Nữ doanh nhân nói về quyền lực và hạnh phúc

author 08:29 08/03/2013

(VietQ.vn) - Phụ nữ ngày nay không ít người đảm đương nhiều chức vụ, trọng trách; gánh vác các công việc từ gia đình ra xã hội… nhất là các nữ doanh nhân. Họ nghĩ gì về quyền lực; về gia đình, hạnh phúc với những phần việc vốn được coi là "thiên chức" của phái đẹp?

Sự kiện: Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3

Hoa hậu Thu Thủy - Tổng giám đốc công ty Thiên Thủy: Quyền lực, ai chẳng thích!

Quyền lực là một trong những ham muốn của con người. Ai chẳng thích quyền lực. Theo tôi, quyền lực ở phái đẹp được thể hiện có phần khác với giới mày râu! Nhan sắc, sự mềm mại dẻo dai, sự kiên trì nữ tính …Quyền lực không mang lại hạnh phúc một cách trực tiếp, nhưng nó là phương tiện để mang lại hạnh phúc thực sự! quyền lục cũng như tiền bạc chính là phương tiện tạo ra hạnh phúc cho con người. Trong cuộc đời có nhiều thứ làm ta hạnh phúc, nhưng hạnh phúc thục sự, bền lâu, phải dựa vào bản thân mình. Trước đây, tôi cũng đã có những ngộ nhận về hạnh phúc! Khi đoạt ngôi Hoa Hậu, tôi được nhiều người tâng bốc, mời chào, bao nhiêu là thứ tưởng như rất ngọt ngào đâng chờ mình …Lúc trả lời phỏng vấn báo chí tôi nói muốn trở thành nhà ngoại giao! Rồi cuộc đời có muôn ngã rẽ mà ta nào biết trước. Ba năm học ở Mỹ, tôi sống trong gian khổ, hiểu ra mọi thứ hào quang không phải của mình. Tôi đâu ngờ mình lại trở thành một nữ doanh nhân.

Hoa hậu Thu Thủy Tổng giám đốc công ty Thiên Thủy:   Quyền lực, ai chẳng thích!
Hoa hậu Thu Thủy Tổng giám đốc công ty Thiên Thủy: Quyền lực, ai chẳng thích!

Tôi đi vào thế mạnh của mình trong kinh doanh. Phân phối mỹ phẩm và làm đẹp từ thương hiệu Việt Nam. Công ty cổ phần của tôi có nhiều chi nhánh nhưng chủ yếu là ở thành phố lớn. Tôi nghĩ tiền bạc cũng là thước đo của sự thành công! Tất nhiên đó là tiền bạc do mình làm ra, đồng tiền chân chính. Quan niệm về gia đình của tôi dựa trên truyền thống và có yếu tố hiện đại. Tôi tự mình chăm sóc hai đứa con. Các cháu rất ngoan. Tất nhiên là rất bận. Tôi tìm thấy niềm vui trong sự bận rộn này! Tôi nghĩ không có tiền bạc cũng khó mà có hạnh phúc. Tiền bạc nếu biết cách, sẽ tạo ra các giá trị chia sẻ với mọi người. Người phụ nữ Việt Nam thường tìm hạnh phúc trong gia đình, với chồng con. Tôi cũng có thể là một người vợ, một người mẹ như mọi người, chỉ việc chăm lo cho chồng con. Tôi làm tốt chứ. Nhưng tôi còn muốn mình làm một nữ doanh nhân, có thể làm được một điều gì đó không chỉ cho mình.Tôi sống với chồng 10 năm, sau đó ly thân. Bây giờ bận rộn nhưng tôi thấy mình hạnh phúc!

Phó TGĐ VinGroup Mai Hương Nội: Không ai lấy vợ về làm “Tổng giám đốc”

Tôi nghĩ rằng, không một ông chồng nào lấy vợ về làm tổng giám đốc. Người ta lấy vợ về để làm vợ. Mà quan điểm của người Việt Nam, làm vợ là lo việc gia đình, lo cho chồng con. Nghìn đời nay là vậy. Nay tuy có khác, nhưng cơ bản cũng là vậy. Lấy thời gian ở đâu? Mình chỉ lấy quỹ thời gian giành cho cá nhân mình thôi. Không thể lấy quỹ thời gian của một tổng giám đốc, không thể bớt xén, cũng không lấy ở đâu được. Như vậy mình có thiệt thòi một chút, chứ không thể vin vào việc không có thời gian để sao nhãng việc gia đình. Gia đình, chồng con bằng lòng là mình hạnh phúc lắm rồi!

Phó TGĐ VinGroup Mai Hương Nội: Không ai lấy vợ về làm “Tổng giám đốc”
Phó TGĐ VinGroup Mai Hương Nội: Không ai lấy vợ về làm “Tổng giám đốc”

Quyền lực ư? Có làm nên hạnh phúc không! Nếu biết dùng quyền lực để giải quyết tốt công việc, công việc suôn sẻ, thuận lợi, thành công cũng hạnh phúc lắm chứ!

Hạnh phúc là vô cùng, nhiều khi tưởng như là cao siêu, nhưng nhiều khi lại gần gũi, cụ thể. Tôi nghĩ, hạnh phúc của nữ donh nhân có cái chung, cũng có cái khác. Phụ nữ thời nào thì gia đình cũng là quan trọng.

Nguyên Phó TGĐ Vinpearl Mai Thu Thủy: Quyền lực không làm nên hạnh phúc.

Hạnh phúc là điều rất khó định nghĩa. Mỗi người quan niệm về hạnh phúc cũng rất khác nhau. Đối với nữ doanh nhân, hạnh phúc là gì? Riêng tôi, quyền lực không làm nên hạnh phúc! Tiền bạc cũng vậy. Tiền bạc, quyền lực chỉ là những yếu tố tạo nên hạnh phúc thôi, nếu ta biết sử dụng tiền bạc, quyền lực cho những điều tốt đẹp. Tôi có được cái may mắn là chồng và gia đình bên chồng rất thông cảm. Thông cảm, giúp đỡ, lo lắng cho bản thân tôi đã đành, mà cái quan trọng là gia đình. Hiểu và chia sẻ với nhau có lẽ là điều quan trọng nhất trong cuộc sống. Nhiều khi về đến nhà mà đầu óc, hồn vía còn để ở công việc, ở công ty …Nếu chồng con, gia đình không thông cảm thì gay ấy chứ! Hạnh phúc lớn nhất với người phụ nữ là gia đình. Tất nhiên, ở công ty, nếu ta làm tốt công việc, nhìn thấy được kết quả công việc cũng làm ta hạnh phúc. Ở VINPEARL đang chuẩn bị tổ chức hoa hậu thế giới người Việt thứ hai sẻ rất nhiều việc, anh chị em ở đây rất bận, nhưng chúng tôi bận mà vui, làm tốt thì hạnh phúc lắm. Công việc cũng mang lại hạnh phúc cho con người chứ. Phũ nữ ngày nay đâu chỉ tìm hạnh phúc trong gia đình …

Dương Kỳ Anh (ghi)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:Hoa hậu

tin liên quan

video hot

Về đầu trang