Nữ đại gia gửi 245 tỷ bị mất: Công an khám xét Eximbank TP.HCM, tạm giữ 2 nữ nhân viên

author 15:03 26/03/2018

(VietQ.vn) - Cơ quan Cảnh sát điều tra (C44), Bộ Công an vừa khám xét chi nhánh ngân hàng Eximbank tại TP.HCM, bắt tạm giam 2 nữ nhân viên.

Chiều 26/3, nguồn tin của Tuổi Trẻ online xác nhận Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra (C44), Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam, thực hiện lệnh khám xét nơi làm việc và nơi ở của hai bị can Hồ Thị Thủy và Nguyễn Thị Thi (nhân viên ngân hàng Eximbank chi nhánh TP.HCM) về hành vi cố ý làm trái trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Nguồn tin cho biết hai bị can được xác định là người có vai trò đồng phạm, giúp sức cho Lê Nguyễn Hưng (nguyên Giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM - đã bị khởi tố, truy nã về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản) chiếm đoạt 245 tỉ đồng tiết kiệm của bà Chu Thị Bình.

Lực lượng công an khám xét và dẫn giải hai nhân viên Eximbank TP.HCM trưa 26/3. Ảnh: Tuổi Trẻ

 

Trưa 26/3, Bộ Công an bất ngờ khám xét chi nhánh Eximbank TP.HCM trên đường Đồng Khởi, Q.1 và dẫn giải hai cán bộ tại chi nhánh này là bà Hồ Thị Thủy và Nguyễn Thị Thi, nhân viên phòng khách hàng.

Chi nhánh Eximbank TP.HCM là nơi đã xảy ra vụ mất 245 tỉ đồng gửi tiết kiệm của bà Chu Thị Bình gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện Eximbank xác nhận thông tin cơ quan cảnh sát điều tra đã khám xét Eximbank TP.HCM hôm nay. Thời điểm khám xét về phía đại diện Eximbank có một phó tổng giám đốc và đại diện khối giám sát hoạt động chứng kiến. "Việc cơ quan điều tra giữ hai người khá bất ngờ với Eximbank" - đại diện Eximbank nói.

Trưa nay hai nữ cán bộ tại chi nhánh này bị còng tay, áp giải ra khỏi trụ sở cùng một số thùng chứa tài liệu.

Vnexpress thông tin, theo điều tra ban đầu, từ năm 2007, bà Bình gửi tiết kiệm tại Eximbank số tiền rất lớn, được nhà băng chăm sóc theo tiêu chuẩn khách hàng VIP. Ông Lê Nguyễn Hưng (Phó Giám đốc chi nhánh) trực tiếp thực hiện các giao dịch với bà. Ông này cùng nhân viên nhiều lần đến nhà riêng của bà Bình để trình bày những khoản đã tất toán dựa theo kỳ hạn gửi.

Trứng ấp dở bán tràn chợ mạng, chuyên gia lên tiếng cảnh báo(VietQ.vn) - Dao động trong khoảng 18.000 – 35.000/chục quả trứng ấp dở - loại trứng hỏng được đưa ra từ các lò ấp. Các chuyên gia khuyến cáo nên thận trọng khi sử dụng loại trứng này.

Tuy nhiên, ông Hưng được cho là đã làm giả hồ sơ của bà Bình để rút tiền từ tài khoản chưa đến hạn tất toán của bà, sau đó gửi vào tài khoản đã đến hạn tất toán. Với cách này, ông ta đã chiếm đoạt số tiền rất lớn của nhà băng trong suốt thời gian dài.

Cuối năm 2017, nghi ngờ mình bị lừa đảo, bà Bình đối chiếu số dư sổ tiết kiệm với ngân hàng thì phát hiện thâm hụt hơn 245 tỷ. Lúc này Lê Nguyễn Hưng đã bỏ trốn ra nước ngoài.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang