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Hyundai, 45 tuổi.

Nhiều CEO tài chính tại Hàn Quốc đều tốt nghiệp chuyên ngành kinh tế hoặc quản trị kinh doanh, chiếm 40 trong tổng số 90 CEO được khảo sát. Trong số 90 người này, có 18 người tốt nghiệp Đại học Quốc gia Seoul, 14 người từ trường Đại học Hàn Quốc và 12 người từ trường Đại học Yonsei. Cả ba đều là những trường đại học hàng đầu của Hàn Quốc.

PV

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang