Nữ doanh nhân Việt quyền lực nhất châu Á nói chuyện làm ăn năm Ngọ

author 07:57 07/01/2014

"Hi vọng bước sang năm 2014, khi các doanh nghiệp đã thấm được những cơ cực, vất vả của năm 2013 thì sự khó khăn sẽ đỡ hơn" - Chủ tịch Dược Hậu Giang mong mỏi.

 

bông hoa thép, Dược Hậu Giang, phạm thị việt nga, nữ doanh nhân việt

Bà Phạm Thị Việt Nga - Chủ tịch HĐQT Công ty Dược Hậu Giang

Bà Phạm Thị Việt Nga - Chủ tịch HĐQT Công ty Dược Hậu Giang, một trong hai nữ doanh nhân Việt Nam được Forbes vinh danh trong bảng xếp hạng 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất Châu Á.
“Năm 2012, khi nền kinh tế Việt Nam suy thoái thì Dược Hậu Giang chưa khó khăn lắm, nhưng năm 2013 khi Chính phủ nhận định “bức tranh kinh tế sáng lên” thì tôi thấy, đối với doanh nghiệp lại rất khó khăn. Hi vọng bước sang năm 2014, khi các doanh nghiệp đã thấm được những cơ cực, vất vả của năm 2013 thì sự khó khăn sẽ đỡ hơn” - ba Nga chia sẻ.
Riêng đối với Dược Hậu Giang, theo bà Nga, năm 2014 là năm lịch sử và đầy ý nghĩa khi công ty sẽ kỷ niệm 40 năm thành lập, 10 năm cổ phần hóa.
“Năm 2014, Dược Hậu Giang sẽ có những chiến lược tập trung để thay đổi từ cơ cấu, tổ chức cho phù hợp với tình hình, phù hợp với độ lớn của doanh nghiệp, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Với chúng tôi, 2014 sẽ là năm lột xác hơn nữa để phát triển” – bà Nga nói.
Từ một doanh nghiệp đứng trên bờ vực phá sản, hiện nay Công ty Dương Hậu Giang (DHG) đã trở thành doanh nghiệp có doanh thu dẫn đầu ngành công nghiệp Dược Việt Nam. Người lèo lái con thuyền DHG vượt qua bão táp đến thành công chính là nữ Tiến sĩ, TGĐ Phạm Thị Việt Nga.
Nhìn lại chặng đường đã đi qua, bà Nga tâm sự với chúng tôi: “Đã có lúc tôi từng thất vọng tới mức tuyệt vọng, lúc Dược Hậu Giang không còn gì để mất, đứng trên bờ vực phá sản. Trước áp lực anh em công nhân không có việc làm, không đủ tiền để trả lương, tôi đã đưa đơn từ chức. Bởi tôi nghĩ, nếu tôi từ chức, sẽ có người tốt hơn lên thay thế, từ đó, anh em không rơi vào cảnh không có việc làm như vậy. Nhưng vì duy nhất một điều, tôi là Đảng viên, phải chấp hành Nghị quyết Đảng nên không thể nghỉ”.
Bà Nga cho hay: Tâm trạng tuyệt vọng đó của bà kéo dài suốt cả một năm trời. “Tôi cứ bị giằng co giữa chuyện: nên ở lại hay nên thôi. Tuy nhiên, vì danh dự của người Đảng viên, truyền thống gia đình và vì công nhân viên động viên, chấp nhận dù khó khăn thế nào cũng theo chân tôi, nên tôi đã quyết định ở lại để tìm mọi cách dẫn dắt mọi người vượt qua”.
Cuối cùng, Dược Hậu Giang cũng tìm ra cho mình một lối đi đúng đắn và cho tới thời điểm hiện nay gặt hái được nhiều thành công vang dội.
Bà Nga được mọi người ưu ái gọi với những cái tên như “bông hoa thép trên thương trường”, “nữ tướng anh hùng ở xứ Tây Đô”, “nữ tướng thời mở cửa”.
Chia sẻ bí quyết thành công, bà Nga nhấn mạnh: “Bản thân những người phụ nữ khi sinh ra, tạo hóa đã ban cho họ một tấm lòng vàng. Hãy biến nó thành ưu thế, lợi thế của các nữ doanh nhân. Dùng cái tâm của mình để tạo ra các sản phẩm chất lượng, bằng tấm lòng nghĩ vì người tiêu dùng, đối xử với công nhân viên cũng bằng cái tâm vì họ là người kề vai sát cánh với mình trong suốt chặng đường dài phát triển”.
Ngoài việc tận tâm, chu đáo với mọi người, theo bà Nga, các nữ doanh nhân cũng phải xây dựng cho mình một bản lĩnh “thép”, “không được tự nhủ mình thua kém nam giới”.
Tuy nhiên, thương trường là chiến trường, dù có bản lĩnh nhưng bà Nga khuyên, các doanh nhân cũng không nên làm liều, “phải nâng cao kiến thức để có cái đầu sáng tạo hơn, chuyên nghiệp hơn, cái đầu “thép” trong quản trị” – bà Nga nói.
Theo Trí thức
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang