Nữ đại gia bí ẩn thoái vốn ‘khủng’ tại Quốc Cường Gia Lai là ai?

authorĐỗ Thu Thoan 14:22 26/05/2017

(VietQ.vn) - Tuy không giữ chức vụ nào tại Quốc Cường Gia Lai (QCG), nhưng nữ đại gia này góp với Quốc Cường Gia Lai một khoản tiền lớn.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Mới đây, theo báo Người đưa tin, hai con gái của thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc QCG Lại Thế Hà gồm bà Lại Thị Hoàng Yến và Lại Thị Hương Giang vừa đăng ký bán cổ phiếu QCG ngay khi mã chứng khoán này tăng trần liên tục thời gian qua.

Cụ thể, bà Lại Thị Hoàng Yến đăng ký bán 50.000 cổ phiếu QCG và bà Lại Thị Hương Giang đăng ký bán 20.000 cổ phiếu QCG. Đây là toàn bộ cổ phiếu mà 2 “ái nữ” sếp QCG đăng nắm giữ tại đây. Phương thức giao dịch là khớp lệnh và thỏa thuận, dự kiến thực hiện từ 25/5 - 23/6/2017.

Cũng theo Người đưa tin, sau thời gian dài liên tục tăng trần trên sàn chứng khoán, đà tăng của mã QCG dần chững lại. Đầu giờ sáng ngày 24/5, giá giao dịch trên thị trường là 22.500 đồng/CP.

nu-dai-gia-bi-an-thoai-von-khung-tai-quoc-cuong-gia-lai-la-ai

Cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai tăng liên tục thời gian qua. Ảnh minh họa

Trong trường hợp thuận lợi, bà Hoàng Yến và bà Hương Giang có thể thu về 1,5 tỷ đồng sau thương vụ thoái vốn trên. Con số tuy nhỏ nhưng trên thực tế, tài sản mà bà Yến - sinh năm 1986 sở hữu là con số “khủng” được biết đến qua những khoản cho QCG vay không lấy lãi.

Cuối năm 2016, dư nợ vay của công ty nhà Cường “đô la” với bà Yến là 131 tỷ đồng dưới danh nghĩa “mượn tiền”. Khoản vay ngắn hạn này mới xuất hiện trong quý 4/2016 và không tính lãi, không có tài sản bảo đảm.

Tính đến thời điểm ngày 31/3/2017, QCG chỉ nợ cá nhân bà Yến khoản tiền lãi gần 1 tỷ đồng. Tuy nhiên một pháp nhân khác là công ty TNHH Bắc Phước Kiển do bà Lại Thị Hoàng Yến làm giám đốc đã “bơm” cho QCG tới 810 tỷ đồng khoản “góp vốn kinh doanh”.

Theo An ninh tiền tệ và truyền thông, mặc dù có khối tài sản lớn nhưng bà Yến hầu như không nắm giữ chức vụ nào trong ban điều hành của Quốc Cường Gia Lai, cổ đông công ty chỉ nghe qua những lần mua - bán hàng triệu cổ phiếu và thường xuyên “báo cáo muộn”.

Quốc Cường Gia Lai bị nhắc nhở vi phạm trên toàn thị trường(VietQ.vn) - Với vi phạm từ lần thứ 3 trở lên trong vòng 1 năm về quy định công bố thông tin, công ty Quốc Cường Gia Lai đã bị sở giao dịch chứng khoán TP.HCM quyết định nhắc nhở vi phạm trên toàn thị trường.

Theo tìm hiểu của An ninh tiền tệ và truyền thông, nữ đại gia sinh ngày 01/07/1986, là con gái thứ hai của ông Lại Thế Hà - thành viên HĐQT QCG, một người kề vai sát cánh với chủ tịch Nguyễn Thị Như Loan kế từ ngày đầu thành lập công ty.

Đến cuối năm 2016, bà Lại Thị Hoàng Yến đang sở hữu 1,55 triệu cổ phiếu QCG của Quốc Cường Gia Lai.

Tính theo thị giá hiện nay của cổ phiếu QCG rất thấp, chỉ dưới 5.000 đồng/CP , tổng tài sản trên sàn chứng khoán của bà Yến chưa tới 8 tỷ đồng.

Ngoài sở hữu công ty TNHH Bắc Phước Kiển, bà Yến còn là giám đốc của hàng loạt công ty khác cũng hoạt động trong lĩnh vực bất động sản như: Công ty TNHH Bất động sản 2 tháng 9 (hoạt động từ tháng 5/2016), Công ty TNHH Bất Động Sản Quốc Cường Phước Kiển (tháng 6/2015), Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Bất Động Sản Và Xây Dựng Tín Nghĩa.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang