Nữ diễn viên bất ngờ bị đánh rách mặt vì đóng vai gái điếm

authorHòa Lê 17:05 18/11/2015

(VietQ.vn) - Tối ngày 8/11/2015, nữ diễn viên Marocco, Loubna Abidar bị ba thanh niên lạ mặt ở Casablanca (Morocco) dí dao, bắt cóc rồi đánh đập dã man.

Theo báo Vnexpress đưa tin, hôm 12/11, nữ diễn viên Loubna Abidar đăng thư ngỏ trên tờ Le Monde (Pháp), kể về quá trình cô gặp nạn vì đóng vai gái bán dâm trong phim Much Loved.

Loubna Abidar kể rằng vào tối 8/11, cô bị ba thanh niên lạ mặt ở Casablanca (Morocco) dí dao, bắt cóc rồi đánh đập dã man. Sau khi bị đánh rách mặt và chảy máu, cô đến đồn công an để khai báo về sự việc thì bị cười nhạo. "Cảnh sát bảo tôi rằng: “Abidar à, cuối cùng cô cũng bị đánh”. Lúc tôi đến bệnh viện, tôi cũng bị cười nhạo. Tôi cảm thấy rất cô đơn tới khi có một bác sĩ thẩm mỹ phẫu thuật mặt cho tôi", nữ diễn viên bày tỏ.

nữ diễn viên Loubna Abidar đăng thư ngỏ trên tờ Le Monde(Pháp), kể về quá trình cô gặp nạn vì đóng vai gái bán dâm trong phim Much LovedNữ diễn viên Loubna Abidar đăng thư ngỏ trên tờ Le Monde(Pháp), kể về quá trình cô gặp nạn vì đóng vai gái bán dâm trong phim Much Loved

Hôm 9/11, nữ diễn viên 30 tuổi bắt chuyến bay sớm nhất tới Pháp để tị nạn. Cô bày tỏ lý do rời quê hương trong thư ngỏ: "Tôi không muốn sống trong sợ hãi nữa. Tôi gặp nạn chỉ vì tôi đã đóng một bộ phim mà mọi người còn chưa xem. Họ sỉ nhục vì tôi là một phụ nữ tự do. Ở Morocco có những người bị đe dọa vì là phụ nữ tự do, là đồng tính...".

Theo báo Tiền Phong dẫn lời một nguồn tin từ cảnh sát Morocco cho biết, ngay sau thư ngỏ của Loubna Abidar, giới cảnh sát Casablanca lên tiếng phủ nhận việc họ cười nhạo hoặc từ chối giúp đỡ Loubna Abidar vào hôm cô đến khai báo. "Cảnh sát chưa bao giờ chống lại Abidar hay bất kỳ ai. Mọi người dân ở Morocco đều bình đẳng và có quyền khiếu nại. Bổn phận cảnh sát là lắng nghe ý kiến của họ",  dẫn lời từ một cảnh sát Morocco.

Cốt truyện trong phim Much Loved kể về bốn phụ nữ hành nghề mại dâm ở địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Morocco - Marrakesh. Ban đầu, đạo diễn Nabil Ayouch xin hỗ trợ ngân sách từ chính phủ nhưng bị từ chối. Anh tập hợp êkíp với hầu hết là nữ giới và tuyển bốn diễn viên không chuyên ở Morocco vào các vai chính. 

Much Loved giới thiệu cái nhìn hiện thực về ngành công nghiệp mại dâm trái phép ở quốc gia Hồi giáo với nhiều khung hình trần trụi. Trong phim có cảnh trao đổi tình dục trong xe bán tải, cảnh làm tình bất thành dẫn tới bạo lực. Phim còn có phân đoạn cảnh sát Morocco cưỡng hiếp nhân vật nữ chính khi cô này bị bắt. Một cảnh khác cho thấy một cậu bé vô gia cư thừa nhận đã để cho đàn ông châu Âu lạm dụng tình dục để đổi lấy 5 bảng Anh.

Tác phẩm được lựa chọn trình chiếu tại hạng mục Tuần đạo diễn ở Liên hoan phim Cannes và hạng mục Điện ảnh thế giới đương đại ở Liên hoan phim Toronto. Vai gái điếm trong phim cũng mang về cho Loubna Abidar giải "Nữ diễn viên xuất sắc" ở Liên hoan phim Francophone Angouleme hôm 30/8.

Loubna Abidar được công nhận tài năng nhờ vai gái bán hoa trong phim Loubna Abidar được công nhận tài năng nhờ vai gái bán hoa trong phim "Much Loved"

Sau khi phim gây chú ý ở Cannes, vài trích đoạn có cảnh sex của phim bị rò rỉ lên mạng. Đầu tháng 7, Chính phủ Morocco cấm chiếu phim trước khi tác phẩm dự kiến ra rạp vào tháng 8. Bộ trưởng truyền thông Mustapha El Khalfi khẳng định: "Tác phẩm hạ thấp giá trị đạo đức và nhân cách phụ nữ Morocco, làm mất hình ảnh Vương quốc". Đạo diễn Nabil Ayouch và nữ diễn viên Loubna Abidar bị triệu ra tòa xét xử. Nhiều người dùng mạng xã hội ở Morocco kêu gọi chặt đầu nhà làm phim và nữ diễn viên chính.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang