CEO Vietjet trở thành nữ tỷ phú USD duy nhất của Đông Nam Á

authorĐỗ Thu Thoan 15:44 09/03/2017

(VietQ.vn) - Theo tạp chí Forbes, hiện tại định giá tài sản của bà Thảo lên đến 1,7 tỷ USD và những thành công của Vietjet đã giúp bà trở thành nữ tỷ phú USD duy nhất của Đông Nam Á.

Những thành công của Vietjet đã giúp bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO của hãng trở thành nữ tỷ phú duy nhất của Đông Nam Á và là một trong 2 tỷ phú của Việt Nam. Bà Thảo trước đó được xếp hạng là một trong danh sách 56 tỷ phú trên thế giới của Forbes, những người đã tự thân gầy dựng nên khối tài sản tỷ đô với hơn một nửa trong số đó đến từ Châu Á. Bà Thảo, 46 tuổi, góp mặt trong danh sách này với khối tài sản ước tính 1,2 tỷ USD. Forbes hiện tại định giá tài sản của bà Thảo lên đến 1,7 tỷ USD, thông tin trên CafeF/Trí thức trẻ cho biết.

nu-ceo-vietjet-tro-thanh-nu-ty-phu-duy-nhat-cua-dong-nam-a

Nữ CEO Vietjet trở thành nữ tỷ phú  USD duy nhất của Đông Nam Á - Ảnh internet

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo khai trương hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam vào tháng 12/2011, như một lời thách thức nhằm phá vỡ sự độc quyền của hãng hàng không quốc gia trong ngành này. Được biết, bà có ý tưởng mở hãng hàng không giá rẻ từ khi bà còn kinh doanh hàng hoá tại Nga, lúc bà dự đoán rằng nhu cầu đi lại bằng máy bay tại Việt Nam sẽ tăng.

Bà đã nghiên cứu những mô hình hàng không giá rẻ. Từ năm 2007, bà nhận được giấy phép mở hãng hàng không Vietjet nhưng giá dầu cao làm kế hoạch khai trương chậm lại. Năm 2010, bà liên doanh với AirAsia. Sau khi kế hoạch không thực hiện được, bà tự khai trương hãng hàng không vào ngay năm sau đó. Bà và chồng, doanh nhân Nguyễn Thanh Hùng, sở hữu phần lớn cổ phần của Vietjet thông qua công ty riêng Sovico Holdings.

Vietjet đã phát triển nhanh chóng và thực hiện 300 chuyến bay mỗi ngày, vận hành 45 tàu bay với 63 đường bay nội địa và hàng tá đường bay quốc tế.

Trước đó, VOV cho biết, tạp chí Forbes đã đăng tải danh sách Top 100 người phụ nữ quyền lực nhất hành tinh, trong đó bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO hãng hàng không Vietjet Air.

Tạp chí uy tín này còn vinh danh doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo là một trong những phụ nữ quyền lực nhất châu Á.

Doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo từng học tập tại Nga vào những năm 90 của thế kỷ trước. Ngoài cổ phần ở VietJet và HDBank, bà Thảo còn nắm giữ nhiều tài sản lớn khác, bao gồm một số khách sạn 5 sao và khu nghỉ dưỡng ở Việt Nam. Bà cũng đang hướng sang lĩnh vực phát triển nhà đất, với dự án khu đô thị Phú Long - Dragon City ở ngoại ô TP HCM.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang