Nữ đại biểu hội đồng nhân dân bị tố lừa đảo tiền tỷ

author 13:34 27/08/2013

(VietQ.vn) - Phát hiện bà Lê Thị Thúy (SN 1963), Giám đốc Cty TNHH Hanh Thúy, đại biểu HĐND tỉnh Hải Dương có biểu hiện “trốn nợ”, nhiều người dân đã gửi đơn tố cáo bà Thúy về hành vi lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản công dân

Gần đây người dân xã Nam Trung (Nam Sách, Hải Dương) xôn xao vì việc có rất nhiều người dân tại đây và các Huyện trên địa bàn tỉnh Hải Dương tố cáo bà Lê Thị Thúy Giám đốc Cty TNHH Hanh Thúy, đại biểu HĐND tỉnh Hải Dương về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân.

Căn nhà 3 tầng mà gia đình bà Lê Thị Thúy từng đặt trụ sở Cty TNHH Hanh Thúy tại thôn Mạn Đê, xã Nam Trung (Nam Sách, Hải Dương) thời gian gần đây luôn cửa đóng then cài. Bên ngoài ngôi nhà, một số chủ nợ vẫn thường trực đợi bà Thuý về nhà.
Căn nhà 3 tầng mà gia đình bà Lê Thị Thúy từng đặt trụ sở Cty TNHH Hanh Thúy tại  xã Nam Trung (Nam Sách, Hải Dương)  gần đây luôn đóng cửa. Bên ngoài ngôi nhà, một số chủ nợ tụ tập đợi bà Thuý về nhà.

Theo nội dung đơn tố cáo của nhiều người dân, bà Thúy đã lợi dụng mối quan hệ quen biết , với mác là một Nữ đại biểu Hội đồng nhân dân, cho rằng mình được UBND Tỉnh Hải Dương cấp nhiều dự án, khoe khoang mình có nhiều nhà hàng, khách sạn trị giá hàng chục tỷ đồng, để lừa và chiếm đoạt tài sản của họ. 

Để đánh vào lòng tham của người dân bà Thúy còn hứa hẹn trả với lãi xuất khá cao nên rất nhiều người dân đã đưa tiền cho bà Thúy vay mà không hề suy nghĩ vì họ quá tin vào vị đại biểu HĐND này.

 Ông Nguyễn Quang Khởi, hàng xóm ngay sát nhà bà Thúy, ở thôn Mạn Đê cho biết: “Năm /2007, tôi có cho bà Thúy vay 1,5 tỷ đồng với lãi suất 1,7%/tháng. Đến năm 2011, khi thấy bà Thúy có dấu hiệu vỡ nợ  tôi đến đòi  tổng số nợ cả gốc và lãi lên tới hơn 3,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, cho tới nay tôi vẫn chưa nhận được bất kì một đồng nào từ phía bà Thúy .
 
"Do mối quan hệ cùng quê nên  khi nghe bà Thúy thông báo  là đã xin được dự án thành lập trường dạy nghề, nếu có vốn đối ứng, Nhà nước sẽ rót khoảng 40 tỷ đồng và đặt vấn đề vay tiền .Tin người chị em tôi  đã mượn tiền của anh em, bạn bè và đưa cho bà Thúy vay tiếp số tiền 10 tỷ đồng. trước đó tôi đã cho bà Thúy vay 1 tỷ đồng,  tổng số tiền cả gốc lẫn lãi bà Thúy nợ tôi là 12 tỷ đồng, cho tới thời điểm này cô ấy vẫn chưa trả tiền cho tôi"  Bà Đoàn Thị Xuân (trú tại phường Bình Hàn, TP Hải Dương) người cho bà Thúy vay 11 tỷ đồng cho hay.
 
 Ngoài ra, còn có nhiều người thân thuộc diện “họ hàng” cũng tố cáo bà Thúy vay tiền không trả. Trường hợp của  anh Lê Bá Nguyện, con nuôi của bà Lê Thị Thúy cũng tố "mẹ nuôi" còn nợ anh 120 triệu đồng vẫn chưa trả.
 
Một trường hợp khác là của bà Phạm Thị Nga ( xã Quốc Tuấn, huyện Nam Sách). Theo bà Nga, chồng bà Thúy có họ hàng với gia đình bà nên khi bà Thúy hỏi vay tiền, gia đình bà đã cho vay hơn 500 triệu đồng,  6.000 USD. Ban đầu bà Thúy trả lãi rất đúng hẹn nhưng về sau này thì..".mất tích"
 
Theo một số người dân ở xã Nam Trung, Nam Sách, Hải Dương được biết trước đây kinh tế gia đình bà Thúy rất phát triển, nhưng do mâu thuẩn trong công việc làm ăn bà Thúy và chồng là Nguyễn Văn Hanh ( SN 1964) đã ly thân được 3 năm nay.
 
Ông Nguyễn Đức Khoái -Trưởng công an xã Nam Trung cho biết, thông tin sự việc bà Lê Thị Thúy vỡ nợ là có thật. Tuy nhiên, tổng số nợ đến nay vẫn chưa rõ, vì còn nhiều người dân chưa gửi đơn lên chính quyền xã.
 
“Năm2002, Cty TNHH Hanh Thúy được thành lập với ngành nghề kinh doanh chủ yếu là mua, bán hàng nông sản xuất khẩu, gồm cả hành, tỏi... Năm 2006, bà Thúy chuyển sang kinh doanh nhà hàng tại thị trấn Nam Sách. Từ đây mọi người hùn vốn cho bà Thúy vay tiền” ông Khoái cho hay.
 
Mai Tuân
 
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang