Nụ cười đáng yêu của cậu bé có môi hàm ếch lay động hàng triệu trái tim

author 07:21 07/07/2017

(VietQ.vn) - Charlotte Halliday, người mẹ 23 tuổi đến từ Queensland đã chia sẻ câu chuyện cảm động về đứa con trai mới sinh bị hở môi và vòm miệng của mình.

Cậu bé tên là Charlie, sinh ngày 18/4, sau gần 3 tháng sinh với hành trình chữa trị, cô Halliday đã vui mừng chia sẻ hình ảnh những nụ cười đầu tiên của con trai mình: "Con đã cười lần đầu tiên. Đây là giây phút hạnh phúc nhất của người làm mẹ."

 Cậu bé nở nụ cười đáng yêu đầu tiên khiến hàng nghìn người theo dõi cảm thấy ấm lòng

Trong vài tuần vừa qua, Charlie đã phải ra vào bệnh viện nhiều lần vì việc ăn của cậu, nhưng các bác sĩ không thể làm gì cho đến khi ống dẫn thức ăn của cậu được gỡ bỏ. Charlie và gia đình sẽ trở lại bệnh viện trong vòng sáu tuần với hy vọng rằng mọi thứ sẽ ổn và cậu sẽ được phẫu thuật ngay sau đó.

 Hình ảnh ấm áp này đã được đăng trên nhóm Facebook của cô Halliday: Hành trình của Charlie - nơi cô chia sẻ thông tin cập nhật về sức khoẻ của con trai và tin tức từ những lần đến bệnh viện của họ.

Đang có hơn 1.300 người dõi theo cuộc hành trình của Charlie trên Facebook.

Cậu bé đã không được chẩn đoán có dấu hiệu hở môi và vòm miệng nghiêm trọng cho đến khi được sinh ra. Mẹ cậu chia sẻ lại khoảnh khắc không thể quên ấy: "Ban đầu tôi không biết có gì bất ổn. Con được đặt lên người tôi nhưng tôi không thể nhìn thấy mặt thằng bé vì con quay sang hướng khác. Nhưng gương mặt của mọi người đã nói với tôi có điều gì đó không đúng. Tôi đã rất sợ hãi vì không biết liệu có điều gì đó không hay với tôi hay Charlie hay không. Và thật đáng sợ. Tôi đã cực kỳ đau khổ và kinh hoàng, thật quá nhiều cảm xúc lẫn lộn lúc đó. Tôi đã hoảng loạn và tự hỏi không biết thằng bé sẽ thế nào, liệu có ổn không, liệu có thể sống sót hay không...".

Người ta nói với cô rằng Charlie bị hở vòm miệng và hai phút sau cậu được đưa đi kiểm tra khi nhịp tim bắt đầu bất ổn. "Tôi cùng lúc đã trải qua tất cả những cảm xúc kinh khủng đó. Các bác sĩ nhi khoa đã đưa con đi kiểm tra mặc dù con vẫn đang thở và tôi đã không nhìn thấy con trong nhiều giờ liền", mẹ cậu bé nói.

 Charlie được thiết kế một bình sữa đặc biệt và phải dùng ống dẫn thức ăn.

 

 Cậu bé đang được thăm khám tại bệnh viện

Mẹ cậu lo sợ sẽ làm tổn thương miệng Charlie nhưng thật may, Charlie đã bú được và ăn rất ngon lành. Halliday đã đăng tải những hình ảnh về Charlie trên Facebook để cảm ơn bệnh viện về tất cả sự hỗ trợ của họ.

Thật bất ngờ khi nhận được hàng trăm ý kiến ủng hộ và yêu cầu theo dõi thông tin cập nhật của Charlie. Halliday đã quyết định bắt đầu: "Vượt qua cú sốc thì con hoàn toàn xinh đẹp và hoàn hảo trong mắt chúng tôi, và con chính là một chiến binh dũng cảm. Lúc đầu tôi rất lo lắng về phản ứng của mọi người với Charlie, nhưng mọi người đã rất tuyệt vời, đối với chúng tôi đó là sự hỗ trợ rất lớn. Không hề có một bình luận tiêu cực nào, thật tuyệt vời, chúng tôi sẽ không thể nào vượt qua tất cả những điều này mà không có họ".

 Sau tất cả, Charlie vẫn khỏe mạnh và được mọi người đón nhận trong hạnh phúc

Nếu mọi việc suôn sẻ trong những tuần sắp tới, Charlie sẽ có cuộc giải phẫu môi đầu tiên vào cuối năm nay. Cậu bé sẽ có một cuộc phẫu thuật lớn hơn trên vòm miệng và nhiều cuộc phẫu thuật bên dưới để khắc phục các biến chứng liên quan đến răng và thính giác.

Halliday cũng kêu gọi những cha mẹ trong tình huống tương tự hãy tìm kiếm mạng lưới hỗ trợ quanh mình để có thêm động lực: "Mong đợi điều bất ngờ! Cảm ơn Chúa vì con đã khỏe mạnh và không có gì nghiêm trọng".

Nguyễn Thoa (Theo Daily Mail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang