Nữ doanh nhân Việt bị sát hại ở TQ: Gia đình nhận 4 tỷ đồng tiền bảo hiểm

author 11:00 14/12/2016

(VietQ.vn) - Gia đình nữ doanh nhân Hà Thúy Linh vừa được công ty bảo hiểm chi trả 4 tỷ đồng.

Tin tức mới nhất trên Dân Trí cho hay, ngày 13/12, đại diện một Công ty bảo hiểm chi nhánh tại Lâm Đồng xác nhận, vừa tiến hành chi trả cho gia đình nữ doanh nhân Hà Thúy Linh (Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh, kiêm phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Lâm Đồng), người bị sát hại ở Trung Quốc vào hồi tháng 9/2015, tổng cộng hơn 4 tỷ đồng.

 Nữ doanh nhân xấu số Hà Thúy Linh. Ảnh: VNE

Zing dẫn lời đại diện công ty bảo hiểm cho biết, doanh nhân Hà Linh tham gia gói hợp đồng bảo hiểm với mức phí đóng mỗi năm 104.984.000 đồng. Tính đến thời điểm bị sát hại, bà Hà Linh đã đóng được 2 năm phí, tương đương với mức bảo vệ hơn 4 tỷ đồng.

"Sau khi bà Hà Linh bị sát hại, người thân đã làm hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm. Do đó, ngày 11/12, đơn vị đã chi trả các quyền lợi bảo hiểm trị giá hơn 4 tỷ đồng cho gia đình doanh nhân Hà Linh", Zing dẫn lời vị đại diện này cho biết thêm.

Được biết, ngoài ra, gia đình doanh nhân Hà Linh còn nhận giá trị quỹ của hợp đồng, phí quản lý rủi ro và phí quản lý quỹ gần 85 triệu đồng.

Theo báo Công an nhân dân, tháng 9-2015, bà Hà Thúy Linh bị sát hại tại tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) sau khi vừa xuống khỏi sân bay để đi ký kết hợp đồng bán chè ô long.

Tỷ phú nổi tiếng nhờ sở hữu gần 2000 cửa hàng dược phẩm là ai?(VietQ.vn) - Tỷ phú Daryl Katz là doanh nhân Canada, ông kiếm được hàng tỷ USD thông qua kinh doanh dược phẩm toàn cầu của mình.

Theo điều tra của phía Công an Trung Quốc, bà Hà Thúy Linh bị chuốc thuốc mê, đánh đập và cướp hết tài sản rồi bỏ rơi tại một nơi vắng vẻ trong tình trạng bất tỉnh. Khi tỉnh lại, bà Linh kêu cứu và được người dân đưa đến đồn cảnh sát trình báo vụ việc. Sau đó, bà Hà Thúy Linh được đưa tới bệnh viện để cấp cứu nhưng do chấn thương quá nặng nên đã tử vong vào ngày 22-9-2015.

Tháng 3-2016, cơ quan chức năng ở Đài Loan đã bắt giữ 2 nghi can sát hại bà Hà Thúy Linh để điều tra, làm rõ vụ án. 

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang