Nữ doanh nhân 9X: Tôi không thích phô trương tài sản

author 10:54 19/02/2014

Là một nữ doanh nhân thành đạt khi tuổi đời còn khá trẻ, với lợi thế về nhan sắc cộng với sự đa tài khiến Tuệ Nghi cũng gặp không ít những rắc rối với tin đồn.

“Top 10 ngôi sao kinh doanh châu Á - Thái Bình Dương 2013” là giải thưởng được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh những nhà lãnh đạo tài năng và xuất sắc nhất châu Á - Thái Bình Dương. Với những thành tích đạt được đáng khâm phục, nữ doanh nhân của Việt Nam Phan Thanh Bảo Ngọc (Tuệ Nghi) - Tổng giám đốc Nghi Phong Trading Investment Co., Ltd đã trở thành doanh nhân trẻ nhất châu Á vinh dự nhận biểu tượng này. Là một nữ doanh nhân thành đạt khi tuổi đời còn khá trẻ, với lợi thế về nhan sắc cộng với sự đa tài khiến cô cũng gặp không ít những rắc rối với tin đồn.

Để quý độc giả có cái nhìn toàn diện về nữ doanh nhân 9x trẻ trung và năng động này, chúng tôi đã có buổi trao đổi với cô Tuệ Nghi, Tổng giám đốc Nghi Phong Trading Investment Co., Ltd.

Thời gian gần đây, cái tên Tuệ Nghi bỗng nổi lên như một hiện tượng trong giới trẻ, điều đó có tác động gì đến cuộc sống cũng như công việc của cô?

Nói chung mọi việc với tôi gần như không có gì thay đổi cũng như không bị tác động nhiều ngoại trừ việc được truyền thông ưu ái, chú ý đến nhiều hơn trước. Tôi bắt đầu phải học cách đối diện với những luồng thông tin đa chiều, học cách đối mặt với những tin đồn.

Thời gian gần đây có khá nhiều thông tin trái chiều không có lợi cho bản thân cô nói riêng và công ty nói chung. Tuy nhiên, chưa bao giờ thấy cô đáp trả và hiếm khi đưa ra câu trả lời cho những hoài nghi này. Tại sao vậy?

Tôi nghĩ rằng việc đáp trả trên mặt báo là không cần thiết. Tôi là người kinh doanh nên không muốn cường điệu hoá hay làm cho vấn đề trở nên phức tạp. Nếu trong hoàn cảnh đó mà tôi đáp trả lại những thông tin đó đồng nghĩa là tôi đã vô tình đi vào cái bẫy do những người ác ý, có mục đích phá hoại giăng sẵn. Có nhiều cách để mọi người hiểu về tôi cũng như về Nghi Phong. Và tôi nghĩ, cách nhanh nhất, tốt nhất, hiệu quả nhất là đối thoại trực tiếp với tôi chứ không phải là tự suy đoán, đơm đặt

Lòng tin là thứ đắt giá. Tôi tin rằng có một bộ phận dư luận đủ sáng suốt để không tuỳ tiện đặt lòng tin vào những thông tin thiếu kiểm chứng và xuyên tạc. Tôi cảm thấy ai đó đã nói rất đúng: "Tôi không biết bí quyết của thành công là gì, nhưng tôi biết một trong những nguyên nhân của thất bại là cố làm hài lòng tất cả mọi người".

Nhưng công việc của một doanh nhân là khá bận rộn, thậm chí còn không có nhiều thời giàn dành cho người thân. Vậy làm thế nào để cô có thể giải quyết hết những thắc mắc của công chúng dành cho mình?

Tôi thường thu xếp nhận lời mời đến chia sẻ tại các trường ĐH, các talk show thảo luận về khởi nghiệp và các vấn đề trong kinh doanh. Trong khả năng cho phép của mình, tôi sẵn lòng trả lời tất cả những câu hỏi được đưa ra.

Cũng có khá nhiều bạn trẻ nặng lời, thậm chí là chỉ trích, bình luận về tôi một cách gay gắt trên mạng, tuy nhiên, tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng có lẽ họ chưa hiểu về tôi nên mới như vậy.

Gần đây, có nhiều thông tin cho rằng cô kiếm được cả nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, chưa bao giờ thấy cô công khai tài sản của mình trên mặt báo?

Đối với vấn đề thu nhập nghìn tỷ, tôi đã có phát ngôn chính thức phủ nhận về việc này. Tuy nhiên, mỗi người đều có quyền chọn cho mình một thái độ sống riêng, tôi không thích khoe khoang tài sản lên mặt báo bởi vì tôi quan niệm nhà là nơi để ở, xe là phương tiện để đi lại, mọi thứ vật chất khác là để phục vụ cho nhu cầu cuộc sống của tôi và gia đình chứ không phải để thoả mãn sự tò mò và tính hiếu kỳ của người khác. Tôi không thích sự phô trương.

Nếu có điều kiện để tận hưởng cuộc sống thì đó là điều tốt. Nhưng trong quan điểm của tôi, tận hưởng và khoe khoang là 2 phạm trù hoàn toàn khác nhau.

Trong hoạt động kinh doanh của cô gặp nhiều thuận lợi, và gần như không vấp phải bất kỳ trở ngại nào. Chính vì vậy nên có không ít người đoán già, đoán non về thân phận thực sự của cô. Có thông tin cho rằng cô là con gái nuôi của một quan chức cấp cao trong chính phủ và đứng sau cô cũng là một đại gia kín tiếng. Cô nói sao về vấn đề này?

Tôi nghĩ rằng tưởng tượng ra một số điều được cho là hợp lý để lý giải cho sự tò mò của bản thân trước một sự việc là điều thường tình trong cuộc sống này. Tôi cũng đã quá mệt mỏi với những tin đồn nên tôi không muốn lý giải nhiều về vấn đề này.

Là một người khá trẻ, đi lên bằng hai bàn tay trắng, trải qua nhiều gian nan và thử thách, vậy cô có kinh nghiệm cũng như lời khuyên nào dành cho các bạn trẻ ngày nay?

Đối với tôi năng lực là thứ duy nhất giúp con người tồn tại một cách bền bỉ. Bằng nhiều thủ đoạn nghiệt ngã, bạn có thể lên cao một cách nhanh chóng. Nhưng nếu bạn không có năng lực để giữ vững vị trí của mình thì ắt phải tuân theo quy luật đào thải. Ai rồi cũng phải trải qua quá trình lập nghiệp – gìn giữ và phát triển. Kinh doanh là một con đường dài, tôi nghĩ học chạy bền sẽ tốt hơn chạy nhanh vì liệu có ai mong muốn sự nghiệp của mình như loài hoa sớm nở tối tàn?

Tôi biết bất cứ ai vấp phải thử thách, trong tư tưởng của họ sẽ có ít nhất một lần muốn bỏ cuộc, tuy nhiên tôi mong các bạn hãy nghiên cứu sâu hơn về quy luật hấp dẫn, tư duy tích cực. Hãy hết sức cẩn thận với những suy nghĩ của bạn bởi vì mọi thứ đều xuất phát từ suy nghĩ! Ý chí là điều quan trọng để quyết định bạn sẽ đi được đến đâu trên con đường sự nghiệp của mình.

Cảm ơn những chia sẻ của cô!

Theo Tri thức trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang