Nữ điều dưỡng kể lại giây phút kinh hoàng bị kẻ ngáo đá dí súng đe dọa

author 07:45 30/10/2017

(VietQ.vn) - Nữ điều dưỡng bị đối tượng dí súng vào đầu, bắt làm con tin cho biết, lúc đó rất sợ nhưng phải cố bình tĩnh vì nếu phản kháng sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Theo thông tin trên báo VietNamNet, Công an huyện Thường Tín (Công an TP Hà Nội) đã có những thông tin ban đầu sau vụ nam thanh niên cầm dao uy hiếp bắt một nữ điều dưỡng viên làm con tin.

Tại cơ quan công an, chị Lê Thị Hà (SN 1970), nữ điều dưỡng bị nam thanh niên khống chế trong vụ việc, kể lại lúc đấy chị đang ở viện thì nghe thấy tiếng động rất mạnh, chị đi từ khu làm việc của tổ dinh dưỡng ra hành lang thì có một thanh niên gọi “chị ơi”. Chị chưa kịp trả lời thì thanh niên đã nắm lấy tay và dẫn ra khu thăm gặp của người nhà bệnh nhân, thanh niên này đập cửa đòi cho vào. Chị Hà vẫn bình tĩnh có nói với thanh niên đó rằng: “Chị cũng như em thôi, chị không phải nhân viên ở đây mà chỉ đến đây như người dân bình thường”. Sau khi nói như vậy thì đối tượng vẫn khống chế, bắt chị và bảo vệ gọi người mà anh ta cần gặp ra. 

 Chị Lê Thị Hà tại trụ sở cảnh sát hình sự chiều 29/10. Ảnh: Tri thức trực tuyến

 Chị Lê Thị Hà tại trụ sở cảnh sát hình sự chiều 29/10. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, nam thanh niên này là Trần Đức Anh (23 tuổi, nhà ở phố Đào Tấn, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) đến thăm bệnh nhân là Trương Kim Hoàng (31 tuổi, ở ngõ Yên Thế, phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm). Theo cảnh sát, Hoàng liên quan đến một vụ án ma túy, vừa được VKSND quận Hoàn Kiếm đưa đến đây để trưng cầu giám định tâm thần. Chính vì vậy nên không ai đồng ý cho Đức Anh gặp Hoàng và hắn mới làm vậy. Sau khi khống chế chị Hà và gặp được Hoàng, nam thanh niên tiếp tục khống chế nữ điều dưỡng, đẩy ra phía cổng viện rồi đón xe taxi. Họ yêu cầu tài xế cho đi ra quốc lộ 1A cũ.

Taxi di chuyển đến khu vực khu lương thực thị trấn Thường Tín, tài xế nhận thấy nguy hiểm nên lợi dụng các vị khách sơ hở đã mở cửa tháo chạy. Trước tình huống bất ngờ, Đức Anh khống chế chị Hà xuống xe, cùng cố thủ phía ngoài một của hàng bán hóa nằm ở trung tâm thị trấn.

 Nữ điều dưỡng viên bị khống chế bởi tên cướp. Ảnh: VietNamNet

 Nữ điều dưỡng viên bị khống chế bởi tên cướp. Ảnh: VietNamNet

“Lúc đầu tôi vô cùng hoang mang, chỉ biết cầu nguyện và nghĩ tới gia đình mình. Tôi rất lo lắng nhưng bản thân phải liên tục tự chấn an và dặn lòng mình phải thật bình tĩnh để giải quyết tình huống một cách tốt nhất, để có thể an toàn trở về với gia đình".

Trong gần 3 giờ tiếp xúc, trò chuyện, thuyết phục Đức Anh, chị Hà bảo cảm thấy thanh niên này không có ý muốn làm hại mình mà mục đích chỉ muốn "giải thoát cho người thân của anh ta”.

“Chị yên tâm em sẽ không làm hại chị, em chỉ cần đưa được anh em về thôi”, Đức Anh nói với chị Hà khi thấy người phụ nữ này mất bình tĩnh.

“Lúc đó, tôi đau bụng nên bảo anh ta cho đi vệ sinh. Cậu ta đồng ý nhưng không quên dằn mặt: "Chị không được giở trò gì đâu đấy"".

Báo An ninh Thủ đô đưa tin, khi các đồng chí cảnh sát có mặt tại hiện trường, chị Hà bị đối tượng kề dao vào cổ, súng gí vào đầu. Đối tượng tiếp tục la hét, yêu cầu cơ quan Công an phải cung cấp một chiếc xe ô tô. Trước biểu hiện tậm lý bất thường, manh động của đối tượng, chỉ huy phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) quyết định phân công Trung tá Dương Minh Tùng, Đội trưởng Đội Cảnh sát Đặc nhiệm vụ cải trang, trực tiếp điều khiển chiếc xe ô tô chở 2 đối tượng và con tin. Khi Trung tá Tùng vừa lái xe đến, hai đối tượng mở cửa xe lôi con tin vào trong, yêu cầu phải phóng với tốc độ cao nhất để vào trung tâm Hà Nội.

 Hung khí của đối tượng Đức Anh dùng để khống chế con tin. Ảnh: An ninh thủ đô

 Hung khí của đối tượng Đức Anh dùng để khống chế con tin. Ảnh: An ninh thủ đô

Nhận định điểm đến của đối tượng có thể là nhà của Hoàng hoặc của minh, Phòng CSHS đã phối hp[j với CSHS CAQ Hoàn Kiếm, Ba Đình tăng cường lực lượng để mật phục, giải cứu con tin. Không nằm ngoài dự đoán, đối tượng cầm dao, cầm súng yêu cầu lái xe chở về nhà của Trương Kim Hoàng ở ngõ Yên Thế. Mạng lưới trinh sát dày đặc được bố trí dọc tuyến từ điểm khống chế đến điểm yêu cầu của đối tượng.

Trong suốt quá trình lái xe, bằng giọng nói trầm ấm, nhẹ nhàng, người chỉ huy của Đội Cảnh sát Đặc nhiệm cứ rỉ rả, thủ thỉ để tránh cho đối tượng khỏi bị kích động. Phối hợp ăn ý với Trung tá Dương Minh Tùng, nữ nhân viên y tế cũng tỏ ra là người rất có bản lĩnh, không khóc lóc, hoảng loạn, cùng “lái xe” trò chuyện nhằm đánh lạc hướng của đối tượng chờ cơ hội tước súng, dao.

Mặc dù đang trong tình trạng “ngáo đá” song với bản chất là một kẻ liều lĩnh, lại có quá khứ bất hảo khi sở hữu 1 tiền án về tội cướp tài sản, đối tượng yêu cầu Trung tá Dương Minh Tùng phải đi xe thật nhanh. Cảnh giác hơn, khi thấy chiếc điện thoại của Trung tá Dương Minh Tùng đổ chuông, đối tượng một tay gí súng vào đầu con tin, tay còn lại cầm dao kề vào cổ của Trung tá Tùng.

Xôn xao clip một thanh niên lao xe máy vào để chặn cướp (VietQ.vn) - Trưa nay (27/10), trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh nam thanh niên dùng xe máy bắt đối tượng nghi là cướp giật balo của một người phụ nữ khi đang chờ đèn đỏ tại Hà Nội.

Dù lưỡi dao sắc lẹm kề sát cổ, nhưng bằng bản lĩnh của người chỉ huy lâu năm trong Đội Cảnh sát Đặc nhiệm, Trung tá Dương Minh Tùng vẫn khéo léo không để đối tượng có hành vi manh động, bình tĩnh di chuyển đến địa điểm đối tượng yêu cầu.

Khi chiếc xe dừng lại ở trước cửa nhà của Hoàng, đối tượng Đức Anh vẫn trong tư thế kề dao và súng vào cổ con tin, yêu cầu nữ nhân viên y tế này vào cùng, và hết sức cảnh giác, không cho Trung tá Tùng tiếp cận gần. Khi cánh cửa căn nhà vừa mở, lực lượng CSHS của CAQ Hoàn Kiếm cùng các trinh sát của Phòng CSHS nhanh chóng tách được con tin ra khỏi đối tượng.

Để vuột mất con tin, đối tượng tay cầm dao, cầm súng đe dọa sẽ tự sát và bắn mọi người. Lúc này, để tránh đối tượng bị kích động mạnh, gây nguy hiểm cho người dân và bản thân, các trinh sát vừa khéo léo vận động, thuyết phục, vừa cố gắng tiếp cận để chờ cơ hội lao vào quật ngã, khống chế bắt giữ. Khi ánh mắt của đối tượng thay vì nhìn thẳng vào trinh sát và hơi quay sang trái, bằng những thế võ điêu luyện, các trinh sát đã quật ngã, tước vũ khí an toàn. Cả hai đối tượng ngay sau đó bị đưa về Phòng CSHS.

Tại Phòng CSHS, Đại tá Dương Văn Giáp cho biết: Khẩu súng kiểu K59 của đối tượng Đức Anh sử dụng là súng nhựa bắn đạn bi. Tuy nhiên nhìn bề ngoài khó có thể phân biệt được là súng giả. Sau hơn 2 giờ triển khai lực lượng, kế hoạch, Phòng CSHS và CAQ Hoàn Kiếm Thường Tín...đã giải cứu con tin thành công, an toàn, bắt giữ được đối tượng cũng như thu giữ vũ khí. Tất cả những yêu cầu của Giám đốc, Phó Giám đốc CATP đối với cuộc giải cứu con tin này được hoàn thành xuất sắc.

Ánh Ngân (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang