Nữ doanh nhân 'túi có đạn' bị bắt tại Philippines đã về nước

author 10:33 13/11/2015

Tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 12-11, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết nữ doanh nhân Việt bị bắt ở sân bay quốc tế Ninoy Aquino, Manila, ngày 7-11 đã được về nước.

Sân bay quốc tế Ninoy Aquino, Manila, Philippines

Ông Lê Hải Bình cho biết ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đã tiến hành các thủ tục bảo hộ công dân Việt Nam đối với nữ doanh nhân này.

“Theo thông tin chúng tôi được biết, sau khi chấp nhận nộp phạt hành chính, nữ đương sự này cũng thừa nhận rằng viên đạn này là của cô ấy,” ông Bình nêu.

Trước đó, trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại vào chiều 10-11, Đại sứ Việt Nam tại Philippines Trương Triều Dương bày tỏ lo ngại hiện nay có việc nhân viên một số sân bay ở Philippines lợi dụng quy định kiểm soát súng đạn khắt khe của Philippines để tống tiền hành khách bằng cách nhét đạn vào hành lý của hành khách.

Đại sứ Trương Triều Dương khuyên công dân Việt Nam sang Philippines nên cẩn thận chú ý hành vi lừa đảo này.

Theo kênh truyền hình CNA của Singapore, nhiều hành khách đã trở thành nạn nhân của hành vi lừa đảo tống tiền liên quan đến nhân viên sân bay ở sân bay quốc tế Ninoy Aquino. Các nhân viên sân bay lén bỏ đạn vào hành lý của hành khách rồi sau đó yêu cầu hành khách phải trả “phí” vì sở hữu đạn là bất hợp pháp ở Philippines.

Kênh truyền hình CNA cho biết trong một số trường hợp, hành khách phải trả từ 10 USD đến 640 USD cho những nhân viên này để được “bỏ qua”.

Theo Manila Times, một nhóm đặc nhiệm gồm 7 nhân viên của Cơ quan Điều tra Quốc gia Philippines (NBI) đang điều tra vụ việc này. Manila Times dẫn lời phó giám đốc NBI Edward Villarta cho biết đây là cuộc điều tra toàn diện tất cả sân bay ở Philippines, chứ không chỉ ở sân bay quốc tế Ninoy Aquino và sẽ cung cấp thông tin điều tra chi tiết vào tuần tới.

Theo Tuổi trẻ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang